ป้อนข้าว

แม่ๆๆค่ะป้อนซีลีแลคตอนลูกได้4เดือนได้ใช่มั้ยค่ะ จะไปหาซื้อมาป้อนให้ลูกกินอ่ะค่ะกลัวเค้าไม่อิ่มเพราะนมก็ไม่ค่อยจะกิน

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ได้จ้า ยังไม่ถึงเวลา ไม่ต้องรีบ **สมุดสีชมพูมีบอกเปิดอ่านบ้างจ้า** กุมารแพทย์แนะนำ ผู้ปกครอง ไม่ควรให้เด็กแรกเกิด อายุไม่เกิน  6 เดือน   รับประทานอาหารเสริมจำพวกกล้วยบด ข้าวบด  หรืออาหารเสริมอื่นๆ   นอกจากนมแม่เท่านั้น ป้องกันการเกิดลำไส้อุดตัน เนื่องจาก ระบบย่อยอาหารเด็กยังไม่สมบูรณ์แข็งแรงพอ

5y ago

ใช่ค่ะแนะนำหลังหกเดือนนะค่ะ เพื่อลูกจ้าแม่ไม่ต้องรีบ

ควรรอให้ถึงหกเดือนตามกำหนดดีกว่าค่ะ เพราะระหว่างนี้ระบบการย่อยและลำใส้ของลูกยังทำงานได้ไม่สมบูรณ์ ถ้าฝืนให้กินก่อนอาจเกิดเป็นปัญหาสุขภาพระยะยาว อย่าลืมว่าเด็กทารกมีพัฒนาการเจริญเติบโตแบบวันต่อวัน ฉะนั้นในแต่ละวันแต่ละเดือนที่เรารอมีผลต่อความสมบูรณ์ของร่างกายเด็กค่ะ

ควรป้อน6เดือนค่ะ แต่ถ้าพาน้องพบหมอแล้วหมออนุญาตให้เทสก้อโอเครค่ะ เพราะเด็กแต่ละคนพัฒนาการไม่เหมือนกันแต่ถ้าให้น้องทานเพราะกัวไม่อิ่มเเนะนำค่ะอย่าป้อนเพราะถ้าน้องเป็นอะไรมาจะเสียใจยิ่งกว่าน้องทานไม่อิ่มแล้วจะมาบอกว่าไม่น่าป้อนเร็วเลย

ไม่ได้นะแม่​ อย่าเอาความเชื่อผิดๆมาใช้นะคะ​ อาหานต้องหลัง​ 6 เดือนเท่านั้น​ หรือจะทานก่อนได้ก็ต่อเมื่อคุณ​หมอประเมินให้แล้ว​ ซีรีแลคไม่มีประโยชน์​เลยค่ะ​ แถมจะทำให้น้องติดหวานด้วย​ พอเริ่มโตจะทำให้น้องทานข้าวยากนะคะ

VIP Member

6เดือนดีกว่าค่ะแม่ ถ้าแม่ไม่สะดวกต้มข้าวให้น้อง ลองใช้ข้าวตุ๋นตราลูกเต๋าดีกว่าคะ ต้มแค่5นาทีก็เป็นโจ้กเลย เติมแค่ผักแล้วบดให้เข้าๆกัน มีขายในห้างค่ะ จะอยู่โซนเดียวกับ โจ้กสำเร็จรูป

VIP Member

เริ่มที่6เดือนดีกว่าค่ะ และก็ถ้าแม่ไม่ขี้เกียจทำข้าวให้ลูกกินดีกว่า ซีรีแลคไม่มีประโยชน์ ทำให้เด็กติดหวานอีกต่างหาก

6เดือนค่อยให้กินค่ะ และควรจะเป็นข้าวบด+นมแม่ หรือผักต้มเนื้อสัตว์บด ซีลีแล็คแทบไม่มีประโยชน์อะไรเลยค่ะ

ซีลีแลค ข้างกล่องก็ระบุชัดเจนอยู่แร้วค่ะ ว่า สำหรับเด็ก6 เดือนขึ้นไป อ่านด้วยน่ะค่ะ

ไม่ได้ค่ะ ควรให้ทานแค่นมแม่เท่านั้น เพื่อพัฒนาการและภูมิต้านทานที่ดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สารอาหารที่ดีที่สุดคือนมแม่ เริ่มกินน้ำหรืออาหารอ่อนๆ6เดือนขึ้นไปคับ