🎁 ลุ้นรับฟรี! ตุ๊กตาเสริมพัฒนาการ Jumpy by Peekaboo มูลค่า 1,590 บาท จำนวน 3 รางวัล

ลุ้นรับของเล่นแสนสนุก พร้อมทั้งเสริมพัฒนาการให้หนูน้อยได้ง่าย ๆ เพียงทำตามกติกาให้ครบถ้วน! 💫 กติกาการเข้าร่วม 1คอมเมนท์บอกอายุลูกหรืออายุครรภ์ และพัฒนาการของลูกน้อยตอนนี้ 2. กดเข้าร่วมกิจกรรม คุณแม่ตั้งครรภ์👉🏻 http://community.theasianparent.com/contest/jumpy-by-peekaboo/2156 คุณแม่ที่มีลูกแล้ว 👉🏻 http://community.theasianparent.com/contest/jumpy-by-peekaboo/2153 🗓ระยะเวลาร่วมกิจกรรม 1-31 มกราคม 2567

🎁 ลุ้นรับฟรี! ตุ๊กตาเสริมพัฒนาการ Jumpy by Peekaboo มูลค่า 1,590 บาท จำนวน 3 รางวัล
136 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องได้ 8เดือน18วัน แล้วค่ะ พัฒนาการล่าสุดตอนนี้ค่ะ -เกาะรั้วเกาะเปลยืนเองได้แล้ว เริ่มขยับเดิน แต่ยังมีล้มอยู่ เพราะชอบปล่อยมือค่ะ -คลานได้แต่ชอบคลานไปด้วยทำท่าจะลุกยืนไปด้วยเหมือนไม่ทันใจ -ชอบกระโดดมากๆ ยิ่งเวลาพูดจั้มๆๆหรือโยกๆๆก็จะโยกตัวและกระโดด -เวลาพูดว่า ป่ะ อ้าแขนรอเลย -เวลาบอกบ๊ายบายๆ เริ่มยกมือขึ้นตีๆยังส่ายไม่เป็นค่ะ -เห็นอะไรจะหยิบถือดูแปปนึง แล้วก็เข้าปาก -ชอบทำเอาผ้าปิดหน้าแล้วออกเสียงเอ๋…(น่าจะทำตามค่ะ) -ชอบเลียนเสียงบางทีแต่ไม่รู้แม่คิดเองมั้ย😅 -ยิ้มเก่ง หัวเราะ เล่นเก่งมากๆ -ล่าสุดเช้านี้เลย แม่พึ่งเห็นลูก ทำมือๆกำๆแบๆ แล้วมองมือตัวเอง ปกติสอนไม่เคยทำค่ะ -เวลาแม่หยิบหนังสือนิทานมาจะยิ้มรอเลย แต่ยังไม่ฟังนะคะ หยิบเล่นแม่เปิดน้องปิด😁 -เวลาแม่มองหน้าแล้วบอกจุ๊บๆ kiss จะยื่นปากมาหาแม่แล้วทำเขินค่ะ❤️ -เริ่มให้ทานข้าว2มื้อแล้ว บางครั้งกินเยอะบางครั้งน้อย -กลางคืนแม่เริ่มฝึกนอนยาวแล้ว เลิกมื้อดึก ฝึกมา5คืน ตอนนี้ 2คืนล่าสุดน้องตื่นแบบนอนต่อเองค่ะ (ไม่รู้จะได้จริงๆไหม)🤣 พัฒนาการลูกเยอะไปหมดแม่อวยไม่ไหว ภูมิใจทุกอย่างค่ะ เอ็นดูลูกมาก🤭

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

น้องมะลิ อายุ 10 เดือน 10 วัน พัฒนาการของลูกน้อยตอนนี้ ▶️คลานไปหาของเล่น นั่งเล่น จับ โยน ขว้างปาไปรอบตัวได้ ▶️จับสิ่งของ แล้วชอบเอาเข้าปาก ดูด อม เปิดหนังสือได้ นั่งจ้อง และเปล่งเสียงอ้อแอ้แบบลากยาวเสียงดังออกมา ▶️เกาะยืน ชอบจับรั้วคอก และยืนโยกตัวไปมา มีจับรั้วและเดินเป็นสเต็ปก้าวเดินน้อยๆ ▶️อ้าแขนให้อุ้มพาเดินเที่ยว เมื่อเห็นคุณปู่หรือคนที่ลูกจำได้ดี จะอ้าแขนและส่งเสียงจ้าให้อุ้มรับ ▶️หยิบจับ ป้อนอาหารใส่ปากตัวเองได้ และจะคายทิ้งถ้าไม่ชอบ และยังชอบกวาดอาหารลงพื้น บีบบี้ถู และคว่ำจานข้าว ▶️ตบมือ แปะๆ ชอบตบมือเมื่อเปิดเพลงหรือร้องเพลงใส่ฟัง พร้อมโยกเยกตัวไปมา ▶️▶️▶️ ได้เห็นพัฒนาการลูกน้อยค่อยๆมีการเปลี่ยนแปลงทุกเดือนคนเป็นแม่พ่อรู้สึกภูมิใจมากที่ได้ดูเค้าเติบโตอย่างมีความสุข ได้เห็นลูกยิ้มและเล่นอย่างสนุก 👶

อ่านเพิ่มเติม

น้องอาเธอร์ คนที่ 2 ตอนนี้อายุ 2 เดือนแล้วค่ะ น้องชวนคุยเก่งมาก ยิ่มเก่ง ยิ้มบ่อย หัวเราะบ่อย น้องสามารถนอนคว่ำชันคอได้บ้างแล้ว น้องกินเก่งมากเลย เริ่มเป็นเจ้าลูกชิ้นแล้ว มองตามของ ชอบสีวันสดใส จำเสียงได้ รู้ว่าคนไหนคนในบ้าน คนไหนคนแปลกหน้า เริ่มเล่นน้ำลาย น้ำจิ้มไหลเยอะขึ้น ชอบให้อุ้มเดิน ไม่ชอบให้อุ้มนั่ง คนโต พี่ออสการ์ 2 ขวบ 5 เดือน พูดเก่ง พูดฉะฉาน ชอบวิ่งเล่น ชอบชวนออกไปเดินนอกบ้าน ขี่จักรยาน ชอบช่วยแม่ทำงานบ้าน ชอบออกไปเจอผู้คนแปลกใหม่ ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง แต่พอมีน้องมีไม่อยากทำบ้าง เริ่มมีอาการปฏิเสธเสียงแข็ง เสียงดัง กรีดร้องรุนแรง เมื่อไม่ได้ดั่งใจ เริ่มเป็นศูนย์กลางจักรวาล ชอบจะออกไปเที่ยว แต่ไม่ยอมกลับบ้าน ชอบชวยไปเซเว่น ตั้งแต่กล้านั่งรถมอไซด์ โดยรวมเป็นระเบียบ และมีน้ำใจ แต่พักหลังมาเริ่มขี้เกียจ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

น้องกวินท์ลูกคนแรก อายุ7เดือน21วัน พัฒนาการของน้อง คือ - คลานไปทุกที่และลุกนั่งเองได้แล้ว กำลังจะเกาะยื่นเอง (ไวมากไม่อยู่กับที่) - ฟันขึ้นแล้ว2ซี่ กำลังตามมาอีก2ซี่บน(คมมาก🥹) - เป็นเด็กร่าเริง ยิ้ม หัวเราะ เล่นกับทุกคนที่เข้ามาทัก - รู้จักทำท่าอ้าแขนให้แม่อุ้ม เวลาแม่ถามหา - รู้จักกลางวัน-กลางคืน ตื่นนอนเป็นเวลา - กินข้าวเองได้คล่องและพาไปกินข้างนอก นั่งกินเรียบร้อย สบายแม่มาก (สายBLW) - รู้จักชื่อตัวเอง ใครเรียกก็หันมามองหรือสนใจคนที่เรียก - จำเพลงโปรดของตัวเองได้ (เวลาแม่ร้องให้ฟัง จะยิ้มและหัวเราะตาม จะโฟกัสแม่เป็นพิเศษเวลาร้องเพลงให้ฟัง) - ไปเที่ยว ไปสถานที่คนเยอะๆ ชอบมากไม่งอแงไม่ตื่นคน (ชอบเที่ยว) - ชวนคุยเก่งแบบภาษาเด็กอ้อแอ้ๆ มีเรียก แมะๆม๊าๆบ้าง

อ่านเพิ่มเติม

น้องแพนด้า 🐼อายุ 2 ปี 4 เดือน พัฒนาการแต่ละด้าน 😃กล้ามเนื้อมัดใหญ่➡️ เดินวิ่งคล่อง กระโดดอยู่กับที่ได้ มาข้างหน้าได้นิดหน่อย เดินขึ้นบันไดสลับขั้น ยืนขาเดียวได้นาน 2-3 วิ 😃กล้ามเนื้อมัดเล็ก➡️ขีดเส้นตรง เกือบวาดวงกลมได้ ต่อบล็อคได้อย่างน้อย 8 ชั้น ชอบเล่นเลโก้ ต่อจิ๊กซอร์ 3-4 ชิ้นได้ 😃ภาษา➡️พูดเป็นประโยค 5-6 คำ ต่อเนื่อง เจรจาต่อรองได้ ทำตามคำสั่งที่ซับซ้อนขึ้นได้ รู้จักและบอกสีได้เกือบทุกสี ร้องเพลงได้เกือบ 90% 6-7 เพลง ขอสิ่งที่ต้องการได้ ถามใคร อะไร ที่ไหน 😃สังคมและการช่วยเหลือตัวเอง➡️ชอบเข้าสังคม มีปฏิสัมพันธ์กับพนักงานต่างๆ แต่ไม่เข้าใกล้มาก กินข้าวเองด้วยช้อนส้อม การเจริญเติบโต สมวัย อยู่ที่เส้นกลาง ยังไม่มีเข้า รร.

อ่านเพิ่มเติม

🎀 น้องบี๋ อายุ 2 ขวบ 7 เดือน 👶🏻🧡 พัฒนาการในแต่ละด้านที่แม่เห็น 👇🏻 ⭐ ด้านการเรียนรู้ :: มีสมาธิและความจำดีขึ้น แสดงออกให้รู้ว่าจดจำเหตุการณ์ในรูปถ่ายได้ ตั้งคำถามบ่อยขึ้น นับเลขได้ 1-10 บอกสีได้ถูก 3 สี และชอบเล่นเลียนแบบคนใกล้ชิด ⭐ ด้านการเคลื่อนไหว :: เดินขึ้นลงบันไดได้เอง กระโดดสองขาลงจากเก้าอี้ วิ่งได้ดี เคลื่อนไหวนิ้วได้อย่างคล่องแคล่วอิสระ ต่อแท่งบล็อคได้ประมาณ 6-7 ชั้น และต่อตัวต่อได้ ⭐ ด้านการสื่อสาร :: เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ ได้เพิ่มขึ้น พูดประโยคที่มีคำ 4 คำต่อกันได้ และร้องเพลงได้บางท่อน ⭐ ด้านอารมณ์ :: แต่งตัวด้วยตัวเอง ชอบช่วยงานบ้าน ปฏิเสธในสิ่งที่ไม่ต้องการอย่างชัดเจนและยังยึดความต้องการของตนเองเป็นหลัก

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

น้องผิงผิง อายุ 4 ขวบ 2 เดือน พัฒนาการของลูกที่เห็นได้ชัดเจน 👉กระโดดโลดเต้น ปีนป่ายเก่งมาก สุดๆ ยิ่งห้ามก็ยิ่งทำ 😅 👉แปรงฟันเอง ช่วยงานบ้านเล็กๆน้อยๆ กวาดบ้าน ตากผ้าของตัวเอง 🧺 👉ชอบเต้น ชอบทำกิจกรรม ได้ขึ้นเวทีครั้งแรก เต้นงานวันคริสมาสต์ 👉ถามเก่ง ขี้สงสัย ชอบคุย ชอบถาม ถามจนแม่ตอบไปไม่เป็น ☺️ 👉เลือกเสื้อผ้าใส่เอง จับเป็นเซตเอง บ้านนี้ชอบใส่เป็นเดรส กระโปรงมากๆ 👗 👉ชอบเที่ยว ชวนเที่ยวเก่ง สุดๆไปเลยคนนี้ ชอบถ่ายรูป และฝึกเป็นตากล้องน้อยๆ📷 👉แต่ๆ…..น้อนนนชอบตื่นสาย ปลุกตื่นแต่งตัวไปโรงเรียนแต่ละที แม่แทบเป็นปีศาจ 🤣🤣 แต่วันหยุดกลับตื่นเช้าสุดๆ🥹🥹 เป็นแม่พร้อมรับทุกสถานการณ์ 🫶🏻

อ่านเพิ่มเติม

น้องใบข้าววัย11เดือน ❣️พัฒนาการตอนนี้ทำตามคำสั่งได้ บ๊ายบาย ไหว้ ปรบมือ ขอ กวักมือ ชี้ไปที่สิ่งของ 🍅พูดคำสั้นๆได้เช่น จ้า ไป ปลา แม่ หม่ำ พ่อ ชวนไปเที่ยวเป็นภาษาเหนือ(แปะๆ) 🌱น้องชอบกินขนมชิ้นเล็กแม่ให้กินเพื่อเสริมพัฒนาการด้านการหยิบจับและกล้ามเนื้อมัดเล็ก 🍇น้องกินข้าวเก่งมากๆ3มื้อ 🍒นมแม่ล้วนเต้าแม่100% 🍋น้องไม่ติดจุกหลือกด้วยค่ะ ❇️น้องชอบแปรงฟันมากๆเริ่มแปรงตั้งแต่ฟันออกตอน7เดือน 💗คลานได้ตั้งแต่6เดือนคลานไวมาก 💐ตอนนี้เริ่มจับเดินแล้วค่ะเริ่มตั้งไข่และยืนด้วยตัวเอง2-3วินาทีแล้ว #น้องคลอดตอน36+1วีค(เด็กเกิดก่อนกำหนดไม่ได้พัฒนาการช้าไปทุกคน)🌾🥰

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

น้องแก้ม 6 เดือน 21 วัน ✅พัฒนาการตอนนี้ - นั่งได้มั่นคงมากขึ้น - คลานได้ไกลขึ้น - มจับเสื้อหรือกางเกงพ่อแม่และยันตัวเองขึ้น - มักจะปีนป่ายหมอนข้างหรือพ่อแม่ให้หน้าคะมำ หน้าทิ่ม 😑 - หยิบทุกอย่างเข้าปากจะชอบมากถ้าเป็นสายชาร์จมือถือ - ส่งเสียงกรี๊ดเล็กๆเรียกร้องเวลาที่หิว - จ้องหน้าคนแปลกหน้าตาไม่กระพริบ - จำการพาขี่รถเล่นได้และน่าจะชอบหากเห็นมอไซค์คล้ายๆรุ่นของพ่อ จะเอนตัวเข้าหามอไซค์ทันที - อยู่นิ่งมากถ้าได้นั่งมอไซค์หรืออุ้มพาเดินเล่นรอบๆบ้าน - ชอบมองสัตว์ ฟังเสียงร้องของสัตว์นั้นๆ ถ้าแม่เลียนเสียงตามได้จะชอบใจมาก เช่น สุนัข,วัว,นก,แมว

อ่านเพิ่มเติม

น้องกีตาร์ 5 เดือน 29 วัน -น้องรู้จักชื่อตัวเองแล้ว หันตอบรับเมื่อได้ยินเสียงเรียกชื่อ -คลาน พลิกตัวได้อย่างรวดเร็ว -ชอบตีมือขวา -กลางคืน นอนยาว ยังตื่นกินนมทุก 3 ชม แบบหลับๆ - จับหน้า ดึงผม คนอุ้ม - ชอบมองหน้า สบตา มองตามสิ่งของได้เร็ว -นั่งได้ แบบไม่เอนคว่ำแล้ว -ลองกินน้ำส้ม และกล้วยบด ไป 1 มื้อ -มองตาละห้อยเวลาเห็นพ่อแม่กิน ทำปากดูดๆตาม -หยิบจับสิ่งของ เล่น นำทุกสิ่งเข้าปาก -กระโดดเป็นกิจวัตร -เวลาอุ้ม ชอบปีนตัวพ่อ ชอบกลับหลังหัน หมุนๆ -ยิ้มเก่งมาก ยิ้มกับทุกคนที่เล่นด้วย -เวลาจับเดิน จับให่กระโดดจะดีใจมาก

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง