สอบถามหน่อยคะ รักแร้แม่แม่คนไหนดำแบบนี้มั้ง

รักแร้แม่ๆบ้านไหนเป็นแบบเราบ้าง ดำมากๆๆๆๆ จากไม่เคยเป็นแบบนี้เป็นเส้นๆเหมือนขี้ไคลที่คอก็เป็นเหมือนกัน แม่แม่ไหนเป็นแบบเรามั้งมีวิธีแก้ยังไงบ้างบอกบุญที

สอบถามหน่อยคะ รักแร้แม่แม่คนไหนดำแบบนี้มั้ง
95 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ข้างรักแร้ดำมากคะเป็นเพราะฮอร์โมนช่วงท้องคะ แล้วหน้าขาจากขาวๆอยู่ๆก็ดำคะแต่พอคลอดน้องขากลับมาใสเหมือนเดิมคะรอยแดงตุ่มที่เคยขึ้นก็หายคะ ข้างรักแร้ที่เคยจำก็จางคะเเต่มีอย่างเดียวที่หลังคลอดแล้วต้องเจอคือท้องดำคะรักษากันนานมากกว่าจะใสขึ้น

แม่ว่าอย่าขัดอย่าถู อย่าทาครีมที่มีพาราเบน ...ให้เน้นมีมอยโจไรเซอร์ บ้านนี้ใช้ครีมเภสัชสีชมพูทั้ง4ท้อง เพราะแพ้ออย รอยแตกน้อยมาก หลังคลอดคัดผิว ทาครีม ก็หายไปเองนะ ✌️✌️ทนเอาค่ะแม่ เป็นเพราะฮอร์โมน

TapFluencer

เราเคยใช้โทนเนอร์เช็ดค่ะดีขึ้นแล้วก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมเพราะฮอร์โมนคนท้องค่ะ มันไม่ได้แค่รักแร้อะ คอด้วยคอดำแบบเหมือนใส่ปลอกคอเลยอะกรี๊ดมาก แต่เห็นว่าพอหลังคลอดแล้วมันจะหายไปค่ะ

บ้านนี้ รักแร้ดำ คอก็ดำ ข้อพับขา ก็ดำ ท้องคนแรกก็เป็นค่ะ แต่ไม่เยอะเท่านี้ ตอนนี้ท้องคนที่สอง 35w สุดๆเลย แต่หลังคลอดก็ค่อยๆจางๆ หายไปนะคะ น่าจะฮอร์โมนตอนท้อง

บ้านนี้ก็เป็นจ้า เห็นแล้วเครียดเลย ตั้งใจว่าจะรักษาตอนคลอดลูกแล้วไม่กล้าใช้ครีมอะไรทาเลยได้แต่ท่องไว้เพื่อลูกแม่ยอมได้ สู้ๆไปด้วยกันนะคะคุณแม่✌️

อย่างพึ่งไปทำไรคะปล่อยไปอันนี้เกิดจากฮอโมนคะหลัวคลอดก็ดีขึ้นค่อยไปขัดช่วงนั้นดีกว่าคะ ถ้าทำช่วงนี้เดี๋ยวก็กลับมาดำใหม่ แถมหลังคลอดยิ่งออกยากกว่าอีกคะ

หลังคลอดจะหายไปเองภายในไม่กี่วันค่ะ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของฮอโมนช่วงตั้งท้อง

1y ago

รอยดำมันต้องใช้เวลานานน้อยมันจะค่อยๆหายเองค่ะ

หลังคลอดจะหายไปเองค่ะ ทั้งรักแร้ดำ หัวนมที่มีสีคล้ำ จากประสบการณ์แม่ลูกสองค่ะ ถ้าแม่กังวลก็เอาน้ำเกลือเช็ดก็ได้ค่ะ

1y ago

น้ำเกลือเช้ดแล้วหายยุใช่ไหมคะ

ของเราก็เป็น พอหลังคลอดไปจะค่อยๆหายค่ะ ตอนนี้ คลอดน้องมาได้ 6เดือนแล้ว ไม่ได้บำรุงหรือรักษาอะไรเลย กลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้วค่ะ

แม่บ้านนี้ท้องเข้า5เดือน เริ่มคล้ำแบบนี้แล้วค่ะ ตอนนี้ใช้Onny แบรนด์ของแม่แพท พอช่วยไว้ได้บ้างนะคะ 🥹🥹

1y ago

ทัองอยู่ก็ใช้ได้ใช่ไหมคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง