ไม่มีเงินสำรองจ่าย

ไม่มีเงินสำรองจ่ายทำยังไงดีค่ะ ประกันสังคมมาตรา 39 โทรถามทางรพ.แล้วเขาบอกต้องสำรองจ่ายไปก่อนแล้วค่อยเบิกที่หลัง #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ คุนแม่เคลียมาก ท้อง 33w

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แชร์ ประสบการค่ะ การฝากท้องประกันสังคมเบิกได้หลังคลอด ทั้งมาตรา 33/39 สิทธิ์รักษารพ เอกชน สามารถเบิกได้ครึ่งเดียวขอประกันสังคม แล้วเราจะต้องสำรองจ่ายก่อน แล้วนำไปเบิกที่ประกันสังคมคะ สิทธิ์รักษารพ รัฐ สามารถใช้ประกันสังคมได้เลย โดยที่เราไม่ต้องสำรองจ่ายก่อน หลังจากคลอดเสร็จถึงยื่นเบิกประกันสังคม บ้านนี้ประกันสังคมขึ้นเอกชน แต่ไปฝากกับโรงบาลรัฐคะ เพราะจะเก็บไว้ใช้ตอนคลอดน้องคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ของเราต้องจ่ายก่อนเหมือนกันคะ เราก็ฝากท้องรพ.รัฐ

VIP Member

เราก็เครียดเรื่องนี้ค่ะ ตอนมีลูกแรกๆไม่ได้คิดอะไรเพราะเรายังทำงาน พอมาถึงวันที่เราไม่ได่ทำงานก็ 5 เดือน ตอนนี้เงินสำรองจ่ายยังไม่มีแต่แฟนบอกไม่ต้องห่วง เดี๋ยวเขาหาให้ แต่เราก็ยังเครียด เรากลัวเขาไม่มีให้ เราก็บอกว่าหายืมให้ก่อน 2 หมื่น เบิกประกันได้จะรีบคืน ตอนนี้เสื้อผ้าลูกยังไม่ได้ซื้อเลยค่ะ พยายามรื้อของเก่าหลานฝั่งตัวเอง ไม่รู้จะยัฃมีไหม เพราะหลานก็อายุ 15 14 กันแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ผ่านมาแล้วไปคลอดแบบมีเงินติดตัวไปไม่กี่ร้อย ตั้งใจจะคลอดเองเพราะประหยัดแต่ไปถึงจริงๆต้องผ่าฉุกเฉิน เสียค่าใช้จ่ายวันออกโรงพยาบาลทั้งหมด 20,000 กว่าบาท เครียดเหมือนกันค่ะ แต่ก็หาทางออกทุกวิธี สุดท้าย แฟนยืมน้ามาได้ แล้วเราก็ไปเบิกประกันสังคมคืน เราไปบอกประกันสังคมว่าต้องการเงินสดไปจ่ายค่าโรงพยาบาลเขาก็ให้เช็คเราไปขึ้นเงินภายในวันนั้นเลยค่ะ ตอนนี้น้องได้ 12 วันแล้ว สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เหมือนกันคะ..ออกจากงานก็ไม่ได้ส่งประกันแต่ยังดีคุ้มครอง6เดือนตอนรุ้ว่าท้องยังทำงานได้3เดือนคะ..แต่มันจะยากตรงที่ว่าเราต้องทำเรื่องย้ายข้ามจังหวัดคะถึงจะใช้ได้นอกจากจะสำรองจ่ายทั้งหมดแล้วค่อยไปเบิกประกันสังคมเอาคิดไม่ตกเลยของแฟนก็มีประกันคะ..แต่ต้องจดทะเบียนสมรสใจนึงอยากกลับบ้านคะคลอด30บาทยังไม่ได้ปรึกษาแม่เลยคะว่าจะเอายังไง

อ่านเพิ่มเติม

เข้าใจเลยค่ะเราก็อยู่ในสถานะการแบบนั้น ทั้งๆที่แม่สามีก็มีตังพี่น้องเขามีตัง แต่เขาไม่ช่วยเพราะเขาเกลียดเราค่ะ เพราะเราไม่ได้ทำงานโดนไล่ออกจากงานตั้งแต่รู้ว่าเราท้องได้3เดือน ใครมันจะอยากออกจากงานเขาหาว่าเราเป็นพาระให้ลูกชายเค้าค่ะ

2y ago

ช่วยค่ะทุกวันนี้ก็พ่อน้องนี่แหละค่ะแต่ค่าแรง9000ต่อเดือน ไหนค่างวดรถไหนจ่ายค่าไฟช่วยที่บ้านแฟนไหนค่าน้ำมันไปทำงานไหนจะกับข้าวแต่ละวัน คิดว่า9000พอไหมคะต่อ1เดือน😩😩แต่ก็ยังดีที่ยังมีรายรับ

บางรพ.ให้ค้างก่อนได้ค่ะแล้วค่อยเอาที่เบิกได้แล้วไปจ่ายต้องคุยกับเขาบางรพ.จริงๆนะคะแต่ก็ส่วนน้อย แม่มีสิทธิ์บัตรทองไหมคะใช้ได้นะถ้าไม่มียังลงทะเบียนได้อยู่ตลอดจ้าถ้าแม่คิดว่าตอนนี้ยังไม่มีจริงๆบอกจากใจนะคะลูกออกมาแล้วจะยิ่งใช้เงินมากกว่าค่าคลอดอีกค่ะ

ใบเกิดของลูก บัตรประชาชนคนที่ไปแจ้งเกิด บัตรปราชนของแม่เด็ก. และไปยื่นที่ประกันสังคม.ไปบอกเค้าว่าขอเบิกเงินฉุกเฉินเนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าโรงพยาบาลแล้วเค้าจะไห้เป็นเช็กมาไปเบิกที่ธนาคารแต่ต้องทำในเวลาราชการ. อย่าลืมเขียนสำเนาถูกต้องน่ะค่ะ

1y ago

😊

ถ้าแม่คลอด รพ ใกล้บ้านแม่ต้องจ่ายค่าคลอดไปก่อนเบิกทีหลัง แต่ ถ้าแม่คลอด รพ ที่ใช้สิทธิปนะกันสังคมออกให้เลยไม่ต้องเสียสักบาทเว้นแต่ว่าแม่จะผ่าคลอดนะคะถึงจะได้จ่ายเพิ่ม +ค่าห้องพิเศษ โทรเช็คที่ปกส ชัวร์นะแม่ 1506 รีบโทรนะคะ

ราชวิถีให้คลอดนะคะ คลอดเสร็จจะมีการเงินขึ้นมาค่ะ เอาเอกสารให้เรากรอก แล้วให้สามีไปยื่นปกส เอาเช็คมาให้การเงินร.พ เงินที่เหลือจากค่าคลอด ทางการเงินจะคืนให้ทุกบาทเลยค่ะ ค่าคลอดรวมๆเมื่อ3ปีก่อนก็9000บาท คลอดเอง

แม่ลองขอยืมคนใกล้ตัวก่อนนะคะ บ้านนี้ ม.33 เคยคลอดคนแรก เตรียมตั้งแต่เนิ่นๆ เหมือนคนแรกเลยค่ะ แม่บ้านนี้เตรียมไว้ 15,000-20,000 ใช้จริงๆไม่ถึงค่ะ เงินประกันสังคมเดินเรื่องครบได้เงินไวค่ะ แล้วค่อยเอาไปคืนเขานะคะ