น้ำนม

มีแม่บ้านไหนน้ำนมออกไหลเยอะขนาดนี้มั้ยค่ะ นี่แค่5เดือนเอง หลังคลอดจะไม่เปียกทั้งตัวเลยหรอค่ะ?

น้ำนม
126 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะไหลตั้งเเต่6เดือน พอดีไปหาอ่านดูที่จริงไม่ได้เป็นน้ำนมนะคะ เป็นน้ำคัดหลั่ง อุดมไปด้วยภูมิต้านทาน เซลล์เม็ดเลือด และไขมัน หรือเรียกว่าน้ำนมเหลืองค่ะเห็นว่าถ้าลูกคลอดและได้กินน้ำคัดหลั่งของเเม่จะเสริมภูมิต้านทานมากๆเลยค่ะ

นี่ก็มีตั้งแต่ท้อง 7 เดือนค่ะ แต่ไม่ไหลเยอะขนาดนี้ พอคลอดเท่านั้นแหละค่ะ ไหลทิ้งเลย ลูกดูดข้างนึง อีกข้างนึงก็ไหล นมมันพร่าน ต้องถูกกระตุ้นทั้ง 2 ข้าง เลยปั๊มใส่ขวดไว้ หรือเวลามันไหลก็เก็บใส่ขวดแล้วเทใส่ถุงเก็บน้ำนม

บ้าน7เดือนคะ มีแค่พอซึมๆนิดๆหน่อยๆเอง กังวลกลัวลูกจะไม่มีนมกิน🤣🤣 แต่เคยไปอ่านมาน้ำนมไหลก็ปกตินะคะ แต่คุณแม่อย่าไปบีบก็พอมันเหมือนเร่งคลอดก่อนกำหนดคะ ปล่อยไหลไปเลยคะไม่ต้องกังวล

บ้านนี้ใหลแต่ไม่เยอะขนานนี้ตั้งแต่5-6เดือน คลังคลอดก็เปียกทั้งวันนมคัดบ่อยมาก ตอนนี้น้อง6เดือนแล้วไม่เปียกแล้วเพราะน้องกินเยอะกินเก่งขึ้นค่ะ

ห้ามบีบ ห้ามเค้น ห้ามไปยุ่งกับมันนะคะ ***เดี๋ยวเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด***ค่ะ และต้องใส่เสื้อในกระชับๆไว้อย่างสม่ำเสมอค่ะ หมอที่ศิริราชแนะนำมาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ

สอบถามหน่อยค่ะ ถ้ามีน้ำนมไหลแบบนี้ แล้วเวลาไปทำงานหรือออกไปข้างนอกต้องทำยังไงกันคะ ถามเผื่อไว้ก่อนค่ะ ตอนนี้ยังไม่มีน้ำนมไหลค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ค่ะ ไหล่ตั้งแต่4เดือน จนตอนนี้37+4 ยังไม่หยุดไหล่ ห้ามบีบนะค่ะ. ถ้าบีบเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ให้มันไหล่เป็นธรรมชาติเลยนะค่ะ

บ้านนี้ ไหลตั้งแต่ 4 เดือนจนตอนนี้ 7 เดือนยังไหลอยู่เลยจ้า ยิ่งเวลานอนนะ เปียกเลยจ้า 😂 แอบกลัวว่าตอนคลอดน้ำนมจะหายหมด 55555 😅

ยังไม่5เดือนเรยเเม่น้ำนมไหลเมื่อกี้ไม่ถึง2นาทีจะเข้ามาถามเเม่ๆในนี้เจอของคุณเเม่ก่อนบังเอินจังยังไม่อยากไห้ไหลเลย😢

VIP Member

ตอนนี้38+2แล้วค่ะ ก็ยังไหลแบบนี้อยู่พอถามหมอ หมอก็บอกปกติค่ะสงสัยน้ำนมคงเยอะมั้งคะ ไม่ได้บีบรึเเตะต้องมันนะคะ.😅😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง