ท้อง 17week มีแต่คนบอกว่าท้องเล็ก

ไปตรวจอัลตราซาวด์แล้วค่ะยังไม่รู้เพศเลยน้องนอนหันก้นให้ลุงหมอค่ะ อยากรู้จังว่าจะได้เพศอะไร อีกอย่างมีแต่คนทักว่าท้องเล็กกลัวกินไปไม่ลงลูกจังเลยค่ะแต่น้ำหนักขึ้นตามเกณฑ์นะคะกังวัลจังเลยค่ะ เป็นท้องแรกด้วยเลยไม่รู้ว่าลูกดิ้นเป็นยังไง ปกติน้องจะดิ้นแล้วแม่รู้สึกตอนไหนเหรอคะ ขอบคุณที่เข้ามาตอบล่วงหน้าค่ะ 🥰🙏🏻 ***มีหลายคำถามเลยค่ะเลยเรียบเรียงคำพูดไม่ถูก ถ้าพิมพ์อ่านไปแล้วงงต้องขอโทษแม่ๆด้วยนะคะ 😂 #ท้องแรก #ใครมีประสบการณ์

ท้อง 17week มีแต่คนบอกว่าท้องเล็ก
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ บ้านนี้ 24 weeks ท้องแรก ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ คนใกล้ตัวบางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราท้อง แต่คุณหมอบอกว่าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ดี ปกติทุกอย่าง ท้องเล็กจะคลอดง่ายค่ะ แม่ชอบทานกล้วยน้ำว้า ทำให้น้ำหนักไปลงลูกทั้งหมด อีกอย่างพอคลอด แม่จะได้ไม่ต้องลดพุงเยอะ แค่คุมปริมาณน้ำตาลอย่าให้มากเกิน กลัวเสี่ยงเบาหวานก็พอค่ะ อันนี้คุณหมอบอกมานะคะ😁

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่ เพราะเกิดจากมีคนทักหลายคน้ลยเป๋นกังวลมากเลย😂

เรื่องขนาดท้องคุณแม่ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ อยู่ที่รูปร่างของแต่ละคนด้วย ท้องแรกมักไม่ค่อยออกอยู่แล้วตอนอายุครรภ์ประมาณนี้ ส่วนเรื่องลูกดิ้นจะรู้สึกช่วงอายุครรภ์ประมาณ 18-20 สัปดาห์ค่ะ แต่ก็แล้วแต่คุณแม่แต่ละคนด้วยนะคะ 😊 ของเรารู้สึกตอน 17 เกือบ 18 สัปดาห์เพราะคุณพ่อเขาเอามือมาจับลูกคงไม่คุ้นเลยเตะที่มือคุณพ่อเต็มแรงเลย 😅

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องพึ่งออกตอน7-8เดือนเองค่ะ นน.ก่อนตั้งครรภ์40 ตอนนี้ตั้งครรภ์35w3d นน.ล่าสุด48.5 หมอบอก นน.ลูกตามเกณฑ์ ดีแล้วกินลงลูก เพราะถ้ากินแล้วลงแม่ด้วยจะลดยาก วันหมอนัดเห็นแม่ๆท่านอื่นถูกพยาบาลดุหลายคนเลย นน.ขึ้น10-20กก. ไม่ต้องฟังคนอื่นนะคะ ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัญ ขอแค่ลูกนน.ตามเกณฑ์พอค่ะ เชื่อหมอดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เท่านี้แหละ ใครก็ถาม ท้องจริงป่าวเนี่ย เดือนที่ 5 ท้องเริ่มออก เดือนที่ 6 ท้องใหญ่เบิ้บ ลุกก็ลำบาก นั่งก็ลำบาก น้ำหนักก็ขึ้น เดินไวหน่อยตะคริวก็กินขา นั่งนานหน่อยก็ปวด ท้องปวดหลัง ช่วงท้องยังไม่ออกถือว่าเป็นกำไร ยังไม่ต้องรีบ

3y ago

เค้าไม่ได้รีบเลยค่ะแม่ แต่เพราะมีคนพูดเค้าเป็นคนคิดมากอยู่แล้วเลยเก็บมาคิดค่ะแต่ก็ลืมคำนึงไปว่าลูกก็เป็นไปตามเกณฑ์ของหมอ ขอบคุณแม่มากนะคะที่ให้ความรู้🥺🙏🏻

ท้องแรก​23wค่ะ​ ท้องไม่ออกเลยแต่น้องดิ้นแรงมากค่ะ​ น้ำหนักตามเกณฑ์​ ตอนแรกกังวลเหมือนกันค่ะ​ เพราะท้องไม่ออกเลย😭😭😭 แต่หลายๆคนที่เคยท้องบอกว่า​ เป็นปกติท้องแรก​ ท้องสาวไม่ค่อยออก​ ออกอีกทีช่วง7เดือนแล้วก็โตไวมากค่ะ

Post reply image

ขอนอกเรื่องนิดหนึ่งนะคะ ด้วยความที่กำลังเป็นคุณแม่เหมือนกัน คุณแม่ต้องเซฟตัวเองด้วยนะคะ วิธีถ่ายรูปภาพมันมีหลายแบบค่ะ ยิ่งถ่ายลงพื้นที่สาธารณะคุณแม่ระวังนะคะ ด้วยความหวังดีจ้า 🙂

32w ชอบมีคนทักว่าท้องเล็ก ไม่ต้องเครียดนะคะ ได้สูตรมา ให้แม่กินไข่วันละฟอง นมวันละ2กล่อง กล้วยวันละ2ผล ลองดูนะแม่ ถึงแม้ว่าท้องเราจะเล็ก แต่ไปพบหมอแล้ว นน.เด็กผ่านเกณฑ์อยู่นะ

เรา17วีคก็ท้องเท่านี้เหมือนกัน พื้นฐานเป๋นคนตัวเล็กมาก ท้องเลยไม่ออก แต่ดิ้นไหม ยังไม่ถึงว่าดิ้นแรงนะ รุ้สึกแค่ว่าลูกตอด ท้องแรกเหมือนกัน

ตอนซาวหมอไม่ได้บอกน้ำหนักน้องหรอคะ ตอนนี้ท้องมันยังไม่ใหญ่หรอกค่ะของเราก็ประมาณนี้ขนาดเราเป็นคนอ้วน มันมาใหญ่ตอน5เดือนขึ้นจ้าแม่

3y ago

แม่ได้ใบซาวมามั้ยคะ รายละเอียดอยู่ในนั้น เราซาวทุกรอบหมอให้มาทุกรอบเลยค่ะ แต่หมอก็ไม่ได้บอกอะไรมากเหมือนกันบอกแค่ว่าตามเกณฑ์แม่อาศัยดูใบซาวของลูกค่ะ☺️☺️

ตอนนี้ยังไม่ใหญ่หรอกค่ะจะไปใหญ่อีกที7-9เดือนค่ะ​ ท้องสาวแบบนี้แหละค่ะ หนังหน้าท้องยังไม่ขยายจะไปเห็นชัดๆใกล้คลอดนู้น

3y ago

ขอบคุณนะคะแม่ ไม่มีความรู้เลยขอแค่ลูกเป็นไปตามเกณฑ์ของหมอก็พอแล้ว 🥺🥰