เพิ่มน้ำหนัก

ตอนนี้ท้องได้ 30w2 d น้ำหนักขึ้นมาแค่4โลเองค้ะ กลัวน้องตัวเล็กมากเลยค้ะ ต้องกินอะไรเพิ่มน้ำหนักดีค้ะ เครียดมากเลยค้ะ แต่แม่กินเยอะมากเลยน๊ค้ะแต่น้ำหนักไม่ค่อยขึ้นค้ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้ำหนักของคนท้องที่เหมาะสม สัปดาห์นึงควรขึ้นไม่เกิน 0.5 กก. (ยกเว้นครรภ์แฝด ขึ้นได้สัปดาห์ละไม่เกิน 1 กก.) และตลอดการตั้งครรภ์ควรขึ้นไม่เกิน 12 กก. ค่ะ ถ้านน.ไม่ขึ้นหรือขึ้นน้อยมาก ท้องเล็ก แต่หมอซาวด์แล้วไม่ว่าอะไรเรื่องนน.ลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยค่ะ แถมดีซะอีก เพราะแปลว่าเรากินลงลูก ไม่ได้กินลงตัวเองค่ะ หลังคลอดก็จะได้หุ่นกลับสวยเป๊ะไวด้วย ถ้าอยากบำรุงก็เน้นโปรตีนค่ะ ไข่ต้มมื้อละฟอง วันละ3ฟองได้ จะดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เรา 35 วีค3 วัน ขึ้นมา7โล หมอบอกน้ำหนักขึ้นน้อยแต่ไม่เป็นไร เพราะน้ำหนักลูกเกินเกณฑ์ค่ะ 35วีค3วัน ลูกน้ำหนัก 2800 #ตรวจน้ำหนักแม่น้อยไม่ต้องไปซีค่ะ ขอแค่หมอตรวจวัดหน้าท้องและอัลตร้าซาว บอกเด็กน้ำหนักตามเกณฑ์หรือมากกว่าเกณฑ์เป็นพอค่ะ

โพสนี้นานแล้วจ้า ตอนนี้คลอดแล้วจ้าคลอดตอน 37+3 ค้ะ น้องคลอดเมื่อ4ตุลา น้องคลอดก่อนกำหนดค้ะ กำหนดคลอดวันที่21 ตุลา น้ำหนักแรกเกิด 2640 ค้ะ น้องชื่อน้ำเย็นค้ะ ขอบคุนทุกคอมเม้นน๊ค้ะ

VIP Member

อายุครรภ์มากกว่านี้อาจจะเพิ่มขึ้นค่ะ บ้านนี้ 37+6 วีค นน.64จาก52 ตอนแรกๆนน.ไม่มีท่าทีที่จะขึ้นพอเริ่มใกล้ๆ ไปหาหมอเดือนที่แล้วนน. 62 เดือนนี้นน. 64

ของเราก็อายุครรภ์เท่าแม่ค่ะ ไม่ขึ้นเลยซักโลลดไปอีก 6โลทั่งๆที่ไม่แพ้ท้องกินได้ปกติ สรุปน้ำหนักไปลงลูกค่ะ เด็กตัวใหญ่กว่าเกณฑ์

เรา 30 w เหมือนกันน้ำหนักขึ้นแค่ 3 กิโลค่ะ แต่ซาวแล้วเด็กโตกว่าอายุครรภ์ คุณแม่ลองไปซาวดูนะคะ บ้านนี้กินนมไข่กล้วยทุกวันค่ะ

VIP Member

ถ้าซาวด์แล้วน่ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็ไม่เป็นไรค่ะ บ้านนี้ขึ้น8โล ลูกออกมา 2800 ตอนนี้น้ำหนักเท่าเดิมแล้วค่ะ

บ้านนี้ขึ้น 4 โลค่ะตอนนี้ 7 เดือนแล้ว น้องหนัก 1.7 กิโลค่ะ อยู่ในเกณฑ์ แม่เอาน้ำหนักลูกเป็นหลักนะคะ

VIP Member

เหมือนกันเลยคะ ของเราโดนหมอบ่นเลยอายุครรภ์30+ ยอดมดลูกอยู่แค่ 26 เซน หมอบ่นจนหูชา

คำถามที่เกี่ยวข้อง