น้ำผึ้ง

ให้น้อง กินน้ำผึ้งได้ไหมคับ น้อง อายุ 15วัน คับ

55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตามนี้เลยค่ะ ห้ามเด็กเล็กกินน้ำผึ้ง เพราะอาจมีสารปนเปื้อน ทางการแพทย์ ห้ามไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 1 ขวบกินน้ำผึ้ง เนื่องจากกลัวเรื่องการปนเปื้อนสปอร์ของเชื้อโรคที่ทำให้เป็นโรคโบทูลิซึ่ม (botulism) อาการ คือ ท้องผูก กินอาหารได้น้อย อ่อนเพลีย ไม่มีแรง ร้องไห้เสียงเบา คออ่อนพับ ตัวอ่อนปวกเปียก ทารกบางราย อาจมีอาการหายใจลำบาก หรือหัวใจหยุดเต้น และเสียชีวิตกระทันหัน (Sudden Infant Death Syndrome หรือ SIDS)

อ่านเพิ่มเติม

ห้ามให้เด็ก ต่ำกว่า 1 ปีกิน เพราะระบบ การย่อยกระเพาะอาหารยังไม่แข็งแรง เคยมีข่าว เด็กญี่ปุ่น 6 เดือนตายเพราะญาติให้กินน้ำผึ้ง ในน้ำผึ้งอาจมีแบคทีเรียชื่อ โบทูลินั่ม ปะปนอยู่

กระเพาะอาหารและระบบย่อยน้องรับได้แต่นมแม่กับนมผงเด็ก กินอย่างอื่นไม่ได้ หมอเราให้กินนมถึง 1 ขวบด้วยซ้ำ เพราะไม่จำเป็นต้องให้อาหารอื่นเด็กก็ได้รับสารอาหารเพียงพอ

กินทำไม คะ กินเพื่อ อะไร เด็กอายุต่ำกว่า 6 เดือนให้กินนมอย่างเดียว ค่ะ (นมแม่ดีที่สุด) ตอนนี้เราอยากรู้อะไร ไม่ถามหมอ ก็ ค้นหาในอินเทอร์เน็ตได้ นะคะ ความรู้มากมาย ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ เคยเอาทาลิ้นน้อง น้องลิ้นเป็นฝ้านม ท้องเสีย เกือบ 20รอบเลยค่ะ สงสารมาก คุณย่า เขาทาให้ รูสึกผิดมากๆๆคุณย่า แทบร้องไห้ 😑😑😑😑

VIP Member

กินไปเพื่ออะไรคะ? ขนาดอาหารคุณหมอยังแนะนำ6เดือนขึ้นไปเลยนะคะ ให้น้องทานไม่กลัวน้องอาหารเป็นพิษหรอคะ เสี่ยงเป็นโรคโบทูลิซึมนะคะ

VIP Member

เด็กแรกเกิดถึง6เดือนควรให้กินนมแม่อย่างเดียว ขอเอะ!คุณแม่นิดนึ่งคะ ควรไปหาข้อมูลตามกูเกิ้ลก่อน ไม่งั้นจะมีคนว่าเราเอาได้นะคะ

ไม่ได้ค่ะ ห้ามกินอะไรนอกจากนมแม่เท่านั้น ป้องกันการเกิดลำไส้อุดตัน เนื่องจาก ระบบย่อยอาหารเด็กยังไม่สมบูรณ์แข็งแรงพอ

ไม่ได้ค่ะ น้องอาจเสียชีวิตได้เลย แม่บ้านนี้ไม่รู้ให้น้องกินนิดเดียว ลำไส้ติดเชื้อไปหาหมอ เลย .คิดแล้วโมโหตัวเองค่ะ

ทางการแพทย์ห้ามค่ะ ไม่จำเป็นเลย คนโบราณให้กิน กินไปทำไมกัน ไม่ดีเลย จุลินทรีย์ในน้ำผึ้ง อาจส่งผลต่อทารก