37 ตอบกลับ

VIP Member

ไปคนเดียวก่อนก็ได้ค่ะครั้งแรกเราก็ไปคนเดียว พอผลเลือดเราออก ปรากฏว่าเราเลือดจาง เป็นพาหะธารัสซีเมีย หมอนัดเจาะสามีเราอีกทีค่ะ ถ้าผลเลือดแม่ปกติก็ไม่จำเป็นต้องเอาสามีไปค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐ พาพ่อไปด้วยค่ะ เพราะรู้ว่าถ้าพาพ่อไปด้วยจะได้เจาะเลือดเลย ฟรีค่ะ แต่พยาบาลบอกว่าถ้าพ่อมาได้ได้จิงๆ แนะนำให้พ่อไปเจาะเลือดที่คลีนิคแล้วเอาผลมาให้ รพ.ค่ะ

ควรพาไปค่ะ ของเราไปครั้งแรกหมอก็ให้เจาะเลือดตรวจละเอียดทั้งคู่เลย .. ปรากฎว่าแฟนเป็นพาหะธาลัสซิเมีย โชคดีที่ผลเลือดเราปกติเลยไม่มีผลกับเด็กในท้อง

ไม่จำเป็นค่ะ ส่วนตัวสะดวกไปคนเดียวตลอด เพราะสามีทำงานคนละจังหวัดค่ะ จะจำเป็นก็ต่อเมื่อตรวจเลือดแม่แล้วมีพาหะธาลัสซีเมีย ถึงจะต้องให้สามีมาตรวจอีกคนค่ะ

ถ้าแม่เป็น พ่อไม่เป็น ไม่เสี่ยงค่ะ

VIP Member

ไม่จำเป็นค่ะ ตรวจเลือดแม่ก่อนคนเดียวได้ เว้นเสียแต่ผลเลือดแม่มีภาวะเสี่ยง เช่น โรคเลือด หรือ โรคทางพันธุกรรม คุณหมอถึงจะขอเจาะเลือดคุณพ่อค่ะ

ต้องเอาพ่อไปด้วยค่ะถ้ารัฐบาล​หรืออนามัย​นะคะ เพราะเขาบังคับเจาะเลือดพ่อด้วยค่ะไม่งั้นไม่รับฝาก แต่ที่คลีนิคคุยได้ค่ะว่าพ่อสะดวกตอนไหน

ไม่จำเป็นนะคะ ของเราตอนไปฝากครรภ์ครั้งแรก แฟนอยู่ในค่าย ยังไม่ปลด หมอก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ แค่ตรวจเลือดเราแล้วปกติ ของแฟนก็ไม่ต้องตรวจค่ะ

เราก็ไม่ได้ตรวจเลือดสามีเหมือนกันคะ

VIP Member

บางคนอาจจะจำเป็นแต่บางคนไม่จำเป็นนะคะ บ้านนี้พ่อไปเพราะเราอุ่นใจแต่คุณหมอเขาตรวจของแม่คนเดียว ถ้าเราผิดปกติหมอถึงจะตรวจพ่อด้วยค่ะ

ไปฝากท้องวันแรก ซักประวัติเรา ก็เจาะเลือดวันแรกเลย ส่วนตัวคิดว่าจำเป็นค่ะ แค่วันแรกนะ นอกนั้นไปเองได้ค่ะ พ่อเด็กไม่เอี่ยวแล้วค่ะ

จำเป็นคะเพราะเดี๋ยวนี้เขาจัตรวจเลือดพ่อด้วยว่าเป็นโรคธาลัสซีเมียรึป่าวเพราะอาจจะเสี่ยงกับน้องคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง