คลอดแล้วใช้ผ้าอนามัยแบบไหน

ใช้ผ้าอนามัยแบบไหนดี มีรูปไหมคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ใช้เเบบกางเกงค่ะของเราจะเลอะเเค่วันเเรกเพราะพึ่งคลอดมาใหม่ๆเลือดึอเยอะมากทะลักกางเกงออกมาเบยคะ เเบบห่วงคือฉ่ำเลอพเทอะมากดราไม่เคยใส่เเบบห่วงนะะเเต่พี่ที่มาคลอดเขาใส่คือเบือดนี้เต็มชุดเลยค่ะเเนะนำกางเกงซื้อเผื้อซัก7-8ห่อไปเลยก็ได้ค่ะ

VIP Member

เราคลอดธรรมชาติใช้แบบห่วงตอนช่วงอยู่ รพ. ค่ะ พอกลับมาบ้านช่วงน้ำคาวปลายังเยอะๆใช้แบบกางเกง ตอนนี้เหลือน้อยแล้วใช้แบบธรรมดาค่ะ เปลี่ยนทุกๆ 2-3 ชม.ค่ะ จะได้ไม่อับชื้น

ตอนอยู่ รพ. เราชอบแบบของ รพ.ใส่ถอดง่ายดี แต่ถ้าไม่ชินมันก็จะเลอะเทอะ แบบกางเกงเราไม่ชอบเพราะมันอับ แต่พอกลับบ้านแล้วแผลเริ่มหายก็ใส่แบบกางเกงค่ะสะดวกดี สบายด้วย

ส่วนตัวใช้แบบกางเกงสะดวกดีค่ะ ไม่เลอะเทอะด้วย เราเคยใช้ของ รพ เลือดไหลเต็มเตียงเลยค่ะ เป็นแผ่นอนามัยยาวๆ พี่ๆพยาบาลเปลี่ยนให้วุ่น ( เราผ่าคลอดนะคะ )

คลอดธรรมชาติรพ.รัฐ ใส่แบบห่วงสะดวกในการตรวจของหมอเพราะหมอขึ้นตรวจบ่อย แต่ขยันเปลี่ยนบ่อยๆเอาจะได้สบายตัว กลับบ้านมาก็เปลี่ยนเป็นแบบกางเกงค่ะ

อยู่โรงพยาบาลตอนยังไม่ถอดสายสวนปัสสาวะพยาบาลใส่แบบห่วงให้ค่ะเพราะเขาน่าจะสะดวกในการเปลี่ยนให้เรามากกว่า พอถอดสายแล้วเราใช้แบบกางเกงค่ะ

ของเราตอนอยู่รพ.ใช้แบบกระดุมค่ะ เป็นผ้าอนามัยแผ่นใหญ่เต็มก้นไม่เหมือนที่รพ.ที่เป็นแผ่นเล็กกลับบ้านถึงใช้แบบกางเกงห่อสีม่วงค่ะ

Post reply image
5mo ago

ใช้ตอนอยู่บ้านค่ะ

Post reply image

คนโพสต์ถามเป็นผู้หญิง(คุณแม่)ใช่ไหมคะ พอดีเห็นชื่อ ต้องขออภัยที่ต้องถามค่ะ เพราะปกติไม่มีชื่อผู้ชายถามเรื่องแบบนี้

5mo ago

อ่อ

บ้านนี้ทางรพ.ใส่เเพมเพิสให้ค่ะ(ผ่าคลอด)สะดวกมากค่ะลุกเดินได้ก็ใส่แพมเพิสกลับบ้านมาถึงใส่เเบบกก.ค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ใช้แบบห่วงของรพอยู่2วัน ทนไม่ไหวค่ะเลอะเทอะมาก เลยจอพยาบาลเปลี่ยนเป็นแบบกางเกง สบายเลย

5mo ago

มีรูปไหมค่ะจะได้ไปซื้อถูก เพราะว่ายังไม่เคยเห็น