ท้องผูกหนักมาก

กินผลไม้ก็แล้วทำตามคำแนะนำที่แม่ๆบอกก็แล้วแต่ก็ยังท้องผูกอยู่หมอจ่ายยาตัวนี้มาไห้ค่ะแต่คนจ่ายยาที่ห้องจ่ายยาบอกไม่แนะนำค่ะเรางงเลยสรุปมาหาหมอเพื่ออะไรเราท้อง5สัปดาห์แล้ว อันตรายมั้ยค้ะไม่กล้ากิน

ท้องผูกหนักมาก
77 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นค่ะ4-5 วันไม่ถ่ายเลยจุกเสียดท้องมากก เราลองกินน้ำอ้อย สด แม่ลองทานดูนะ ทานตอนเช้าก่อนมื้ออาหาร ประมานครึ่งชั่วโมงหรือ 1ชั่วโมง แม่ถ่ายออกแน่นอนจะถ่ายทั้งวัน แต่ไม่ใช่ท้องเสียนะคะ ถ่ายจนกว่าของเก่าจะหมด จะสบายท้องมากๆ เรา 2 วันดื่มทีนึง มีประโยชน์มากๆด้วย

VIP Member

ยาบำรุงเลือดทำให้ท้องผูกจ๊ะคุณแม่ ทานมะละกอสุกกับลูกพรุนดู ช่วยให้ถ่ายท้องง่ายขึ้น ไม่ก็นมเปรี้ยวถ้าไม่บีทาเก้นก็ยาคูล มันใช้จุลินทรีย์คนละชนิดกันต้องลองทานอันใดอันหนึ่งก่อน แต่บ้านนี้ถูกกับบีทาเก้นทานละถ่ายคล่องเลย 😂 ลองดูนะคะ

เราก็ผูก ทรมานมากๆตอนถ่าย แต่หลังจากที่ถ่ายเเข็งวันนั้นเราทานมะละกอสุกกับส้มหลังมื้ออาหารทุกมื้อ กินน้ำวันละ2ลิตร กินอาหารอ่อนๆ เคี้ยวอาหารนานๆ งดทานขนมปังทุกชนิด เราก็ถ่ายปกติเลยค่ะไม่ต้องเบ่งเลย น้ำสำคัญนะคะดื่มเยอะๆ ช่วยได้

อีกเสียงค่ะไม่แนะนำให้ทานยาอะไรทั้งสิ้นท้องยังอ่อนจะมีผลกับตัวอ่อนในท้องนะคะแม่ ลองกินแก้วมังกร มะละกอ ส้ม หรือ นมเปรี้ยว และก็ดื่มน้ำระหว่างวันเยอะๆ หน่อยนะคะ บ้านนี้ท้องผูกถ่ายยากเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 10w ไม่มีปัญหาท้องผูกเลยค่ะ

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ ทานอะไรก๋ไม่ดีขึ้น กล้วย แก้วมังกร ผลไม้ทุกอย่าง อะไรที่เค้าว่าดีทานหมด ไม่ดีขึ้นเลย ถ่ายเป็นเม็ดๆ หมอที่คลินิคเลยให้ตัวนี้มา แต่ทานไม่บ่อยค่ะ พอถ่ายได้ ก็ลองวิธีธรรมชาติ พอผูกหนักอีก ก็ค่อยทานค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ก็ผูกหนักมากค่ะ บอกหมอทุกรอบแต่ก็ไม่เคยได้ยามากินเลย พยายามทุกทางให้ถ่ายแต่มันก็ยากเย็นเหลือเกิน พอเข้าไตรมาสที่สองเริ่มดีขึ้นค่ะ เป็นเพราะฮอร์โมนค่ะแม่ สู้ๆ นะคะ ถ้าคิดว่ายังไหวก็ไม่ต้องกินยาค่ะ

ลองกินโกโก้ รึ โอวันติน ร้อนตอนเช้าท้องว่างยังไม่ทานอะไรมั่งไมค่ะ แต่อาจจะกินไปปวดท้องนิดๆๆนะค่ะ เพราะถ้าท้องผูกไม่ถ่ายหลายวันก้อจะปวดท้องนิดๆๆนะค่ะ คิดก่อนทีจะถ่ายก้อนเเรกจะเเข็งจึงทำให้ปวดท้องนะค่ะ

หมอที่เราฝากท้องด้วยก้จัดยาตัวนี้มาให้นะคะ ไม่ถ่ายหลายวันจิงๆมเคยกินไปรอบเดียวค่ะ หมอบอกพยายามดื่มน้ำเยอะๆค่ะ กินยาบำรุงมันทำให้ท้องผูกกว่าเดิมค่ะ เราหาข้อมูล มันทำมาจากมะขามแขกค่ะ

2y ago

จริงค่ะ แน่น จุกบริเวณลิ้นปีค่ะ ไม่ถ่าย😭😭

ท้อง 5 สัปดาห์ ท้องอ่อนมากค่า ไม่แนะนำให้ทานยาเลยค่ะ เพราะน้องกำลังสร้างตัว ยามีผลกับเด็กค่ะ ทานแก้วมังกร วันละ 1 ลูก หรือ 2 ลูก นะคะ ระบบขับถ่ายจะดีขึ้นเลยค่ะ ลองดู

บ้านนี้ก้อท้องผูกคะ ปกติเป็นคนถ่ายง่ายมาก กินอิ่มก้อถ่าย แตาพอท้อง สามสี่วันถ่าย ท้องผูก เลยลองกินนมเปรี้ยวดัชชีรสผลไม้รวมก่อนนอน ถ่ายดีขึ้นเลยคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง