ทำไมต้องแอนตี้ขนาดนั้นนน??

ไม่เข้าใจว่าทำไม่ต้องเม้นด่า เม้นตำหนิ เม้นประชดประชัน ไม่ชอบก้อเลื่อผ่านก้อจบ มันอาจจะเป็ความสบายใจของเค้าก็ได้นะคะ เค้าจะโพสอะไรมันเรื่องของเค้า ถ้าพวกคุณไม่ชอบ ก็แค่เลื่อนให้มันผ่านๆไป ทุกคนมีสิทธิ์ถามหรือโพส อะไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมีสาระตลอดเวลา บางคนอาจะเบื่อก็เลยโพส บางคนเค้าอาจจะไม่รู้จริงๆ ว่าอาการแบบนี้ควรรับมืออย่างไร เป็นแบบนี้ควรทำแบบไหน จริงๆพวกคุณมีสิทธิ์อะไรไปว่าเค้า โพสก็โพสเค้า เรื่องก็เป็นเรื่องของเค้า ไม่ชอบก็ไม่ต้องไปยุ่ง คนที่กำลังจะเป็นแม่มือใหม่ มีความกังวนต่างกันนะคะ พวกคุณอาจจะมีคนให้คำปรึกษา แต่บางคนเค้าอาจจะ ไม่มีใครให้ปรึกษาเลยก้อได้ เค้าใจค่ะว่าสำหรับ พวกคุณโพสอะไรก้อไร้สาระทั้งนั้น เพราะพวกคุณคิดแค่ว่าพวกคุณรู้ดีรู้ทุกอย่าง แต่สำหรับคนที่เค้าโพสถามบางทีเค้าอาจจะแค่ต้องการ กำลังใจ คำพูดที่ทำให้สบายใจก้อแค่นั้น ถ้าทำให้คนอื่นสบายใจไม่เป็น ก็ควรอยู่ในที่ของตัวเอง ไม่ควรออกมาว่าคนอื่น #เห็นมาหลายโพสเเล้วค่ะ #อดไม่ไหวจริงๆ #สงสารคนโดนว่า.

ทำไมต้องแอนตี้ขนาดนั้นนน??
70 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าถามเพราะความไม่รู้จริงๆ ก็ไม่มีใครว่าหรอก ทุกคนพร้อมที่จะหาคำตอบช่วยกัน ไม่มีใครแอนตี้หรือแล้งน้ำใจ มานั่งดราม่าเพราะเรื่องแบบนี้หรอก เข้าใจว่าแม่ท้องทุกคนมีความกังวลที่ต่างกัน แต่ในความกังวลนั้น ถามหน่อย ? ว่าคุณพยายามหาคำตอบให้ตัวเองมาก น้อย แค่ไหน อย่าคิดแค่ว่า แอปนี้มันคือแอปสาธารณะที่ทุกคนสามารถมีสิทธิ์ที่จะโพสต์อะไรก็ได้ตามใจฉัน คนไหนไม่พอใจโพสต์ก็อย่ามายุ่ง เลื่อนผ่านไปสิ !! อย่าลืมนะว่าคนส่วนใหญ่ที่ยุ่ง ก็คือคนที่เข้าไปตอบคำถามให้เหล่าพวกคุณๆทั้งนั้น ใช้พื้นที่สาธารณะร่วมกัน ก็อย่าคิดอะไรที่แสดงถึงความเห็นแก่ตัวจนเกินไป เอาสะดวกตัวเองเป็นใหญ่ โพสต์เพราะความเหงายิ่งไม่สมควร เลี้ยงลูกทั้งคนไม่ใช่การเล่นขายของที่จะมาหาเพื่อนเล่น และที่เขาเข้าไปเตือน เพราะบางอย่างมัน มากเกินไป ทุกคนที่ใช้แอปนี้ เขาก็มีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น สแกนโพสต์ที่มันซ้ำซ้อน โพสต์ที่มันเป็นข้อมูลพื้นฐานที่สามารถเลื่อนฟีดอ่านจากโพสต์แม่ๆที่โพสต์ก่อนหน้านี้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องโพสต์ใหม่ให้เปลืองพื้นที่แอป แทนที่จะให้โพสต์อื่นๆ ที่พอเป็นข้อมูลใหม่ๆ เป็นวิทยาทานให้แม่ๆคนอื่นเอาไปปรับใช้ได้ ต้องหลุดโพลไป ก็ฝาก เจ้าของโพสต์นี้ กลับไป คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ให้ดี กับการที่มาโพสต์แบบนี้ และช่วยเข้าใจแม่ๆคนอื่นๆ ที่เขาเข้าไปเตือนด้วย ว่า ถ้า มันไม่ถึงที่สุดจริงๆ ไม่มีใครอยากมาดราม่าเพราะเรื่องคนอื่น แล้วยังถูกมองว่า เข้าไปยุ่ง ถ้าเป็นแบบที่คุณว่า ต่อไปคงไม่มีใครอยากเข้าไปตอบคำถามให้แล้วค่ะ ยิ่งเจอคำถามซ้ำๆซากๆ ถามแบบไม่ผ่านการหาข้อมูลเบื้องต้น /ผ่านการกลั่นกรองจากสมอง ส่วนตัวก็คงกดเลื่อนผ่าน เช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เห็นด้วยนะค่ะ

อย่าบอกให้เลื่อนผ่านเลยค่ะ เลื่อนผ่านทั้งวันก็เจออยู่ดีค่ะ บางทีอาจมีคำพูดติติงคนโพสต์บอกตรงๆที่ใช้ถ้อยคำดูไม่เหมาะสมเพราะอยากให้คุณแม่บางท่านได้คิดนะคะ สังเกตุมั้ยคะว่าคำถามที่ควรได้รับคำตอบหรือสาระที่คุณแม่บางท่านนำมาลงเป็นความรู้จะไม่ค่อยเห็นจะเห็นแต่ 2ขีดท้องเล็กท้องใหญ่ เต็มไปหมดทั้งวัน บ้านนี้ลูก3เดือนก็อยากแชร์และบอกสิ่งที่เราผ่านมาให้กับคุณแม่ท่านอื่นได้หายกังวลใจหรือให้คุณแม่หลายๆท่านได้รับข้อมูลคำแนะนำ กราบเถอะค่ะคุณแม่2ขีดและคุณแม่ท้องเล็กท้องใหญ่ เวลาคิดจะโพสต์อะไรแบบนี้ลองเลื่อนลงมาดูบ้างนะคะว่ามีคนโพสต์แบบนี้แล้วหรือยัง เชื่อเลยว่าคุณแม่จะเจอทุกวันและเจอทั้งวันแน่นอน ให้พวกเราได้ตอบและได้แนะนำแม่ๆท่านอื่นที่ต้องการคำแนะนำจริงๆเถอะนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บางคำถามก่อนจะโพสต์ลองฉุกคิดสักนิดนึงว่าเราหาหาคำตอบด้วยตัวเองได้มั้ย เช่น ท้องอยู่ไปเล่นน้ำทะเลได้มั้ยขึ้นเขาลงห้วยได้หรือเปล่าอันนี้เป็นสิ่งที่เราคิดได้เองแล้วอย่าโพสต์ถามเลยค่ะ กราบ

เบื่อแอพนี้ในบางครั้ง ไม่ได้เบื่อคนที่โพสถามว่า 2 ขีดท้องมั๊ย? ท้องเล็กมั๊ย? ใหญ่มั๊ย? เพราะเราเลือกที่จะรับรู้หรือไม่รับรู้ได้ สนใจก่อกดเข้าไปอ่าน ไม่สนใจก้อเลื่อนผ่านไป แต่เบื่อพวกคอทเม้นท์ที่เข้ามาต่อว่า แดกดัน ประชดประชัน บางทีว่าไปถึงการศึกษา ว่าไปถึงขนาดคนที่โพสถาม ไม่เหมาะสมจะเป็นแม่คน อ่านแล้วก้อปลง ทำไมต้องไปว่าเค้าแรง ๆ การด่าว่าคนอื่น ทำให้ตัวเองดูดี ดูสูงส่งหรอ? อันที่จริงคนที่เข้ามาใช้แอพนี่ คือคนที่อยากมีลูก ไม่ว่าหญิงหรือชาย มีความสนใจในเรืองเดียวกัน น่าจะถ้อยทีถ้อยอาศัย อะไรผิดหูผิดตา หรือขัดใจ ก้อปล่อยผ่านไป แค่นั้น

อ่านเพิ่มเติม

เห่อ หนีจากเฟสคนท้องมาเจอเพจนี้อีก แต่ก็งงนะ พอถามท้องใหญ่มั้ย ท้องมั้ย คนนี้ตอบเม้นนี้เป็นสิบ พอเราโพสถามเรื่องว่าลุกดิ้นบางไม่ดิ้นบ้างมีใครเคยเป็นมั้ย คือตอบมาเม้นมา2คน บางทีก็ไล่หาหมอ เฮ้ย บางทีก็อาจหาหมอมาแล้วก็ได้แต่ก็อยากถามประสบการณ์จากเพื่อนๆในนี้ แค่นั้น อย่างว่าล่ะร้อยพ่อพันแม่ไม่มีอะไรที่ทำให้ใครถุกใจได้เสมอไป ไม่ชอบก็เลื่อนผ่านจร้า 😂😂😂อยากให้เพจนี้ตั้งคำถามที่เป็นประโยชน์หรือตอบคนที่โพสถามแล้วกังวลใจจริงๆ ก็พอ ส่วนท้องเล็กท้องใหญ่ท้องผู้หญิงหรือชายเขาอาจเหงาๆก็ปล่อยเลื่อนผ่านเลย บ้านนี้เลื่อนผ่านตลอด

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช่ของเรานะเวลาโพสถามไม่ค่อยได้คำตอบบางถามเรื่องลูกว่าอาการอย่างนี้แบบนี้ปกติมั๊ยไม่มีคัยตอบก่อนจะถามเราก็ดูแล้วนะว่ามีคนถามยังถ้ามีแล้วเราก็จะเข้าไปดูคำตอบ

บางทีเขาอาจจะไม่รู้จิงๆรึป่าวคะ ไม่ใช่ว่าเขาละเรยไม่สนใจ. เเต่อาจไปซาวเเร้วไม่รุ้เพศลูกไม่ห้ดู ก้เรยอยากถาม. ถ้าม่ตอบตามคำถามที่เขาตั้ง ก้ม่สมควรที่จะไปคอมเม้นนะค้ะ เหมือนพวกตอบม่ตรงคำถามอ่ะค่ะ. ขอว่าบางเถอะค่ะ เเร้วถ้ามาดรามาในเม้นนี้นะจะด่าห้ด้วย ที่คุนไปว่าคนอื่น คุนม่คิดบ้างหรอว่าเขาจะรุ้สึกยังไง ถ้าม่รุ้ก้ไม่ต้องเม้นก้ด้ไหมค่ะ #สงสารคนโดนว่าเถอะค่ะ ไปหาว่าเขาม่สนใจลูก ถามคำถามเอาง่ายกว่าสบายกว่า คุนรุ้ด้ไงคะ. บางทีเเค่สักเเต่จะคอมเม้นเเต่คนอ่านมันก้น้อยใจนะคะ น่าจะเข้าใจถึงความรุ้สึกของคนเปนเเม่ด้วยกันบ้างนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เข้าทาง บบ อะไรที่เห็นต่างจะไม่ไปตอบ55

++++ ค่ะ เวลาเห็นคนโพสต์ถาม เช่น 2ขีดจางๆท้องไหม อาการแบบนี้ท้องหรือเปล่า ท้องแบบนี้ได้ลูกสาวหรือลูกชาย เห็นแล้วหงุดหงิด อันนี้เข้าใจค่ะ เราก็เป็น แต่ถ้าคุณจะไม่ให้คำแนะนำก็ไม่ควรไปเม้นด่าหรือเม้นไม่สุภาพกับเขานะคะ มันดูไม่ให้เกียรติเจ้าของโพสต์ ดูไม่มีมารยาท ส่อให้เห็นว่าคนเม้นเป็นคนยังไง ถูกเลี้ยงดูมาแบบไหน ยังไงถ้าไม่ชอบ เห็นแล้วหงุดหงิด รำคาญตา ก็เลื่อนผ่านไปเถอะค่ะ คุณมีสิทธิจะบ่นจะด่าเขานะ แต่ก่อนจะคอมเม้นท์อะไร คิดดีๆสักนิดว่าถ้าเม้นไปแล้วอีกฝ่ายจะรู้สึกยังไง มีผลกระทบอะไรบ้าง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เห็นด้วยค่ะ​ เรานี่รำคานตามากเลย​ เห็นโพสต์​คำถามพวกนี้แล้วหงุดหงิด​ เลือกที่จะเลื่อนผ่านให้ไวที่สุด​แทนค่ะ​ ไม่ต้องไปอ่าน​ไปดูให้เสียอารมณ์​

เอ่อ เป็นคนหนึ่งที่ติดแอปนี้มาท้องตั้งแต่สามสองเดือนจนตอนนี้ท้องหกเดือนค่ะ ชอบเจ้ามาอ่านนนะค่ะที่มาแชร์ประสบการณ์. แต่จริงค่ะส่วนมากจะเจอ ขึ้นสองขีดท้องไหมค่ะ ท้องอย่างนี้ผู้หญิงผู้ชาย ท้องเล็กอย่างนี้จะเป็นอะไรไหมค่ะ ตลอดค่ะ แล้วตอนคุณไปหาหมอ หมอไม่ได้บอกหรือค่ะ ถ้าอย่างนั้นก็โพสถามเอาก็ได้ค่ะ ไม่ต้องไปหาหมอหรอก ถ้าหมอตอบไม่ได้ว่าเพศอะไร ก็โพสถามเอาก็ได้หรอ อย่างนี้ไท่ต้องมีหมอ ส่วนจะเจอแต่คำถามเดิมๆ ซ่ำทุกวันๆ ท้องืถกไม่เหมือนกันค่ะ #ไม่ได้โลกสวย #ด่ามาด่ากลับค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช่ค่ะ

คำถาม ยอดฮิต 1. แบบนี้ ท้องไหมคะ 2.ขอดูท้องแม่ๆ หน่อย แบบนี้ท้องใหญ่ หรือ เล็ก 3. ท้องแบบนี้ ผญ หรือ ผช เอ่ย เอาจิงๆ นะ เจอบ่อยมาก รำคานนะ เพราะเราก็ท้องเหมือนกันแต่ไม่เคยคิดอยากตั้งคำถามอาไรพวกนี้เลย.. แต่พอเห็นแล้วก่เลื่อนๆๆ ผ่านไม่เข้าไปอ่าน เพราะมันเยอะมาก.. หลายโพสมากๆๆ บางทีอยากเปิดมาอ่านหาสาระ แต่เจอ 3 ทอปปิคนี้ มันก็ เบื่อแต่ ทำอะไรไม่ได้ เพราะแม่ๆมือใหม่ก็คงอยากรู้ แต่มันมี 100 พัน โพสแล้ววโพสประมาณนี้...

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

3-4คนในเม้นน่าจะแวะมาอ่านตรงนี้ ไม่ใช่ไปแต่โพสต์ที่เลื่อนผ่านค่ะ เท่ากับคุณรับฟังด้านเดียว

เลื่อนผ่านแล้วแต่ก็ยังเจอค่ะไม่มีใครอยากยุ่งหรอกค่ะบางคนจิงจังเขาไม่ได้เลี้ยงลูกเล่นๆๆจะมาอ่านแต่โพสไร้สาระหรือคำถามที่เปนพื้นฐานง่ายๆๆวัน1เจอหลายครั้งกับคำถามเดียวหน้าฟืดกับคำว่าท้องไหมคือข้างกล่องมันก็ระบุชัดเข้าใจนะค่ะว่าจะถามอะไรก็ได้มาแชร์ประสบการณ์ไม่มีใครแอนตี้หรอกค่ะถ้าแอนตี้เขากดรายงานแอฟไปแล้วค่ะแม่ท้องอารมแปรปรวนหงุดหงิดง่ายเจอคำถามเดิมๆๆอารมก็มีฉุนเฉียวบ้างละค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ความเห็นส่วนตัวคิดว่าต่อให้เลื่อนผ่านยังงัยก็เจออยู่ดี เพราะต่อให้เตือนกันแค่ไหนก็ห้ามไม่ได้ คนในนี้คิดว่าเกิน 70%ค่ะที่เป็นคุณแม่วัยใส ใช้ภาษาวิบัติ การตั้งคำถามส่วนมากก็เป็นคำถามแบบมักง่ายถ้าจะพูดอีกอย่างเหมือนไม่มีการศึกษา บ่งบอกถึงวุฒิภาวะ เป็นแม่คนแล้วต้องใส่ใจมากกว่านี้นะคะไม่ใช่แค่เบ่งออกมาแล้วป้อนข้าวป้อนน้ำ บ้านนี้จะไปใช้แอพอื่นๆที่คนมีวุฒิภาวะเค้าคุยกันค่ะ...

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

+1ค่ะ