อยากจะสอบถามเพื่อนๆคนเคยมีประสบการณ์ค่ะ

วันที่08/08/2563ลูกคลอด40สัปดาห์ครบกำหนดตรงวันพอดีนน.3,375แต่พอน้องออกมาสรุปหมอบอกสำลักน้ำคร่ำตัวเขียวหายใจเองไม่ได้ตอนนี้น้องอยูNICUหมอบอกให้ทำใจไว้อยากถามเพื่อนๆที่เคยเจอเหตุการณ์นี้ว่าเปอร์เซ็นการรอดของน้องมีไหมคะ 😭😭😭แม่กับพ่อจะได้ทำใจไว้ค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นจ้า กำหนดคลอด40w 20 ก.ค 63 น้องคลอด40+5 w 25 ก.ค แม่คลอดเอง พอน้องออกมาหมอก็แจ้งว่าน้องสำลักน้ำคล่ำกับกินขี้เซาตัวเองเข้าไปมาก เลยพาเข้าห้อง nicu อาทิตเเรกน้องต้องใส่เครื่องช่วยหายใจเพราะน้องหายใจเองไม่ได้ พออาทิตที่สองน้องอาการดีขึ้นหมอเลยถอนจากเครื่องช่วยหายใจเปลี่ยนเป้นสายออกซิเจนแทน หลังจากนั้นน้องอาการดีขึ้นเรื่อยๆ จนได้ออกมายุ่ห้องพักฟืนอีก 3 วันรวมๆ ยุ่ รพ ครึ่งเดือน ตอนนี้น้องได้กลับบ้่านเเร้วจ้าแม่ สุ้ๆน้ะค่ะแม่ เดียวน้องก้หายดี

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แล้วหมอบอกไม่ค่ะว่าในอนาคตเด็กมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง เพราะของบ้านนี้หมอให้ยากระตุ้นไปเยอะมาก เมือวานน้องมีภาวะไตวาย บวมเขียวเลือดออกในปอด แต่วันนี้ดีขึ้นมากแล้วค่ะ กลัวลูกจะหายไปแล้วจะไม่ปกติเกมือนเด็กคนอื่นๆ

บ้านนี้ก้อกรณีคล้ายแบบนี้ค่ะแต่ของบ้านนี้น้ำคล่ำแตกค่ะน้องออกมาตัวเขียว ไม่หายใจ ร้องนิดเดี่ยว หมอต้องรีบพาเข้าห้องIcuเด็กค่ะของน้องหมอบอกว่ากะตุ้นตรงสมองค่ะ เข้าตู้อบอยู่3วันค่ะ ตอนแรกคิดว่าไม่รอดแล้วค่ะ คลอดตอน39วีคกะ3วัน จากเด็กตัวเขียวหมอช่วยกะตุ้นจนรอดค่ะ ปัจจุบันน้อง9เดือนค่ะแข็งแรงทุกอย่างพัฒนาการตามวัยค่ะ สู้ๆๆๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ขอบคุณค่ะทำให้มีความหวังมานิดนึง

มารีวิวให้ดูนะค่ะ ตอนนี้น้องอายุ8เดือน15วัน น้องหายเป้นปกติไม่มีโรคอะไรติดตัวค่ะ

Post reply image

คุณแม่คลอดเองหรือผ่าคะ ขอให้น้องกลับมาอาการดีขึ้น แข็งแรงไวๆนะคะ

4y ago

แม่คลอดเองค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ ขอให้ตัวเล็ก แข็งแรงปลอดภัยนะคะ

ทำใจดีๆนะคะ เดี๋ยวน้องก็กลับออกมาอย่างแข็งแรง

ขอให้น้องปลอดภัยและหายเร็วๆน่ะค่ะ

สู้ๆนะค่ะ ขอให้น้องปลอดภัยแข็งแรง

ขอให้น้องปวดภัยนะคะ สู้ๆค่ะ

ขอให้น้องปลอดภัยนะค่าแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง