พูดคุยกับลูก

คุณแม่ๆคุยกับลูกในท้องบ่อยมั้ยคะ ส่วนมากคุยกับลูกเรื่องอะไร ลูกตอบสนองมั้ยคะเวลาเราคุยด้วย อยากให้ลูกเล่นกับแม่อย่างเราบ้างบางครั้งดิ้นอยู่พอเราคุยด้วยเงียบกริบเลยจนบางครั้งก็อายไม่กล้าคุยกับลูกเพราะอยากเห็นเค้าดิ้น ?? ??

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้คุยทุกวันค่ะ ตอนเราพูดเค้าจะนิ่งพอพูดเสร็จละดิ้นใหญ่ เวลาคุยก็ลูบท้องไปด้วย คุยเรื่องทั่วไปเลยค่ะ เล่านั่นนี่ให้ฟังว่าวันนี้เราจะทำอะไรกันบ้าง วันนี้จะกินอะไรดี อะไรที่คิดกับตัวเองก็จะพูดออกมาค่ะ เหมือนได้คุยกับลูก

5y ago

ขอบคุณนะคะแม่ 💖💖🤗

บ้านนี้คุยบ้างค่ะ พูดเรื่องทั่วๆไป ลูบท้องไปด้วย บางทีก็ตอบสนองด้วยการถีบ บางทีก็เงียบกริบค่ะ คุณหมอเคยแนะนำให้ทั้งคุณพ่อและคุณแม่คุยกับลูกในท้อง เพราะตอนเกิดมาเค้าจะได้ชินกับเสียงเราค่ะ

5y ago

ขอบคุณนะคะแม่ บ้านนี้ไม่ทักทายใครจนพ่อกับแม่ไม่กล้าคุยกับลูกแล้วอาย😁😁😊😊

VIP Member

เหมือนกันค่ะ ส่วนใหญ่เราจะเล่านิทาน ร้องเพลง ตอนเล่าเค้าก็จะเงียบไม่ดิ้น พอเราทำอย่างอื่นก็จะดิ้น ไม่รู้ว่าเค้าชอบหรือไม่ชอบเลย 55555 บางทีแค่รู้ว่าเค้าดิ้นแล้วจ้องดูเค้าก็หยุดดิ้นไปเลยค่ะ

5y ago

เดี๋ยวสักไตรมาสที่ 3 ก็น่าจะดิ้นเยอะ ดิ้นแรงขึ้นค่ะแม่

เขาอาจจะหยุดฟังเสียงคุณแม่ก็ได้นะคะ อ่านที่ใหนมาจำไม่ได้แล้ว ว่าเวลาได้ยินเสียงคุณแม่ หัวใจตัวเล็กจะเต้นช้าลง เพราะเขาตั้งใจฟังเสียงคุณแม่อย่างจดจ่อค่ะ

5y ago

ยินดีค่ะคุณแม่ 🥰

คุยทุกวัน เกือบทุกเวลา คุยเรื่อยๆเลยค่ะ ตื่นนอน ไปทำงาน กินข้าว ฝนตก นอนหลับ พ่อชอบมายุถีบพ่อ นี่ก็ดีเลย์นิดนึง พ่อไปละค่อยถีบ

5y ago

ดีจังเลยค่ะบ้านนี้ใครมาคุยด้วยก็เงียบไม่รู้อายหรือยังไง 😁😁

บ้านนี้คุณพ่อคุยทุกวันค่ะ พอคลอดออกมาน้องเขาจำเสียงพ่อได้ ทุกวันนี้ติดพ่อมากค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะแม่ 🤗🤗🤗