รกพันคอ

ขอกำลังใจจากแม่ๆหน่อยค่ะ น้องเข้า รพ ยุห้อง icu หายใจด้วยตัวเองไม่ได้ สมองขาดออกซิเจน มีการตอบสนองแค่ขยับเท้ากับมือ น้องไม่ร้อง ไม่ลืมตา ตั้งแต่คลอดน้องมาสัมผัสจากแม่กับน้องยังไม่เคยสัมผัสกันเลยค่ะ เข้มแข็งที่สุดแล้ว

102 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ตอนคลอดลูกคนที่สองน้องมีภาวะหายใจเร็วต้องนอนในตู้อบ พร้อมให้ออกซิเจนแบบถังครอบ ให้น้ำเกลือ ให้อาหารทางสายยาง ติดเครื่องวัดชีพจร เครื่องตรวจการเต้นของหัวใจ สายระโยงระยางเต็มไปหมด บางวันพยาบาลแจ้งว่าน้องมีหยุดหายใจ บางวันชีพจรน้องเต้นช้าจนไม่สามารถวัดได้ ซ้ำร้ายน้องไม่รับนมผสมที่ให้ทางสายยางต้องดูดเข้าดูดออกนมที่บูดเสียแยกกากแยกตะกอนในกระเพาะออกมา แขนขาน้องก็เต็มไปด้วยรอยเข็มพรุนไปหมดเนื่องจากเส้นเลือดเปราะง่ายต้องเจาะใหม่ตลอด ที่แย่สุดคือน้องเป็นคนที่หาเส้นเลือดยากมากเจาะให้น้ำเกลือแต่ละรอบต้องใช้พยาบาลผู้ชำนาญการโดยเฉพาะ ถึงกระนั้นก็ต้องใช้เวลาเป็นหลายชั่วโมงกว่าจะหาเส้นเจอ เคยหนักสุดเจาะหาเส้นตั้งแต่9 โมงเช้าถึงบ่ายสอง เด็กคนอื่นนอนในกระบะก็สามารถเจาะได้ แต่ลูกเราต้องกางโต๊ะตัวใหญ่ มีพยาบาล4-5 คนคอยช่วยกัน หัวอกแม่จะแตกไม่เหลือชิ้นดี ร้องไห้สงสารลูกวันนึงๆไม่รู้กี่รอบ น้องนอนรักษาตัวเกือบสองสัปดาห์ ดีที่น้องได้นมแม่อาการน้องเลยดีขึ้นเป็นลำดับ จนทุกวันนี้น้อง 8 ขวบแล้วค่ะ ร่างกายแข็งแรงมาก แม่คิดว่าคงเป็นเพราะเขาได้กินนมแม่นานเกือบสามปี สู้ สู้ และอดทนน่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

บ้านนี้ก็สามชาย อยู่ NICU ทั้งสามรอบเลยค่ะ โตมาก็แข็งแรงดี

สู้ๆค่ะตอนคลอดลูกสาวก้อสำลักน้ำคร่ำในน้ำคร่ำมีขี้เทาอีกหายใจเองไม่ได้เหมือนกันใช้ท่อช่วยหายใจยุห้อง nicu 9 วัน ถอดเครื่องช่วยหายใจได้แต่ดูอาการอีกและฉีดยาฆ่าเชื้อต่อ14 วันตอนนี้หายแล้วกลับบ้านแล้ว คุณหมอเขาเก่งคุณแม่อย่ากังวล เดียวก้อได้กลับแต่แม่ต้องปั๊มน้ำนมให้ลูกนะค่ะเพราะน้ำนมคือยาดีที่สุดของลูกตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม

น้องอยู่กับหมอแล้วน้องต้องหายเร็วๆนี้แน่นอนค่ะแม่แม่อย่าเครียดนะถ้าแม่เครียดแม่ก็จะไม่สบายแต่ถ้าแม่ไม่เครียดถ้าน้องแข็งแรงแล้วแม่ก็จะได้อุ้มน้องเร็วๆขอไห้ตัวเล็กแข็งแรงไวๆจ๊ะ ✌🏻✌🏻อย่าเครียดนะแม่สู้ๆ

สู้ๆค่ะแม่ลูกบ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันเขาคลอดยากอยู่ในท้องนานออกมาสายรกพันคอ 2 รอบหัวใจก็เต้นแพรวออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่ดีเขาต้องนอนอยู่โรงพยาบาล 2 อาทิตย์เพิ่งจะกลับบ้านได้ไม่กี่วันนี้เองค่ะสู้ๆค่ะ

ขอให้น้องหายไวไวนะคะคุณแม่นี้เคยผ่านเหตุการณ์​แบบนี้มาแล้วยังไม่เคยอุ้มลูกเลยเหมือนกันแต่แม่ก็ผ่านมาได้ให้กำลังใจน้องและแม่นะคะขอให้เรื่องร้ายที่น้องและแม่กำลังเจออยู่ผ่านไปสู้ๆคะ

สู้ๆนะค่ะพี่สาวเราพึ่งผ่าคลอดรกพันคอเหมือนกันน้องได้ยุในโรงบาลสองอาทิตย์แต่ตอนนี้น้องแข็งแรงกินเก่งแล้วค่ะน้องพึ่งได้สองเดือนกว่าค่ะ

3y ago

น้องหายยังค่ะ หนูพึ่งคลอด น้องไม่รุ้สึกตัวเลยค่ะ สมองขาดออกซิเจนสายสะดือพันคอ

ของเราลูกก็อยู่icu ให้ยาฆ่าเชื้อ คลอดวันที่20/08/62ตอนนี้ยังไม่ได้กอดไม่ได้หอมเลย เป็นห่วงลูกมากลูกหอบหายใจเร็วด้วยค่ะ

แม่ต้องเข้มแข็งเยอะๆก่อนค่ะ แล้วเบบี๋จะเข้มแข็งตามค่ะ แม่ต้องสู้ๆเพื่อเป็นตัวอย่างให้เบบี๋จร้า ฮึบๆค่ะแม่ 💞💞💞💞

บ้านนี้ก็รกพันคอเหมือนกันตอนนี้น้องเเข็งเเรงดีน้องจะ2เดือนเเล้วค่ะเเม่สู้ๆๆน่ะค่ะ

ขอให้น้องหายไวไวนะค่ะแม่ สู้สู้นะค่ะเปนกำลังใจให้แม่และน้องนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง