45 ตอบกลับ

วันนี้เอาเค้าออก แล้ววันหน้าจะเอาอะไรมาการันตีว่า แฟนคุณจะคบกับคุณไปนานแค่ไหน ? ทางออกไม่ใช่การเอาลูกออกคะ แต่ควรเตรียมความพร้อมเพื่อรอเค้าออกมา ... อย่าว่าเรานะคะถ้าเราจะพูดตรงๆว่า “ท้องไม่พร้อม” เราว่าคำนี้คือคำที่เห็นแก่ตัวไม่ว่าจะออกจากปากผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะตอนทำก็ทำร่วมกัน แต่พอมีเด็กจะมาเกิดคุณกลับไม่อยากให้เค้าออกมา แล้วมาบอกว่าไม่พร้อม ถ้าไม่พร้อมจริงๆก็ต้องไม่ลืมที่จะป้องกันก่อนมีอะไรกัน การที่เค้ามาแล้ว ถึงไม่พร้อมก็ต้องพร้อมคะ (สัญชาติญาณของแม่) ถ้าผู้ชายจะทิ้งเพราะคุณไม่เอาเด็กออก จะบอกว่าคุณโชคดีกว่า การที่เอาเด็กออกแล้วมีชีวิตที่มีตราบาปติดตัวไปตลอด ต้องมีสตินะคะ #ขออภัยถ้าเม้นแรง #แต่เราไม่อยากให้คุณทำในสิ่งที่ไม่ดี

เท่าที่อ่าน คนที่ไม่พร้อมคือ ผช นะคะ ไม่ใช่หนูเลยลูก หนูจะแลกชีวิตบริสุทธิ์ชีวิตหนึ่งกับชีวิต ผช ที่ไม่รับผิดชอบต่อการกระทำ มันคุ้มมั๊ย ลองพิจารณาดูนะคะ แต่ถ้าตัวหนูเองคิดว่าหนูไม่พร้อมจริงๆ ครอบครัวหนูก็ไม่พร้อมให้ความช่วยเหลือจริงๆ ก็ว่ากันอีกเรื่อง พี่รู้และเข้าใจค่ะว่าถ้าหนูฝืนทั้งๆที่ตัวหนูเองไม่พร้อม ไม่ว่าลูกหนูจะได้ไปต่อหรือไม่ก็ตาม มันก็คือบาปในใจหนูไปอีกนานนั่นเอง ค่อยๆคิด พิจารณา แล้วที่สำคัญ กลับไปคุยกับครอบครัว พ่อแม่ เรื่องนี้เรื่องใหญ่และหนูยังอายุน้อย ให้ท่านช่วยคิดนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ใช่เลยค่ะแม่หนูก็ท้องคนที่2แล้วเห็นน่าลูกแล้วมีความสุขมากๆเลยค่ะ

VIP Member

เราก็ท้องไม่พร้อมนะ แฟน(เก่า)เราบอกให้ซื้อยาขับเลือดมากิน วินาทีนนั้นเราเลยตัดสินใจได้ว่าคนที่ควรออกไปจากชีวิตเราคือเขา ไม่ใช่ลูกเราที่กำลังจะเติบโตขึ้นมา เราไม่เสียดายผช.ที่มีความคิดแบบนั้นเลย ตอนนี้ชีวิตเราแฮปปี้มากที่มีลูก ได้เห็นลูกเติบโตในทุกๆวัน และเราก็ดีใจ ภูมิใจ ที่ในวันนั้นเราไม่เชื่อคำของผช.ห่วยๆ ที่ดีแต่ปาก 😊 ลองคิดทบทวนดูดีๆนะคะ ว่าชีวิตเป็นของคุณรึเปล่า❓ แล้วในท้องเขามีชีวิตรึเปล่า ❓ 👉 ปล.ขอโทษนะคะ ที่ความคิดอาจจะไม่ตรงกับใครบางคนที่เข้ามาอ่าน หรือคำพูดที่อาจจะอ่านแล้วไม่โอเค ☺️

ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่พร้อมจริงๆควรเอาออกค่ะการเลี้ยงเด็กคนนึงไม่ใช่เรื่องง่ายไม่ใช่ว่าเลี้ยงแค่วันสองวันแต่ต้องเลี้ยงตลอดจนเค้าโตนะ แล้วยิ่งไม่พร้อมทั้งเรื่องเงินเรื่องการเลี้ยงดูด้วยยิ่งแล้วใหญ่เลย ส่วนคนที่บอกว่าบาปบอกเค้าว่าอย่าเอาออกคุณช่วยเค้าเลี้ยงหรอคุณช่วยเค้าส่งลูกเค้าจนจบปริญญาได้มั้ยก็ไม่ แล้วจะให้เด็กคนนึงเกิดมาโดยที่คุณไม่พร้อมเลี้ยงมันใช่หรอ มันไม่เห็นแก่ตัวไปหน่อยหรอ ปล่อยเค้าโตมาเป็นปัญหาสังคมก็ไปด่าไปว่าเค้าอีกมันใช่หรอ ไม่พร้อมจริงๆควรปรึกษาหมอเอาออกแบบถูกกฎหมายดีกว่าค่ะ

❤️สู้และเข้มแข็ง​นะคะเราก้พลาดเหมือนกันค้ะในตอนอายุ25ปีเรายังอยากทำงานหาเงินเพราะรับภาระเยอะแฟนเราเป็นทหารอยู่สามจังหวัดซึ่งนั่นก้แปลว่าเราต้องอุ้มท้องคนเดียวมาตลอดเรามีปันหากับแม่แฟนเพราะเค้าไม่เลี้ยงแม่เราก้ไม่ชอบแฟนของเราค้ะแต่เราคิดว่าเด็กไม่ผิดอะไรเลยเอาลูกมาเปนที่ตั้งเป้าหมายในการหาเงินอุ้มท้องคนเดียวทำงานนั่งรถไปทำงานไกลมาก7เดือนแล้วค้ะแต่ก้ยังทำงานอยุเราไม่ควรคิดเหตุการณ์​อะไรที่ยังไม่เกิดจนทำให้ตัวเองมีภาวะเครียดนะคะอะไรจะเกิดก้ต้องเกิดค้ะขอให้อดทนและผ่านเรื่องนี้ไปไห้ได้นะคะ

ถ้าจะทำก็เลือกทำกับหมอแบบถูกกฎหมายนะคะ อย่าไปซื้อยามาใช้เองนะอันตรายมาก ทบทวนเยอะๆ จะได้ไม่มาเสียใจทีหลัง ถ้าตัดสินใจได้แล้วก็ไปต่อเลยค่ะ การเลี้ยงเด็กคนนึงให้โตขึ้นมาค่าใช้จ่ายเยอะมากๆ ตั้งแต่คลอดจนโต ค่าเรียนอีก เราต้องดูแลเขาไปตลอดชีวิตเรานะ ถ้าคิดว่าไม่ไหวจริงๆก็หยุดแค่นี้ค่ะ เอาออกแล้วก็คุมให้ดี ฉีดยาคุมหรือฝังเข็มไปเลย จะได้ไม่พลาดแบบนี้อีก เราไม่สนใจว่าแฟนคุณจะพร้อมหรือไม่พร้อม เอาความคิดของคุณเองค่ะว่าตัวเองพร้อมหรือเปล่า ตัดสินใจเอง เพราะคนท้องคือคุณไม่ใช่แฟน

ของเราก็มาแบบไม่ตั้งตัว เราอายุแค่19ปี เรากับแฟนป้องกันทั้งคู่ เราเรียนอยู่กำลังจะได้ไปเรียนต่อโรงเรียนนายสิบ แต่มาท้องก่อน ยายก็จะให้เอาออก แฟนก็ทำใจไม่ได้ เพราะยังไม่พร้อม ครอบครัวไม่มีใครรับได้ แต่เราก็เก็บน้องไว้ ยอมทิ้งอนาคตทุกอย่าง ตอนนี้ท้องได้4เดือนแล้วค่ะ เราคิดว่าในเมื่อเราทำให้เขาเกิดมาแล้ว ผลออกมาเป็นอย่างไงเราก็ต้องรับ เพราะเราเลือกที่จะทำมันเอง #หมามันยังรักลูกมันนะคะ

ถ้าสมมุติว่าครั้งนี้เอาออก แล้วพออนาคตน้องพร้อมแล้ว แต่ปล่อยเท่าไหร่เขาก็ไม่มาเกิดอีกแล้วจะเสียใจไหมคะ ถ้าอนาคตน้องอาจจะมีลูกไม่ได้อีกหรือปล่อยเท่าไหร่ก็ไม่ติดสักที ถ้าน้องโอเคไม่มีก็ได้ ก็แล้วแต่น้องตัดสินใจเลยค่ะ เพราะพี่คือ1คนที่พยายามมีนานมาก แต่เพิ่งมาสมหวังตอนอายุ30 ถ้าน้องเอาออกก็รู้ไว้อย่างนะคะว่ามันบาป และจะติดตัวน้องไปตลอดชีวิต เพราะเขาน่าจะมีหัวใจแล้วค่ะ

จากประสบการณ์ตรงคะ เราพร้อมท้องแฟนก็พร้อมเช่นกัน แต่ก็จะมักเกิดปัญหาทะเลาะกันบางครั้งก็แรงมากบางครั้งก็เบาตามเนื้อผ้าไป แต่ทุกครั้งที่ทะเลาะกันเราได้เรียนรู้คะว่า ลูกคือคนที่คอยอยู่กับเราเสมอมา เขาดิ้นในท้องเหมือนอยากบอกเราว่า อดทนนะแม่ เข้มแข็งนะแม่ เรารู้สึกอย่างนั้นคะ อยากให้คิดว่า สุดท้ายแล้ว ผู้ชายเลิกกันไปก็คือคนอื่นคะ แต่ลูกยังไงก็คือลูกคะ กอดๆนะคะ สู้ๆคะ

ใช่คะ เราเป็นแบบนี้เหมือนกัน เราคิดว่าถ้า จขพ ได้ยินเสียงหัวใจลูก จขพ.อาจจะมองเห็นด้านดีๆที่ท้องไม่พร้อมก็ได้

ไม่โลกสวยค่ะถ้าเกิดท้องไม่พร้อม อยากเอาไว้แล้วถ้าเกิดเลิกกับแฟน เลี้ยงคนเดียวไหวมั้ยคะ? ถ้าคิดว่าไม่ไหวแนะนำให้เอาออกค่ะเพื่ออนาคตของตัวเราแล้วก็ลูก แต่ถ้าคิดว่าไหวยังไงก็เลี้ยงได้ต่อให้เลิกกับแฟน แล้วสามารถเลี้ยงเขาขึ้นมาได้ดีก็อยากให้เก็บไว้ค่ะ ลองไปคิดดูนะคะ คนที่บอกบาปไม่ควรเอาออกเขาไม่ได้ช่วยคุณเลี้ยงคนที่ลำบากจะมีแต่คุณและครอบครัว

คำถามยอดฮิต