ขอปรึกษาแม่ๆหน่อยค่ะลูกเป็นผื่นแดงตรงง่ามขาไม่หายสักทีเป็นตั้งแต่เข้า4เดือนจนตอนนี้จะเข้า10เดือนแล้ว

ไม่หายสักที เป็นนานมากค่ะสงสารน้องมาก ตอนนี้พึ่งเป็นอีกข้างเนื่องจากท้องเสียเลยลามขึ้นมาอีกข้างค่ะ ทั้งแดงทั้งผื่นเห็นแล้วทรมานแทนเป็นอะไรที่รักษายากมาก บวกกับน้องน้ำหนักตัวเยอะด้วยค่ะ แม่ๆพอมียาหรืออะไรแนะนำไหมคะ นี่ก็ใช้มาหลายอย่างแล้วตามหมอบอก ตามคนอื่นแนะนำมาบ้างค่ะ #มีรูปตอนเป็นตอนใกล้หาย #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ขอปรึกษาแม่ๆหน่อยค่ะลูกเป็นผื่นแดงตรงง่ามขาไม่หายสักทีเป็นตั้งแต่เข้า4เดือนจนตอนนี้จะเข้า10เดือนแล้ว
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โยคีค่ะลองยัง ลูกเรากเป็น เป็นเยอะกว่านี้ค่ะ พอทาแป้ง 2-3วัน ก้อแห้งเลยค่ะ ทาประจำ ก้อหายค่ะ ใช้ดีมาก #ร้านขายยา หรือ ร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ มีค่ะ หาซื้อง่ายมาก 35บาท ไม่แพงจร้า (ลูกเราลองมาเยอะ แพงสุดใช่ว่าจะหาย )ตัวนี้แม่ปลื้ม

Post reply image
2y ago

ค่ะเคยลองอยู่ค่ะ

ลองเปลี่ยนยี่ห้อแพมเพิสดูนะคะ ลูกสาวบ้านนี้ก็เป็นแบบนี้ค่ะ งดทาแป้งนะคะ บ้านนี้ทาอีเซอร่าหลอดม่วง ใช้เพิสของมามี่โพโกะ น้ำยาซักผ้าเบบี้มาย บ้านนี้ลูก3แล้ว ไม่เจอปัญหาแบบนี้อีกเลยค่ะ

2y ago

ค่ะแม่บ้านนี้ใช้แพมเพิสหลายยี่ห้อด้วยค่ะอาจจะเป็นที่แพมเพิสด้วยค่ะ ช่วง3เดือนแรกบ้านนี้ใช้มามี่เหมือนกันไม่เป็นผื่นเลย พอเปลี่ยนยี่ห้อใช้ก็ยังไม่เป็นผื่น พอเริ่มเข้า4เดือนกว่าเริ่มเป็นค่ะ แม่ก็ว่าจะลองเปลี่ยนยี่ห้อใช้แบบยี่ห้อเดียวยาวๆไปเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

ลองหาซื้อตัวนี้มาใช้ดูน่ะคะ ตอนลูกสาวยังเล็กทาให้เค้าตลอดหลังจากเปลี่ยนผ้าอ้อม ช่วยได้จริงๆค่ะ แนะนำเลย ตอนนี้ของแม่ก็ใกล้คลอดแล้วว่าจะหาซื้อเตรียมไว้เหมือนกันค่ะ

Post reply image
2y ago

ยินดีค่ะ😊

VIP Member

ตอนลูกเราเป็น เราพยายามใส่แพมเพิสให้น้อยลงค่ะ แล้วทาบีแพนเทน เสริมความโบราณนิดนึงด้วยการให้น้องอาบน้ำยาเขียวค่ะ นั่งแช่ไปเลยในกะละมังสักพักค่ะ

2y ago

ค่ะช่วงแรกๆที่น้องเป็นแม่ไม่รู้จนลามเป็นผื่นแดง แต่ช่วงหลังๆพยามยามที่จะไม่ใส่แพมเพิสเลย ใส่เวลาตอนออกนอกบ้านค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

หยุดใส่เพิสก่อนถ้าเป็นบ่อยแพ้เพิสมัย ใช้น้ำเกลือสะอาดชุบแล้วเช็ด บีเพ้นเทน ฮิโปนิปโป้ ซูโดครีม วาสลีน เฟเม่ แล้วแต่เด็กถูกค่ะ หายไวๆลูก

ที่บ้านนี้น้องสาวก็เป็นค่ะใช้อะไรทาก็ไม่หายมาเจอตัวนี้หายเลยค่ะทาตัวนี้แล้วห้ามทาแป้งนะคะยิ่งทาแป้งยิ่งไม่หายเลยค่ะ

Post reply image
2y ago

ค่ะขอบคุณสำหรับคำแนะนำ เคยเห็นคนรีวิวเยอะอยู่ค่ะ

VIP Member

แนะนำทาตัวนี้ค่ะ เมื่อก่อนทาให้ลูกเหมือนกันค่ะเป็นแบบนี้เลย งดทาแป้งบริเวณนั้นน่ะค่ะ สั่งในลาซาด้าร้อยกว่าบาทค่ะ

Post reply image
2y ago

ค่ะใช้อยู่ตลอด เกือบหายแต่ก็ไม่หายซักที

บีแพนเธนจ้าแม่ไม่ถึงอาทิตหายจ้าลูกบ้านนี้ตัวใหญ่น้องเป็นตรงคอจ้าแม่ลองดูค๊ลูกสองคนเป็นทีไรทาหายตลอด

2y ago

ค่ะใช้อยู่ตลอดแต่ก็ไม่หายค่ะ เกือบจะหายก็เป็นอีก

ทาแป้งค่ะแม่ เบบี้มายด์ โรยที่ง่ามขา ลูกของแม่ก็เป็นค่ะ ตอนนี้หายแล้วค่ะ ลองดูนะค่ะ

2y ago

ทาไม่หายค่ะ แม่ว่ามันยิ่งทำให้อับค่ะ ขอบคุณที่แนะนำนะคะ

เวลาอาบน้ำหรือน้องฉี่พยายามซับให้เเห้งอย่าเช็ดเเรงนะคะ ซื้อยาเเก้ผื่นผ้าออ้มนะคะ

2y ago

อาจจะเป็นที่ช่วงแรกๆตอนที่น้องเป็นแล้วแม่ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงใช้อะไรจนลามเป็นผื่นแดง ผิดที่แม่ด้วย แม่มือใหม่แทนที่จะแนะนำกันก็โดนด่าซ้ำอีก พอรู้ก็ดูแลพยายามซับให้แห้ง ใช้ยาที่หมอแนะนำ อยู่บ้านก็พยายามที่จะไม่ใช้แพมเพิสเลยค่ะ ออกนอกบ้านถึงจะใช้ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ