27วีค6วันเตรียมซื้อของลูกได้ไหมคะ

แม่ๆแต่ละบ้านทยอยซื้อของใช้เบบี๋ตอนอายุครรภ์กี่วีคกันคะ พอดีแม่กับยายแฟนบอกให้ซื้อช่วง8เดือนกว่าๆแต่ถึงตอนนั้นเราคงเดินไม่ไหวพอดีค่ะขนาดตอนนี้เดินนิดหน่อยก็เหนื่อยแล้ว แล้วอะไรที่จำเป็นที่สุดคะช่วยแนะนำทีค่ะท้องแรกค่ะเลยไม่ค่อยรู้ว่าอะไรจำเป็นที่สุด

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

บ้านนี้ 29+4 week เริ่มทะยอยซื้อตั้งแต่ 6 เดือนแล้วค่ะ แอบสัางทางออนไลน์เพราะแฟนบอกว่าใกล้คลอดค่อยซื้อ ของที่จำเป็นสำหรับลูกนะคะ - เสื้อแบบผูก - ผ้าอ้อมสำหรับเอาไว้นุ่งและเช็ด - ผ้าเช็ดตัว - ผ้าห่อตัว - หมวก ถุงมือ ถุงเท้า - ทิชชู่เปียก - สำลีก้อน สำลีก้านเล็ก - สบู่เหลวและแชมพูนิวบอร์น - กะละมังอาบน้ำ กะละมังซักผ้า - น้ำยาซักผ้า - ที่หนีบผ้าแบบแขวน - มหาหิงค์ - มุ้งครอบ - ที่นอน ถ้าแม่ทำงานไปด้วยเอาลูกเข้าเต้าด้วยควรจะมี - เครื่องปั๊มนม - ขวดนม - ถุงเก็บน้ำนม ถุงจัดเรียงสต๊อก - น้ำยาล้างขวดนม แปรงล้างขวดนม - เครื่องนึ่งขวดนม สำหรับแพมเพิสและบีแพนเธนเราไม่ได้ใช้ค่ะ ให้ลูกนุ่งผ้าอ้อมอย่างเดียว ถ้าน้องได้ประมาณ 2 เดือนก็จะเปลี่ยมาใส่กางเกงแทนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แพมเพิสแนะนำให้ซื้อสีทองค่ะ ผ้าอ้อมแนะนำเป็นผ้าสาลูค่ะเพราะผ้าอ่อนนุ่มซักง่าย ชุดแรกเกิดลูกที่ไม่มีกระดุมไม่มีเข็มกลัด ถุงมือ ถุงเท้า เครื่องปั้มนม สำสีเปียก สำสีก้อน ผ้าห่อตัวลูกหรือผ้าขนหนู แป้งเด็กแนะนำให้ดูป่องแป้งถ้ามีตราหรือรูปบวก เด็กเล็กจะไม่แพ้ง่ายค่ะ แม่บ้านนี้ท้องแรกเตียมซื้อของตั้งแต่7เดือนค่ะ สั่งทางแอปค่ะ เพราะเราเดินนานไม่ค่อยได้แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

บ้านนี้เตรียม31วีคค่ะสั่งออนไลน์ทั้งนั้นเลย

Post reply image

เราซื้อตอน 6 เดือนค่ะ แต่ก่อน 6 เดือน เราทำการบ้านมาตลอด ว่าอะไรจำเป็นและเหมาะกับเราจริงๆ รวมถึง หาของใหม่ในราคามือ 2 เพราะเรารู้ว่าเราต้องใช้อะไรค่ะ ก็บอกตามตรงว่า ประหยัดไปเยอะเลยค่ะ ส่วน ช่วง 6 เดือน ตอนเราไปหาซื้อ เราเดินตั้งแต่ 11 โมงยัน 20.30 ยังไหวนะคะ ส่วนเรื่องของจำเป็น เราลองเสิช ตามลิสต์ในเว็บ แล้วลองมาเช็คอีกทีเอาค่ะว่า ควรมีตั้งแต่เริ่มเลยไหม

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

บ้านนี้6เดือนเดินนิดหน่อยก็เหนื่อยค่ะต้องดมยาตลอดเลย

บ้านนี้ทะยอยซื้อค่ะ ตั้งแต่20วีค จนตอนนี้30วีคแล้ว ซื้อของครบแล้วค่ะ ถ้าแม่ๆซื้อตอนใกล้คลอดน่าจะเดินเลือกซื้อไม่ไหวนะคะ ยืนนานๆยังเมื่อยเลยค่ะ เพราะถ้าคลอดจริงๆแต่ของยังซื้อไม่ครบ ให้คนอื่นซื้อให้ก็ไม่ถูกใจเราอยู่ดีค่ะ

บ้านนี้เสื้อผ้าลูกเยอะมากเลยค่ะมีทั้งของหญิงของชายขาดเเต่ของใช้ส่วนตัวลูกของใช้ของเเม่ตอนจะไปคลอดตอนนี้7เดือนกว่าเเล้วอีกสักหน่อยจะเริ่มซักผ้าลูกเตรียมของเเล้วล่ะค่ะ #เป็นกำลังใจให้คุณเเม่นะคะ#ลูกคนเเรก🥰

แม่บ้านนี้ไม่ค่อยได้ซื้อเสื้อผ้าค่ะแต่พวกของใช้อื่นๆแม่พึ่งมาซื้อตอนกำลัง8เดือนเต็มค่ะอีกแค่4วันแม่บ้านนี้ก็ครบ8เดือนเต็มพึ่งได้ซื้อของให้ลูกส่วนมากเป็นพวกอุปกรณ์เตรียมคลอดอื่นๆที่ไม่ใช่เสื้อผ้าค่ะ

1y ago

บ้านนี้เสื้อผ้าก็ไม่ต้องซื้อค่ะแต่หาซื้อแค่อุปกรณ์แล้วก็สิ่งของสำหรับลูกค่ะเพราะเสื้อผ้าของลูกพี่สาวมีอยู่ค่ะ

บ้านนี้ก็เตรียมแล้วค่ะ ทยอยซื้อเรื่อยๆค่ะ ถ้าคลอดแล้วไปซื้อลำบาก ใช้สามีไปซื้อก็ซื้อไม่ถูกค่ะ ตอนนี้เตรียมใกล้ครบแล้วค่ะ รอซื้อแพมเพิสโปร 12.12 นี้ค่ะแม่

1y ago

บ้านนี้ยังไม่ซื้ออะไรสักอย่างเลยค่ะ

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่ยังไม่รู้เพศค่ะ จะซื้อครั้งเดียวคงไม่ไหว ขนาดทยอยซื้อยังไม่ครบเลยค่ะ ช่วงไหนมีกำลังก็ซื้อเก็บไว้ค่ะ

บ้านนี้ซื้อเกือบครบแล้ว ส่วนใหญ่สั่งออนไลน์ ขี้เกียจเดินสะดวกด้วยค่ะ ซื้อตอนไหนก็ได้ บางอย่างถูกกว่าไปเดินซื้อเอาอีกค่ะ

บ้านนี้เริ่มทยอยซื้อแล้วจ้า ตอนนี้28Wของใกล้ครบแล้ว เหลือพวกของใช้ที่มีวันหมดอายุ

1y ago

บ้านนี้28วีควันนี้ยังไม่ซื้ออะไรสักอย่างเลยค่ะว่าจะทยอยซื้อทีละนิดละหน่อยค่ะ