ช่วยดูวันกำหนดคลอดให้หน่อยค่ะ

ในเล่นสีชมพูมีวันกำหนดคลอด2อันซึ่งมันคนล่ะเดือนกัน มีกุมภาพันธ์​กับมกราคม​ แม่ๆช่วยดูให้หน่อยได้ไหมคะ ว่าสรุปกำหนดคลอดเดือนไหนกันแน่ ใบซา​วด์​ของเมื่อวันที่25 ธันวา​ของที่ค​ลี​นิค​ ( ปจดหมด 20เมษาแต่มามีเพศสัมพันธุ์​ 18 พฤษภาคม​)​#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ช่วยดูวันกำหนดคลอดให้หน่อยค่ะ
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตามที่ดูคือ ปจด.มาวันแรก ของครั้ง สุดท้ายคือ 16 เมษา มี เพศสัมพันธุ์ คือ 18 พ.ค. ถ้าก่อนหน้านั้นแม่ไม่ได้มีเพศสัมพันธุ์เลย แสดงว่าพึ่งเกิดการปฏิสนธิ ในช่วงเดือน พ.ค. ดังนั้นอายุครรภ์มันจริงมันจะน้อยกว่าอายุ ครรภ์ที่อิงตาม ปจด. กําหนดคลอดน่าจะ ก.พ. ตาม U/S นะคะแม่

TapFluencer

แม่ถามคุณหมอดูนะคะว่ากำหนดคลอดวันไหนกันแน่ เพื่อความแน่ใจ บ้านนี้พยาบาลคำนวณจาก ปจด.กำหนดคลอดคือ 27 ก.พ. 66 พอคุณหมอมาซาวด์ดูนัดวันให้ใหม่คือ 16 ก.พ. 66 ค่ะ คุณหมอบอกว่ายึดจากการซาวด์ครั้งแรกค่ะ

2y ago

🥰🥰

ส่วนมากจะนับตามใบซาวด์นะคะ เพราะบางครั้งประจำเดือนเราอาจจะคาดเคลื่อนได้ ตอนแรกพยาบาลจะนับตามประจำเดือนที่เราคำนวณไว้ แต่พอจริงต้องตามหลักผลใบซาวด์ที่หมอซาวด์ให้คะ

2y ago

ใช่ค่ะ ตอนแรกของเราก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน สุดท้ายกำหนดคลอดของเราก็ตามใบซาวด์เลยค่ะ แต่ถ้าแม่ไม่สบายใจ ลองถามหมอได้เลยนะคะแม่ เพราะตอนเราตั้งครรภ์ก็ถามคุณหมอเหมือนกัน😂

ในใบอัลตราซาวด์คำนวณให้เป็นเดือน2 ค่ะ ปกติอัลตราซาวด์จะตรงค่ะ ใบแรกน่าจะยังไม่ได้ซาวหมอนับจากประจำเดือนอาจจะผิดไป ประสบการณ์ทำงาน แผนกเอกซเรย์ เราเชื่อเครื่องอัลตราซาวด์ค่ะ

2y ago

ค่ะ ขอบคุณ​มาก​ค่ะ​คุณ​แม่

แม่บ้านนี้ยิ่งงงค่ะใบซาวด์รอบแรก2ก.พ.66ในสมุดฝากครรภ์3ก.พ.66 ซาวด์ดูเพศน้อง1ก.พ.66อิแม่งงมากจนถามเพื่อนที่มีลูกก่อนแล้วเพื่อนดูจากใบซาวด์ครั้งแรกค่ะ

2y ago

ใช่ค่ะ

เดือน2คะแม่ กรณีเดียวกับของเราเลย ถามคุณหมอมาต้องนับจากประจำเดือนหมดไป10เดือนคะ ก็จะลงเดือนกุมภาพันธ์

หมอนัดคลอด23/1/66 อีกอัน มันวันที่ประจำเดือนครั้งล่าสุดของคุณแม่นะคะ 16/4/65 ที่เริ่มตั้งครรณ์ค่ะ ดูดีๆนะคะ

ของเราก็เป็นเหมือนกันทีแรกพยาบาลเขียน22/3/66พอซาวด์กับหมอหมอเขียน15/2/66ก็จะแอบงงหน่อย.😂

2y ago

ใช่ค่ะสับสนเลยทีนี้🤣

เป็นเหมือนกันเลยค่ะงงไปหมด ตอนแรกบอกกำหนดคลอด7มีนา แต่เขียนลงในสมุด14มีนา มึนตึบ

VIP Member

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ หมอคลีนิกบอก 24/2 หมอที่ไปซาวบอก 27/2 ใบซาว 3/3 แม่เลยยึดตามใบซาว😁😁