คุณแม่แพ้ท้อง

อยากทราบค่ะว่าคุณแม่คนไหนที่แพ้ท้อง กินอะไรได้บ้างค่ะ ที่ช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องลง แนะนำหน่อยค่ะ#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราท้องแรก ตื่นแต่เช้าตี5-6โมงเราดื่มแอนมัมผลไม้รวม แล้วก็กินข้าวนิดเดียวเท่าที่กินได้ 10โมงนม+ผลไม้ เที่ยงทานข้าว 3โมง ผลไม้ขนมคนท้อง 5โมงทานข้าว ดึกทานยานอน ไม่ให้ท้องเราว่างดีที่สุดตอนนี้4เดือนลูก400gแม่น้ำหนักขึ้นมา2กิโลเอง

พูดตรงๆเลยค่ะจากประสบการณ์แพ้ท้องหนักมากๆ กินอะไรก็ไม่ช่วยค่ะ ต้องรอเวลาอย่างเดียว มันไม่มีอะไรช่วยได้เลยสักอย่างสำหรับเราค่ะ ทำได้มากสุดแค่นอนให้น้ำเกลือค่ะ แพ้จนกินแม้แต่น้ำเปล่าๆยังไม่ได้เลย

2y ago

จิงค่ะ ไม่มีอะไรช่วยได้เลย ทรมานที่สุดเลยค่ะ สำหรับคนแพ้หนักๆ

บ้านนี้กินผลไม้เปรี้ยวค่ะ ไม่ปล่อยให้ท้องว่าง เพราะจะทำให้คลื่นใส้อาเจียน ช่วงไหนคลื่นใส้อาเจียนจะแปรงฟันทุกครั้ง มีความรู้สึกว่าปากสะอาด ทำให้คลื่นใส้น้อยลงด้วยค่ะ

แนะนำทานของเปรี้ยวๆลดอาการแพ้ท้องได้แต่ไม่ควรทานของมักดองนะคะหมอแนะนำเรามาตอนเราไปฝากท้องครั้งแรก แต่ส่วนตัวเราไม่มีอาการแพ้ท้องอะไรเลยตามที่หมอบอกค่ะ

กินน้ำอุ่นพยายามอย่าให้ท้องว่างหาแครกเกอร์รึขนมปังไว้คอยทานเล่นกินทีละนิดทีละหน่อยถ้าไม่ดีขึ้นก้ไปหาหมอได้นะหมอเขาจะมียาแก้แพ้ให้

เรากินอะไรไม่ได้เลยออกหมด จนหมอต้องให้ยาแก้แพ้ ยาแก้แพ้ก็ช่วยได้ ทำให้กินอะไรได้บ้าง แต่จะทำให้ง่วงนอน ถ้าไม่นอนจะมึนๆเบลอๆ

มียาฉีดค่ะ คลีนิกแถวบ้าน ถ้าแพ้หนักแล้วไม่ไหว ไปหาหมอ หมอจะฉีดยากันแพ้ท้องค่ะ ฉีดแล้วสบายขึ้นมาก็ค่ะ

หมอแนะนำให้กินอย่างล่ะนิดอย่างล่ะหน่อยค่ะ กินข้าวไม่ค่อยได้ก็เน้นพวกผลไม้ค่ะ

ทานยาแก้แพ้ที่คุณหมอให้มาค่ะ เพราะตอนแพ้สามเดือนแรกหยักมาก น้ำหนักลงเลยค่ะ

ของเราไม่มีเลยค่ะ กินอะไรไม่ได้เลย กินแต่ยาแก้แพ้ท้องให้นอนหลับเลยจริงๆ