อยากแน่ใจว่าตั้งครรภ์จริงไหม ไม่เคยมีลูกมาก่อน

ไม่เคยมีลูกมาก่อนค่ะ ตรจวันแรกขึ้นจางๆ ตรจวันที่2ชัดมาก ตอนรู้ๆแรกๆก็ดีใจค่ะ แต่ได้ยินมาว่า คนท้องจะแพ้อาหาร แต่ทำไหมเราไม่แพ้ ทุกอย่างปกติ เลยไม่แน่ใจว่าท้องจริงเปล่า ทำไหมไม่มีอาการเหล่านั้นเลย ตอนนี้อยากไปฝากครรภ์มากๆแต่พอไปดูครินิกใกล้ ก็ยังไม่มีที่ไหนรับเลยค่ะ อยากไขข้อสงสังมาเลยค่ะ วอนคุณแม่ช่วยตอบข้อสงสัยให้หน่อยค่ะ

อยากแน่ใจว่าตั้งครรภ์จริงไหม ไม่เคยมีลูกมาก่อน
79 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้รอประจำเดือนมาก็ไม่มาเหมือนกันค่ะแต่ตัวเองจะรู้สึกดึงเต้านมมากและจะรู้สึกอารมณ์หงุดหงิดง่ายมากเลยบวกกับปวดท้องน้อยหนักมากเพราะยกครุน้ำ โดยปกติประจำเดือนจะขาดบ้างมาบ้างในแต่ละเดือน เพราะเคยไม่มาตั้ง 5-6 เดือนก็เลยไม่เอะใจ บวกกับปวดท้องน้อยด้วยก็เคยเป็นมาแล้วปวดตั้งเกือบอาทิตย์พอไปอนามัยหมอบอกว่าลองมาพรุ่งนี้ตอน 9 โมงเช้านะ แต่พอรุ่งเช้าเท่านั้นแหละประจำเดือนมาทันควันเลยจร้า แต่ครั้งนี้แม่บ้านนี้ก็ลองไปหาหมอดูอีกนะผลตรวจออกมาอีแม่เอ๊ยยยย จิตใจล่องลอยเลยเรามือไม้สั่นไปหมดแต่ก็ดีใจค่ะ #ท้องแรก ตอนนี้ 20week6Dแล้วค่ะ บ้านนี้ก็ไม่แพ้อะไรเลยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เป็นประจำเดือนกี่วันคะ

ของเรา ไม่แพ้อาหารเหมือนกันค่ะ กินได้ไม่อ้วกไม่อะไรเลย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองท้อง เพราะประจำเดือนยังมาอยู่แต่มานิดเดียว แต่พอนานๆไป รู้สึกร่างกายตัวเองเปลี่ยนไป หน่วงท้องตลอดเวลา เลยตรวจดูขึ้นสองขีด พอไปหาหมอ หมอซาวล์ สรุปน้องได้ 8 week กว่าๆ คือดีใจมากๆค่ะ

เราก็เป็นแบบนี้แหละค่ะตอนท้องไม่แพ้อะไรกินได้ทุกอย่างปกติแต่รอให้แนะนำผ่านไปสัก2-3อาทิตย์ค่อยไปฝากครรภ์นะคะ แต่น้องมาแน่นอนค่ะที่คลินิกยังไม่รับฝากเพราะครรภ์ยังอ่อนซาวด์ไปก็ไม่เจอหัวใจเด็กกับถุงน้ำอยู่ดีค่ะ รอให้เขาเจริญเติบโตอีกกว่านี้หน่อยนะคะ

ท้องแรกเราก็ไม่มีอาการอะไรค่ะ รู้จากการที่ประจำเดือนเคลื่อนมาไม่ตรงวันนี้แหละเพราะปกติจะมาตรงตลอด ตอนท้องแรกไม่มีอาการอะไรเลยค่ะกินได้ปกติ แต่ท้องนี้แพ้กนักช่วงเย็นกินอะไรไม่ค่อยได้อ้วกออกหมด เวียนหัวด้วยค่ะ แต่จะเป็นแค่ช่วงเย็นนะคะ

ตอนท้องครั้งเเรกก้อไม่รู้ว่าท้องค่ะ ไม่มีอาการอะไร เเค่เเปลกใจว่าประจำเดือนเลือน เเต่ไม่ได้เอะใจว่าท้อง ผ่านไปไม่กีวันรอประจำเดือนมา เเต่ยังไม่มาสักที่ เลยซื้อที่ตรวจมาตรวจ ก้อเลยรู้ว่าท้อง สำหรับบ่างคนก้อไม่มีอาการนะค่ะ

2y ago

เหมือนกันค่ะบ้านนี้ประจำเดือนขาด4วันแล้ว แต่ตรวจขึ้นขีดเดียวค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ก็ไม่แพ้ค่ะตอนนี้ ครรภ์ได้ 9 w 3 d แล้วค่ะ ตอนตรวจเอง ก็ดีใจแต่ทำไมเราไม่แพ้เหมือนคนอื่น เหมือนคนปกติ แค่ขาดประจำเดือน เลยไปตรวจกับหมอเพื่อความชัวร์ ปรากฏว่าน้องมาแล้วจริงๆดีใจมากค่ะ และดีใจอีก1คือไม่มีอาการแพ้ท้องเลยค่ะ

บ้านนี้ตรวจเองขึ้น2ขีด ตรวจครั้งที่2ขึ้น2ขีด แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะไม่มีอาการแพ้ใดๆ พอได้7wไปตรวจ รพ. รพ.บอกว่าท้องเลยฝากครรภ์ หลังจากไปฝากได้2-3อาทิตย์ อาการแพ้มาเลยจร้า สารพัดอย่างแม่ทรมานสุดจนถึงตอนนี้ ทีม ม.ค.จร้า

2y ago

สู้ๆค่ะบ้านนี้ก็แพ้เหมือนกันค่ะ 11w ทีมมกราคม เช่นกันค่ะ

ชัดแบบนี้ท้องนะคะ แต่ถ้าแม่ไม่ชัวร์ไปให้คุณหมอที่คลินิกตรวจซ้ำให้ได้ค่ะเพื่อยืนยัน หมอจะได้นัดมาดูอาการและนัดฝากท้องให้ค่ะ 🙂อาการน่าจะยังไม่ออกค่ะแรกๆอาจจะมีหิวบ่อยกว่าปกติส่วนแพ้ท้องขึ้นอยู่กับบุคคลค่ะ

เราท้องไม่รู้ตัว3เดือนแล้ว เหม็นของทอดกินไม่ได้เลย ประจำเดือนขาด2เดือน เป็นคนประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้ว คิดว่าตัวเองเครียดเลยทำให้ระบบภายในลวนไปหมด อาการเหม็นเริ่มตั้งแต่ท้อง1เดือนแล้วค่ะ แต่ไม่รู้ตัว 😅😅

เราก็ไม่แพ้นะคะ กินได้ปกติเลย กินมากกว่าปกติด้วยซ้ำ ที่บ้านชอบหาแต่ของเปรี้ยวมาให้กินแต่เราไม่อยากกินเลย ไม่ชอบอยู่แล้วด้วย แต่มีบางช่วงที่เราเหม็นอาหารที่กำลังทำค่ะ แต่พอทำเสร็จก็กินได้ปกติ

คำถามที่เกี่ยวข้อง