ลูกอ้วกนมออกมาทุกวันเลย

ใช้หมอนกันกรดไหลย้อนจะดีไหมค่ะ แนะนำยี่ห้อหน่อยค่ะแม่ๆ หรือแม่ๆมีคำแนะนำสำหรับการอ้วกนม บ้านนี้ลูกกินบ่อยกินที่ละนิดแล้วหลับจึงทำให้งงกับการนับปริมาณการกินของลูกพอตื่นร้องหิวก็ให้กิน

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องดูว่าเป็นการแหวะนมหรืออาเจียนออกมาเลยนะคะ ถ้าแหวะนมจะออกมาเป็นเนื้อๆนมปนน้ำ แต่ถ้าอาเจียนจะออกมาเป็นน้ำนมล้วนๆเลย บ้านนี้ตอนแรกน้องก็มีอาการอาเจียนหลังทานนมหรือระหว่างทานนมบ่อยวันละหลายครั้งและติดต่อกันเป็นอาทิตย์ ตอนแรกก็คิดว่าจับเรอไม่ดี ก็ลองพยายามจับเรอทุกครั้งแล้ว และบ้านนี้ก็ใช้หมอนกันกรดไหลย้อนของ Elava อยู่ค่ะ แต่น้องมีอาการถ่ายเหลวเป็นสีเขียวและถ่ายเป็นมูกร่วมด้วย พอพาไปหาหมอสรุปคือน้องติดเชื้อในทางเดินอาหารค่ะ และการที่อาเจียนเยอะก็ทำให้น้ำหนักตัวลดลงเยอะและร่างกายขาดเกลือแร่ด้วยค่ะ🥲 หลังจากกลับจากรพ.มาก็ต้องมาดูปริมาณนมที่น้องกินต่อมื้อ และให้กินทุก 3 ชม. ถ้าร้องก่อนมื้อนมก็ให้ใช้จุกหลอกมาช่วยค่ะตอนนี้น้องไม่มีอาการอาเจียนแล้วก็เริ่มกินนมดีขึ้นแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

ขอบคุณสำหรับการแชร์ประสบการณ์นะคะจากที่แม่กล่าวมา ลูกเราน่าจะอาเจียนเลยละค่ะ แต่ถ่ายเปนสีเหลืองออกเขียวก่อมีบ้างแต่ไม่มีมูกนะคะ

น้องเข้า 2 เดือน ก็เป็นคะ หายใจ ครืดคราดด้วย ไปหาหมอ หมอบอก โอเวอร์ฟีด แต่จริงๆ แล้วน้อง กินไม่ถึงวันละ 24 ออนซ์เลย แก้ไม่หายคะ แต่ถ้ากินอิ่มแล้วจับอุ้มนั่งสักครึ่งชม. ไม่เขย่า จะแหวะน้อยลงเยอะเลยคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะแม่ กินบ่อยและกินเยอะ พอตื่นมาก็ร้องกินค่ะ ตอนนี้กำลังลดปริมาณนมที่ให้น้องกินลง แล้วก็เว้นให้ทาน 3-4 ชั่วโมงทานครั้งค่ะ สงสารเหมือนกันนะคะเเต่ต้องใจเเข็งค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะแหวะทุกครั้งที่กินนม น้องกินนมแม่ล้วน พาไปหาหมอหมอก็บอกว่าปกติ🥹สงสารลูกมากค่ะกลัวไม่ได้รับสารอาหาร น้อง1เดือน6วัน

ก่อนจับเรอให้เขานอนซักพักก่อนค่ะหลังจับเรอก็อย่าพึ่งวางลงให้ตั้งเขาไว้ก่อนรอให้นมไหลลงกระเพราะค่ะ

หมอนกันกรดไหลย้อน สำหรับบ้านนี้คิดว่าไม่จำเป็นเลยค่ะ ซื้อมาใช้แค่ไม่กี่ครั้ง

พยายามนับรอบค่ะแม่ บ้านนี้ใช้จุกหลอกช่วย การให้นมคำนวนตามน้ำหนักน้องด้วย

11mo ago

ขอบคุณค่ะ

TapFluencer

อุ้มเรอ ก่อนค่ะแม่

11mo ago

อุ้มเรอทุกครั้งแต่ก่อยังอ้วกอยู่ค่ะแม่ทำไงดี