สอบถามค่ะเเม่ๆพึ่งเเท้งตอนท้องเเรกไปเมื่อ24 กค.65 ตอนนี้ได้ตั่งท้องไหม่5สัปดาห์ไปฝากครรภ์อัตตราซาว์

ไม่เจออะไรเลยเเม้ถุงการตั่งครรภ์หมอบอกอาจมีสิทธิ์ท้องนอกมดลูดเเต่อาจจะเจอถุงารตั้งครรภ์เเละตัวเด็กภายในอีกสองอาทิตย์ เเม่ๆคนไหนเคยมีประวัติท้องนอกมดลูดบางค่ะอาการเป็นอย่างไร เเนะนำหน่อยค่ะกังวลมาก🙏#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รอตามหมอบอกคะแม่ ครรภ์แม่ยังอ่อนมากๆ อย่าเพิ่งกังวล อย่าเพิ่งคิดมากติดตามอาการไปตามหมอนัดคะใจเย็นๆ แม่บ้านนี้ไปหาหมอคลีนิคตอน5weekมีอาการปวดท้องหน่วงร่วม(ปวดมากๆเวลาเดินจนสามีคอยพยุง)หมอคนแรกซาวหน้าท้องไม่เห็นถุงการตั้งครรภ์ ตรวจเลือด หมอวินัยฉัยท้องนอกมดลูกเพราะเห็นสีดำๆตรงช่องท้องตกเลือดเลยปวดท้องต้องผ่าตัดแต่รอผลเลือด อิแม่ร้องให้แล้วรีบย้ายคลีนิคไม่รงไม่รอเลยไปหมอคนที่2หมอเฉพาะทาง ตรวจฉี่ ตรวจภายใน ซาวสอดกล้อง ตรวจเลือด เจอถุงการตั้งครรภ์ ได้ยาบำรุงกันแท้งตอน5week พออีก2อาทิตย์ไปตามหมอนัด หมอบอกติดเชื้อได้ หมอแนะนำมาห้ามมีพสพอย่าเดินเยอะห้ามเดินทางไกลยกของหนักห้ามขี่มอไซย์ จักรยานเด็ดขาด ห้ามจนสามีในนอนยุเฉยๆไม่ให้ไปไหนเพราะแม่เคยแท้งมาก่อน ด้วยความที่อยากมีลูกโดนเจาะจนแขนพรุนตรวจเลือดไม่รู้กี่รอบ ตอนนี้25weekแล้วจ้านางดิ้นเก่งมาก หมอยังให้กินยากันแท้งอยู่ (ในวันเดียวกันหมอคน1ซาวไม่เห็นถุงการตั้งครรภ์ หมอคนที่2ซาวเจอแล้วจ่ายยาบำรุง) ใจเย็นๆไว้แม่ เป็นกำลังใจให้เด้อสู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณนะคะคุณเเม่เเข็งเเรงๆนะคะ

เราเคยแท้งช่วงเดือนกุมภา..ท้องอีกทีตุลาคม(ตอนนี้คลอดแล้ว) ต้องพักมดลูก3-6เดือนถึงจะปล่อยอีกครั้ง พอตั้งครรภ์ก็ต้องบอกประวัติการแท้ง หมอจะได้ดูแลตรวจเช็คให้เป็นพิเศษ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าท้องนอกมดลูกไปซาวด์อีกทีจะยังไม่เจอถุงตั้งครรภ์ในมดลูก แต่เจาะเลือดดูฮอร์โมนตั้งครรภ์จะขึ้นเรื่อยๆ ต่อเนื่องค่ะ

ถ้าเคยเเท้ง น่าจะปรึกษาคุณหมอก่อนจะปล่อยตั้งครรภ์ค่ะ เเต่ถ้าตอนนี้ ต้องฟังคุณหมอยังเดียวเเล้วค่ะ

2y ago

ขอบคุณนะคะเเม่ ตอนเเท้งคุณหมได้ฉีดยาคุมกำเนิดไห้ชนิด1เดือนเเต่ ปจดไม่มาเลยค่ะตั่งเเต่สองหา กันยา พอตรวจก็ขึ้นสองขีดไปหาหมอหมอก็บอกว่าท้องเลยไห้อัตตราซาวด์

เราไปตรวจตอน4+3วีค ไม่เจออะไรเลยค่ะ หมดอีก4สัปดาห์ คือ 8+3 วีค เจอน้องพร้อมเสียงหัวใจค่ะ

เคยค่ะมีเลือดออกทางช่องคลอดปวดท้องหน่วงๆเป็นช่วงๆคะ

2y ago

ท้องได้อีกค่ะ แม่เคยท้องนอกมดลูกเหมือนกัน