191 ตอบกลับ

สู้ๆค่ะ คุณแม่ เราก็เป็นคนนึงที่อุ้มท้องลูกมา9เดือน โดยที่ไม่มีพ่อของลูก มันเหนื่อยเนอะ แถมตอนคลอดยังเป็นโควิดอีก ภาวะหลายทางมาพร้อมกันเลย แต่เชื่อเถอะ วินาที ที่คุณแม่เห็นหน้าน้อง ความเหนื่อย ความเจ็บ ความกังวลทุกอย่างจะหายไปทันที ขนาดเราเห็นลูกแค่เสี้ยววินาทีเอง เพราะคุณหมอต้องเอาน้องเข้าห้องปลอดเชื้อ สู้ไปกับน้องนะคะ เค้าจะเป็นคนที่รักเรามากที่สุด

เก่ลมากค่ะแม่ที่ผ่านมาได้

สู้ๆนะคะ เก่งมากๆเลยที่ดูแลตัวเองและลูกได้ดีมาจนถึง38วีค เราก็เป็นคนหนึ่งที่อุ้มท้องคนเดียวลำ เพราะแฟนติดทหาร 2เดือนกลับมาหาแค่1ครั้งเราทำงานจนลูกได้8เดือน พึ่งจะกลับมาพักผ่อนได้3อาทิตย์ตอนนี้ใกล้จะคลอดแล้วคะ บอกตัวเองทุกวันว่าสู้ๆ

แม่เลี้ยง เดี่ยวเหมือนกัน คะ ทำไร คนเดียว ไม่ว่าจะ ไปหาหมอ คือ ทำทุกอย่าง คนเดียว จนตอนนี้8เดือนแล้วคะ เวลาจะทำให้เราดีขึ้น อยุ่บ้านคนเดียวกับน้องหมา1ตัวตกกลางคืนมาเหงาจับใจ อยากมีเพื่อนคุยคนดูแลไม่มีคะนอกจากดูแลตัวเองคนเดียวจ้า

วันคลอดเราขับรถไปหาหมอเพราะนัดตรวจครรภ์ เรากลัวจะคลอดตอนอยู่บ้านเลยบอกให้หมอตรวจปากมดลูกค่ะหมอบอกปากมดลูกเปิด 3cm.แล้วหมอเลยให้ผ่าคลอดเลยค่ะ หมอบอกแม่ชิวไปมั้ย ยังขับรถได้อีก เราคลอด 37w3วันค่ะ ลูกต้องภูมิใจว่าแม่เก่งนะคะ

ผ่าคลอดเจ็บไหมค่ะหลังคลอด

สู้​ ๆ​ นะคะคุณแม่​ ขอให้ปลอดภัยแข็งแรง​ ทั้งแม่และเจ้าตัวน้อย เข้มแข็งให้มาก​ ๆ​ นะคะ​ ตอนนี้แม่ไม่ได้ตัวคนเดียวแล้วน้าา​ กำลังจะมีเจ้าตัวน้อยออกมาให้ความรัก​ ความสดใสกับแม่นะ เจ้าตัวน้อยจะโอบกอดแม่นะ​ 🥰🥰

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะค่ะ คุณแม่เก่งมากๆ เลยค่ะ ขอให้คลอดน้องปลอดภัย ฟื้นตัวเร็วๆ นะค่ะ ไม่ต้องไปสนใจคนอื่นนะค่ะคุณแม่ เราต้องพึ่งตัวเอง และเรายังมีลูก ทำทุกวันเพื่อลูกของคุณแม่นะค่ะ สู้ๆ ค่ะ

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เราก็อุ้มท้องมาได้25wพ่อน้องก็ทิ้งเราไปเหมือนกันค่ะ อีกไม่กี่วีคก็จะคลอดแล้ว สู้ๆนะคะ คุณแม่ไม่ได้ตัวคนเดียวอีกต่อไป มีแค่ลูกที่รักเราเสมอค่ะ✌🏾✌🏾

สู้เด้อคับ แม่เลี้ยงเดี่ยว จะว่าไม่เหนื่อยก็ได้ จะว่าเหนื่อยก็ได้ แต่ยอมรับว่าเก่งมากที่ขับรถเองได้ แม่นี้เวลาเจ็บมาไม่แทบไม่อยากพูดอะไรกับใครเลย เดินก็ไม่ได้ สู้ๆเด้อคับ

สู้ๆๆนะคะคุณแม่ คุณแม่ผ่านไปได้แน่นอนค่ะ ได้เห็นหน้าตัวน้อยก็จะมีกำลังใจแล้วค่ะ เก่งมากเลยสู้มาคนเดียว เราเองก็ได้เดินทางหาหมอเองคนตลอดเหมือนกันค่ะ สู้ไปด้วยกันนะคะ

สู้ๆนะคะ เราก็ท้องแรกคลอดน้องออกมาตอนนี้น้องได้9เดือนกว่าแล้ว ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ ทำใจให้สบาย ปวดท้องนะคะแต่นึกถึงลูกเข้าไว้ พอน้องออกมาหายเจ็บเลยล่ะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง