เตรียมของคลอดลูก

อยากทราบว่าเตรียมของช่วงเดือนไหนดีที่สุดค่ะ พอดีสามีไม่ให้ซื้อของไว้ แต่ว่าเดือนกุมภาจะคลอดแล้วเรากังวลว่าจะเตรียมไม่ทันจ้า

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดกุมภาเหมือนกันค่ะ ตอนนี้เตรียมครบหมดแล้วค่ะ เพราะต้องซักก่อนใช้ อยากทำเองทุกชิ้นเลยเริ่มซื้อไว้ตั้งแต่ 6-7 เดือน แล้วซักเก็บใส่ถุงซิปล็อคไว้เตรียมหิ้วเลยค่ะ เพราะพอ 8 เดือนนี้ก้มไม่ลงละ เดินก็ได้ไม่นาน อีกอย่างคือของเด็กค่อนข้างราคาสูง ถ้ารอซื้อทีเดียวจะหนักอยู่นะคะ 😅

บ้านนี้ตอนคลอดเดือนตุลาคม ยังไม่ซื้ออะไรเตรียมไว้สักอย่างเลยค่ะ ที่บ้านไม่ให้ซื้อเตรียมค่ะ แต่วันที่เราคลอดน้องแม่กับพี่ชายเราซื้อเตรียมพร้อมซักไว้รอวันออกจาก รพ พร้อมใส่ได้เลยค่ะ โดยเฉพาะเสื่อผ้าเด็กคับไว้มากๆใส่ยังไม่ทันเดือนเลยค่ะเสียดาย

เรากำหนดคลอด9กุมภา ทยอยซื้อของตั้งแต่5-6เดือน ตอนนี้เกือบครบแล้วจ้า เหลือไม่กี่อย่าง ที่บ้านก็ถือค่ะไม่ให้เตรียมของ แต่เราไม่ค่อยฟังแอบซื้อทีละนิดละหน่อย ถ้าจะให้ซื้อทีเดียวจ่ายจุกแน่ๆค่ะ ยิ่งถ้าใกล้คลอดจะเดินซื้อไม่ไหว ไหนจะต้องซักอีก 😂

VIP Member

เรากำหนดคลอด29กพ.ก็ซื้อเตรียมไว้เกือบจะครบแล้วค่ะ ทยอยซื้อไว้เถอะค่ะ จะได้รู้ด้วยว่าขาดเหลืออะไร เอาแต่ของที่จำเป็นจริงๆสำหรับเด็กแรกเกิดก่อนก็ได้ค่ะ อันไหนที่แรกเกิดยังไม่ค่อยได้ใช้ก็ซื้อหลังคลอดเอาก็ได้ค่ะ เอาที่แม่สะดวกเลย

เราก็กำหนดคลอดกุมภาเรากับสามีตกลงว่าจะซื้อเพราะจะได้เตรียมของเอาไว้แต่เนิ่นๆ​แต่โดนผู้ใหญ่ที่บ้านท้วงไม่ให้ซื้อให้เชื่อโบราณไว้เราเองก็ลำบากใจเลยยังไม่ได้ซื้อเลย😢

5y ago

ขอบคุณนะคะ😍ว่าจะไปซื้อแล้วค่ะพอถึงเวลาจริงๆจะลำบาก

กำหนดคลอดปลายเดือนมีนา เตรียมไว้นิดหน่อยแล้วค่ะ รายจ่ายเยอะต้องค่อยๆทยอยซื้อ สามีก็แอบขัดๆเหมือนกันค่ะ แต่เรากลัวเตรียมของไม่ทันมากกว่า😂

เตรียมไว้เลยค่ะบ้านนี้ก็โดนบ่นนิดๆ รอเตรียมวัรคลอดเดี๋ยวจะไม่สะดวกคุณแม่เองนะคะเพราะท้องก็ยิ่งโต เตรียมไว้ครบแล้วสบายใจเยอะค่ะ

VIP Member

กำหนดมีนาเราทยอยซื้อตัเงแต่20กว่าวีคแล้ว ตอนนี้ใกล้ครบแล้วส่วนมากเหลือแต่พวกน้ำยาค่ะ ปีหน้ากะว่าจะทยอยซื้อให้ครบแล้วเอามาซัก

VIP Member

7-8 เดือนค่ะ ค่อยๆทะยอยซื้อและซักไว้ค่ะ ถ้ารอซื้อทีเดียวไม่ทันแน่คะ บ้านนี้กำหนด 29/11 น้องมา 14/11 ดีที่เตรียมไว้ตั้งแต่8 เดือนค่ะ

บ้านนี้เริ่มตั้งแต่5เดือนค่ะแม่ เวลาเดินไวมาก รอใกล้ถึงกำหนด จะลำบากเอานะคะ รีบเตรียมดีที่สุดค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง