💖เพราะพลังวิเศษของคนเป็นแม่ คือ ให้นมลูก จริงไหมคะ

🍼🍼🍼🍼🍼 ใครเห็นด้วยกด ❤ หน่อยจ้า แม่ ๆ คนไหนอยู่ในช่วงให้นม บอกแอดมินหน่อยว่า ให้นมลูกมานานเท่าไรแล้วคะ มีปัญหาอะไรไหมคะ ใครกังวลเรื่องน้ำนม ฝากคำถามไว้ตรงนี้เลย หรือมาช่วยกันตอบข้อสงสัยของคุณแม่คนอื่น ๆ กันนะคะ พลังของแม่วิเศษที่สุด 💖 06/08/2020

💖เพราะพลังวิเศษของคนเป็นแม่ คือ ให้นมลูก จริงไหมคะ
59 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

❤️ ให้มาตั้งแต่แรกเกิด จนตอนนี้กำลังจะ 5 เดือนแล้ว น้ำนมบ้านนี้เยอะมากกกกกกก จนล้นตู้เย็น 2 ตู้ ตู้แช่ 1 ตู้ ส่วนปัญหา มีค่ะ คือท่อนมตันเป็นช่วง ถ้าไม่ตันก็ไม่ตันยาวเลย แต่ถ้าช่วงไหนตันจะตันแล้วตันอีก ไปนวดเปิดท่อบ่อยมาก ประคบเองก็มี

4y ago

ท่อนมตันทำยังไงบ้างค่ะ

ให้มาตั้งแต่วันแรก จนตอนนี้จะ 2 เดือนแล้วค่ะ กังวลแค่ช่วงแรกๆ ที่น้ำนมยังมาไม่เยอะ และแม่จะกินอะไรก็กลัวลูกท้องอืด แต่ตอนนี้ยิ่งศึกษาเยอะขึ้น เรียนรู้ลูกได้เยอะขึ้น ไม่กังวลแล้วค่ะ

อยากให้แอดมินเพิ่มเมนูเพิ่มปริมาณน้ำนมเยอะๆหน่อยค่ะ กินวนหลายรอบแล้วค่ะ 😁😁 เทคนิคการปั๊มนมเวลาทำงานค่ะ ว่าควรทำอย่างไรบ้าง เพราะแม่บ้านนี้ต้องลงพื้นที่กับเกษตรกรย่อยมาก

ให้​มา​ 2​ เดือน​ 13​วัน​ละ​ ไม่​มีนมคัดเหมือน​ช่วงแรก​ แต่​นน.ลูก​ขึ้นดีอยู่คะ​ เวลาบีบนมก็ไหล​ตลอด กังวล​เล็กน้อย​ว่านมจะไม่พอให้​ลูก​คะ

กินนมแม่สลับนมผงมาตั้งแต่เกิดค่ะ แม่ไม่มั่นใจ กลัวนมไม่พอลูกกิน 😢 ตอนนี้ลูกได้เดือนครึ่งแล้ว แม่ๆท่านไหนมีคำแนะนำดีๆ ช่วยแนะนำได้นะคะ

ให้มา จะ 3 เดือนแล้วค่ะ..ไม่มีปัญหา ค่ะ เร่งทำ stock นมอยู่ค่ะ..ใกล้จะครบต้องไปทำงานแล้ว จะพยายามให้นมแม่จนถึง 1 ขวบ เท่าลูกคนแรกค่ะ..สู้ๆ ค่ะ

4y ago

ให้นมลูกจนถึง1ปี2เดือนค่ะ

ลูกไม่เข้าเต้าเลยคะ ตั้งแต่อบเสร็จออกจาก รพ. น้ำนมปั้มมาก็ไม่ไหล ใช้มือบีบออก แต่ไม่เยอะเท่าเมื่อก่อน อยากให้ลูกกินนมแม่จังเลยคะ

4y ago

อดทนหน่อยค่ะ​ เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ​ ทานอาหารที่เพิ่มน้ำนม​ เด่วสัก1เดือนน้ำนมเริ่มเพิ่มขึ้นค่ะ​

ตั้งแต่เกิดจนตอนนี้จะ1ปีแล้วค่ะ ไม่ค่อยมีปัญหา เเรกๆไม่ค่ิยรู่รื่อวจะปวดบ่อย แต่พอหลังๆศึกษาหาข้อมูลก็ไม่ค่อยปวดแล้วคะ😊

น้ำนมแม่สลับกันนมผงคะ แม่น้ำนมน้อยกินน้ำหัวปลีก็แล้วมีเยอะอยู่ช่วงนึงแต่ตอนนี้ได้2เดือนน้อยลงไปแล้วคะ ทำไงดีคะ

ให้นมแม่ล้วนค่ะ ลูก 6เดือนแล้ว น้ำนมน้อยลงมากเลยค่ะ บางทีเหมือนลูกกินไม่พอ ทำยังไงให้เพิ่มได้อีกมั้ยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง