9วีค แล้วค่ะ ไม่อยากกินข้าวเลยค่ะ

ไม่อยากกินจ้าวเลยค่ะ พอฝืนกินแล้วก็อมไว้ไม่เคี้ยวและกลืนไม่ลงคะ ตอนเช้าก็ไม่กินข้าวกินตอนเที่ยงอย่างเดียวค่ะจะเป็นอันตรายไหมคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ชอบกินน้ำอัดลมมากคะแล้วก็มาม่าคะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ไม่ควรทานผงชูรสในมาม่า หรือในอาหารสำเร็จรูปใดๆเลยนะคะ มันมีผล ยิ่งตอนนี้อายุครรภ์ น้อย ตัวอ่อนกำลังสร้างร่างกาย แม้จะยังไม่ได้รับสารอาหารจากแม่โดยตรง แต่การรับประทานของไม่มีประโยชน์ และค่อนข้างมีโทษอาจมีผลกับลูกได้ค่ะ น้ำอัดลมควรค่อยๆลดลง มีทั้งสีสังเคราะห์ และก๊าซที่อัดไปในขวด ทำให้ท้องอืดท้องเฟ้อได้ ตอนเราท้องก็เบื่ออาหารแต่ก็ฝืนทานของมีประโยชน์ค่ะ ถ้าร่างกายแม่สะสมของไม่ดี ตับ ไตก็ต้องใช้พลังงานในการไปขับออกร่างกายแม่จะไม่สบายได้ค่ะ แทนที่จะได้ใช้ในการเตรียมพร้อม ในอนาคตสำหรับลูก น้ำอัดลมเสี่ยงเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ด้วยค่ะ หมอจะมีให้ตรวจ ถ้าเป็นเยอะจะเสี่ยงครรภ์เป็นพิษได้ ลองเปลี่ยนเป็นนมบำรุงดีกว่าค่ะ สู้ๆแม่เพื่อลูกนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

💓

TapFluencer

ไตรมาสแรกเราก็เป็นค่ะ กินอะไรไม่ค่อยลง เบื่ออาหาร แต่ไม่อ้วกนะคะ ชอบทานแต่พวกเส้นๆ มันเป็นเรื่องธรรมชาติค่ะ ไม่ต้องกังวัลนะคะคุณแม่ ทานเท่าที่ทานไหวค่ะ เอาให้ตัวคุณแม่รอดและพอมีแรงก่อนก็พอแล้วค่ะ เพราะลูกจะยังได้รับสารอาหารจากถุงไข่แดงที่ติดตัวมาไปจนถึง14-15สัปดาห์หรือช่วงไตรมาสที่2ค่ะ ถึงตอนนั้นอาการต่างๆของคุณแม่ก็จะดีขึ้น กินได้เยอะขึ้นแล้วนะคะ✨ ปล.แต่คุณแม่ต้องทานยาตามที่คุณหมอให้ให้ครบ และทานอาหารที่มีประโยชน์นะคะ งดเว้นพวกน้ำอัดลม มาม่าจะดีกว่าค่ะ☺️

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าไม่อยากข้าวแนะนำกินอย่างอื่นที่มีส่วนผสมของแป้งก็ได้ค่ะ เช่น ขนมปัง เบอร์​เกอร์​สปาเก็ตตี้​ เป็นต้น ยิ่งตั้งครรภ์​อ่อนๆ จะหยิบจะจับจะกินอะไรก็ต้องระวังนินึงนะคะ อีกอย่างน้ำอัดลม 3 เดือนแรกไม่แนะนำให้ดื่มเลยค่ะ มันเป็นตัวสร้างแก๊ส​ในกระเพาะ​ถ้าแม่ทานบ่อยนานๆไปเวลาแม่กินอะไรจะรู้สึกแน่นท้องได้ค่ะ

ถ้ากินข้าวไม่ได้เลย แนะนำให้กินนมควบคู่กับข้าวกันไปเลยค่ะ บ้านนี้เป็นตั้งแต่เข้า7วีค กินสลับคู่กับนมวัว นมถั่วเหลือง เพราะต้องให้รับสารอาหาร ส่วนน้ำอัดลมกับมาม่ากินได้ค่ะ แต่นานๆทีกินดีกว่าค่ะ เพราะมาม่ามีโซเดียมค่อนข้างเยอะ แล้วก็น้ำอัดลมน้ำตาลค่อนข้างเยอะอาจจะเป็นเบาหวานได้

เราเป็นแบบนี้จนถึง4เดือนเลยค่ะแต่จะเน้นกินนมเป็นหลักมาม่าก็อยากค่ะแต่ไม่แตะเลย น้ำอัดลมกินแค่เดือนละครั้ง2ครั้ง ช่วงที่แพ้ก็คือแทบไม่ได้กินไรนอกจากนม บางทีกินนมก็อ้วก แม่เลี่ยงของไม่มีประโยชน์ดีกว่าค่ะ ถ้ากลืนไม่ลงรอหิวมากๆกินนมสักกล่องหรือกินข้าวต้มสักถ้วยเล็กก็ได้ค่ะ

12mo ago

ขอบคุณคะตอนนี้4เดือนแล้วเริ่มกินเยอะแล้วค่ะ

ไตรมาสแรกเราเป็นเหมือนกันค่ะ ไม่อยากกินข้าวเลย กินแต่เมนูเส้น ขนมปัง ผลไม้ 3มื้อ กินข้าวแค่มื้อเดียวเองค่ะ😅 พอเข้าช่วง12วีค เริ่มทานข้าวได้ปกติ แต่ยังไม่ค่อยอร่อยเท่าเมนูเส้นค่ะ ช่วงแรกๆอาจจะเป็นอาการเบื่ออาหารค่ะ คุณแม่อาจจะต้องฝืนนิดหน่อยค่ะ ทานเส้นบ่อยไม่ดี

ตอนเราแพ้เราขี้เกียจเคี้ยวมากค่ะเคี้ยวอะไรนานๆไม่ได้จะอ้วกต้องกินอะไรที่อ่อนๆ เผ็ดยิ่งดีแล้วก็จิบน้ำอัดลมเย็นๆช่วยได้เยอะเลยค่ะ แต่ดีที่เราแพ้แต่ตอน2เดือนถึง3เดือนแต่ก็ยังทานข้าวได้น้อยอยู่เลย😊

1y ago

ขี้เกียดเคี้ยวเหมือนกันค่ะ เลยทานได้น้อย กินเยอะแล้วจะอ้วกค่ะ

ไม่กินข้าวเลยกินแต่น้ำอัดลมระวังปวดท้องนะคะ อะไรที่กินได้ก็กินๆไปก่อนค่ะ พวกผลไม้ก็ยังดี มีบางช่วงที่ไม่อยากกินอาหารไปเลยก็มีค่ะแต่ฝืนกินรองท้องหน่อยค่ะ ถ้าไม่กินยิ่งอยากอ้วกค่ะ

VIP Member

ฝืนใจนิดหน่อย นึกถึงตัวเล็กไว้ ลูกเราต้องเเข็งแรงสุขภาพดี เลือกทานของอร่อยและมีประโยชน์นะคะ น้ำอัลลมจิบๆพอหายอยาก เดียวเป็นเบาหวานมาจะลำบากมากๆ เช้าๆทานโจ๊กเลยค่ะกลืนง่าย

TapFluencer

ไตรมาสแรกยังกินไรไม่ค่อยได้หรอก ต้องช่วยไตรมาสที่2 น้ำอัดลมถ้าไม่จำเป็นอย่าไปกิน ถ้าถามว่ากินได้ไหมน้ำอัดลมอะ กินได้แค่พอหอมปากหอมคอ กินอาหารที่ย่อยง่ายๆช่วงแรกอะ