ธารัสซีเมีย .

ในกรณีที่เป็นพาหะทั้งคู่ เจาะเลือดหาค่าความเข้มข้นไปเเล้ว1รอบ ก่อนที่เเม่กับพ่อจะเเยกทางกัน เราจะมีวิธีไหนอีกมั้ยค่ะ ที่จะรู้ว่าลูกเราไม่เสี่ยงเป็นโรค /เพราะเเม่กับพ่อเเยกทางกันเเล้วค่ะ

ธารัสซีเมีย .
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หมอจะบอกเราตั้งแต่ฟังผลครั้งแรกนะคะว่าเสี่ยงมากรึน้อย ควรตั้งครรภ์ต่อได้มั้ย ถ้าจะต้องตรวจอีกรอบ คงจะตรวจวิธีเจาะน้ำคร่ำค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับธารัสซีเมียรึป่าวค่ะ เพราะที่เคยได้ยินมาเจาะน้ำคร่ำคือตรวจความผิดปกติโคโมโซมค่ะ อันนี้ข้อมูลรู้มาแค่นี้นะคะถูก ผิดต้องขออภัยค่ะ

ถ้าผลเลือดออกมาแร้วไม่ร้ายแรงก้อสามารถตั้งครรภ์ต่อได้เด็กก้ออาจจะปกติแต่ถ้าร้ายแรงคุนหมอก้อจะบอกให้ยุติการตั้งครรภ์แม่บ้านนี้ก้อเปนทั้งพ่อและแม่แต่ไม่ร้ายแรงเลือดก้อไม่ได้จางมากแค่ไม่ถึงเกณฑ์นิดน่อยไม่อันตรายสามารถตั้งครรถ์ต่อได้และตอนนี้ก้อ38w แร้ว

หนูกับแฟนก็เป็นพาหะทั้งคู่แต่คุนหมอบอกไม่ร้ายแรงอะไร ต้องรอให้ลูกเกิดก่อนถึงจะรู้เป็นมากเป็นน้อย อาจจะไม่สบายยแบบหนักจริงๆถึงขั้นต้องให้เลือดอะไรแบบนั้นค่ะทำใจให้สบาย ตอนแรกก็เครียดเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณนะคะสำหรับคำปรึกษา ผลคือพ่อปกติ เเม่ดันเป็นโรคชนิด อี โทรขอผลเลือดจากรพ.เดิม คุณหมอบอกน้องอาจจะปกติหรือไม่ก็เป็นพาหะ เพราะจะได้จากเเม่ครึ่ง พ่อครึ่งหนึ่ง โล่งไปนิดหน่อยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นพาหะทั้งคู่ลูกออกมาก็เลยไม่เสี่ยงเป็นโรคค่ะ เอาเลือดที่เคยเจาะครั้งแรกไปตรวจอีกรอบก็ได้ค่ะ

5y ago

ต้องดูว่าเป็นพาหะชนิดไหนที่บอกไม่เสี่ยงคับ เพราะโดยปกติถ้าพ่อกับแม่เป็นพาหะ ลูกย่อมมีความเสี่ยง แต่จะเสี่ยงมากหรือน้อยต้องดูประเภทของพาหะ ว่าเป็นพาหะประเภทที่จับคู่กันแล้วลูกอาจมีอาการของโรคชนิดรุนแรงหรือไม่

VIP Member

บ้านนี้ตรวจเหมือนกันค่ะ แต่หมอใช้เลือดที่เจาะตอนไปฝากครรภ์ครั้งแรกเอาตรวจ typing ค่ะ ไม่ได้เจาะใหม่

บ้านนี้ก็เป็นทั้งคู่ค่ะไม่รู้ร้ายแรงหรือป่าวหมอบอกแค่ว่าเลือดจางทั้งคู่

หมอไม่ได้บอกเหรอคะว่าจะลงลูกรึเปล่า บ้านนี้พาหะค่ะ ชนิดอ่อนนะ ไม่ลงลูกจ้า

เจาะน้ำคร่ำค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง