ตั้งครรภ์ 12w3d คือเท่าไร

12w3d คือกี่เดือนอ่ะคะดูมะเป็นพอดีเปนคุณแม่มือใหม่น้ำหนักก็ไม่ขึ้นสักที

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อายุครรภ์ 1-4 สัปดาห์ เท่ากับท้อง 1 เดือน อายุครรภ์ 5-8 สัปดาห์ เท่ากับท้อง 2 เดือน อายุครรภ์ 9-13 สัปดาห์ เท่ากับท้อง 3 เดือน อายุครรภ์ 14-17 สัปดาห์ เท่ากับท้อง 4 เดือน (ตั้งครรภ์ ช่วง 2) อายุครรภ์ 18-21 สัปดาห์ เท่ากับท้อง 5 เดือน อายุครรภ์ 22-26 สัปดาห์ เท่ากับท้อง 6 เดือน อายุครรภ์ 27-30 สัปดาห์ เท่ากับท้อง 7 เดือน (ตั้งครรภ์ ช่วง 3) อายุครรภ์ 31-35 สัปดาห์ เท่ากับท้อง 8 เดือน อายุครรภ์ 36-40 สัปดาห์ เท่ากับท้อง 9 เดือน

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

นับแบบสี่สัปดาห์เท่ากับหนึ่งเดือนค่ะคุณหมอเค้านับแบบนี้

12w3d เท่ากับ 3 เดือนกับ 3 วันค่ะ ใกล้จะเข้าช่วงไตรมาสที่ 2 แล้วนะคะ ช่วงหลังจากนี้ร่างกายหลาย ๆ ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงเยอะมากเลยย แต่คุณไม่ต้องตกใจนะคะ ท้องกับหน้าอกอาจจะขยายใหญ่ขึ้น เวียนหัว ปวดขา มีตกขาวบ้าง ลองไปหาอ่านในนี้ได้ค่ะ จะได้ไม่กังวลหรือตกใจ ในช่วงเดือนที่ 4-6 นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ https://th.theasianparent.com/คนท้องไตรมาสที่สอง-มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง/web-view

อ่านเพิ่มเติม

สามเดือนนิด ๆ แล้วค่ะคุณ น่าจะไม่มีอาการแพ้ท้องร่วมด้วยแล้วเน๊าะ ช่วงนี้น้ำหนักน่าจะขึ้นเกินกำหนดด้วยนะคะ ระวังการกินด้วยละกัน ไม่ใช่เพราะเรื่องน้ำหนักอย่างเดียว เรื่องอาหารบางอย่างที่ไม่ควรกิน ก็ต้องระวังด้วยเหมือนกันนะคะ ท้องก็จะเริ่มแตกลาย ลองหาโลชั่นแก้ท้องแตกลายมาทาก็จะดีค่ะ อ้ออ อีกอย่างเรื่องริดสีดวงด้วยนะ หมั่นดื่มน้ำเยอะ ๆ

อ่านเพิ่มเติม

อีกสามอาทิตย์กว่า ๆ ก็ใกล้เข้าเดือนที่ 4 แล้วนะ ต้องเริ่มปรับพฤติกรรมการกินได้แล้วค่ะ ถ้าปกติชอบกินอาหารไทยอยู่แล้ว ให้เน้นพวกข้าวกล้องหรือข้าวไม่ขัดสี เนื้อที่ย่อยง่ายอย่างเนื้อไก่และเนื้อปลา เช่น ปลาทู ผักปรุงสุก และผลไม้สดค่ะ แต่ก็จะมีอาหารบางอย่างที่ดูจะมีประโยชน์แต่ดันไปโทษกับคนท้องด้วยนะคะ ต้องระวังให้ดี

อ่านเพิ่มเติม

ยินดีด้วยจ้าาาา 12w3d นี่ใกล้จะเข้าไตรมาสที่ 2 แล้วนะคะ อาการแพ้ท้องไม่ค่อยมีแล้วเน๊าะ ช่วงนี้ก็มั่นดูแลตัวเองดี ๆ พยายามกินวิตามินที่คุณหมอให้มาประจำด้วยนะ แล้วก็สักประมาณเดือนที่ 5 อาจจะต้องไปทำฟันสักครั้งนึงก็ดีค่ะ เรื่องคนท้องกับฟัน อ่านเพิ่มเติมได้ในนี้เลยนะคะ https://th.theasianparent.com/ท้องแล้วฟันผุ-มีผลต่อลูกในท้อง/web-view

อ่านเพิ่มเติม

1 เดือนของคนท้องจะมีแค่ 4 อาทิตย์ค่ะ ถ้าทราบจำนวนวีคมาประมาณนี้แล้วแสดงว่าฝากครรภ์แล้วใช่มั้ยค่ะ ถ้ายัง แนะนำให้รีบไปฝากครรภ์โดยด่วนเลยนะคะ คุณหมอเค้าจะได้เจาะเลือดตรวจต่าง ๆ ให้อีกค่ะ

นับตามแบบปฏิทินคนท้อง 12w3d คือได้สามเดือนแล้วก็ 3 วันค่ะ ตอนนี้จะกินอะไรตามใจปากตัวเองไม่ได้แล้วนะคะ เพราจะเข้าไตรมาสที่สองแล้ว

เท่ากับ 3 เดือนกับ3วันนะค่ะ ถ้าไปฝากท้องแล้ว คุณพยายาลน่าจะสอนวิธีนับแบบวีคแบบเดือนให้อีกทีด้วย

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-57426)

ตามนี้เลยค่ะ😊

Post reply image