18 ตอบกลับ

บ้านนี้ ตรวจมาค่าน้ำตาล 250+ ตอนอายุครรภ์ 27 w หมอให้คุมอาหารเองก่อน 2 สัปดาห์ เจาะเลือดเองที่บ้านติดตามผล ตอนนี้อายุครรภ์ 30 w ไม่ต้องฉีดยาจ้า หมอบอกคุมได้ดี บางวันค่าน้ำตาลอยู่ที่ 87 -127 สุ้ๆนะคะ #ตอนแรกก็เคียดเหมือนกันค่ะ ตอนที่หมอบอกความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับลูกถ้าแม่เป็นเบาหวาน น้ำตาไหลเลย #แต่พอมาลองคุมอาหาร และกินตามที่หมอบอก ไม่ยากเลยค่ะแม่ #หมอบอกให้คุมไปจนคลอดเลยจ้า แต่ก็เจาะเลือด เว้นๆวันเอา ถ้าวันไหนน้ำตาล สูง ไปหาหมอได้ตลอด ปล.แม่บ้านนี้ฝากเอกชนจ้า ได้รับการดูแลจากหมอเฉพาะที่ฝากครรภ์ และหมอที่รักษาเบาหวานโดยตรง จะคอยแนะนำเรื่อง อาหารการกิน และการปฎิบัติตัว ช่วงไตรมาส สุดท้ายจ้า

จ้าขอบคุณค่ะ

34+3บ้านนี้ทั้งความดันสูง ทั้งน้ำตาลสูงหมอนัดทุกอาทิตย์เจาะเลือดโดนกินน้ำตาล50gเจาะอีก4เข็ม ครั้งที่2กินน้ำตาล100g เจาะ4เข็ม. ครั้งที่3ไม่ได้กินน้ำตาลเจาะแขน1เข็มปลายนิ้ว2ครั้ง ครั้งที่4 ปลายนิ้ว2ครั้ง ครั้งที่5เจาะ1เข็มปลายนิ้ว1ครั้ง แต่ผลเลือดดีขึ้นทุกรอบนะคะเพราะบ้านนี้คุมอาหารไข่+ปลา+ผักใบเขียว+กล้วยไม่งอมนะคะ งดจัดงดหวานงดเค็มแทบทุกวันค่ะ

ได้ค่ะแม่แต่ไม่เยอะมากนะคะเน้นกับมากกว่าข้าว

เป็นจ้าตอน27วีค น้ำตาล 187 ตอนคัดกรองเบาหวาน คุมอาหารค่ะแม่งดหวานงดน้ำอัดลมและชาไข่มุขและขนมจำพวกขนมปังแป้งต่างๆ กินข้าวน้อยๆกับเยอะๆและกินให้หลากหลายค่ะ บ้านนี้คุมน้ำตาลได้ตั้งแต่หมอสั่ง ตอนนี้35+5แล้ว คุมน้ำตาลได้ไม่น่ากังวลอะไร ตรวจน้ำตาลในเลือดหลังอาหาร1มื้อทุกวัน อยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัยค่ะ

ไม่ต้องเคลียดจ้า ตรวจแล้วอาจจะไม่เป็นก็ได้ เน้นควบคุมอาหาร อย่าตามใจปาก (น้ำตาลขึ้นเหมือนกัน) แต่พอกินกลูโคส 100 กรัม เจาะเลือดตรวจแบบละเอียดแล้วไม่เป็นจ้า ล่าสุดเช็คน้ำตาลในเลือดแค่ 90 เองค่ะ สู้สู้จ้าคุณแม่

เป็น​ค่ะแต่หมอรองให้มานอนควบคุม​อาหารที่โรงบาล1คืนเจาะเลือดตรวจ4รอบผ่านเขาก่สอนเรื่องอาหารเบาหวาน​กับบ้านมาก่รองทำตามคำแนะนำ​อีกอาทิตย์​มาตรวจผลน้ำตาลลดลงเป็น​ปกติ​ค่ะ

ไม่ต้องเครียดค่ะ ยิ่งเครียดยิ่งคุมไม่ได้ บ้านนี้เจอตั้งแต่ 7W ค่ะ กินน้ำตาล 50 g น้ำตาลขึ้น 206 คุมอาหารการกินค่ะ ตอนนี้เจาะน้ำตาลเองหลังอาหารทุกมื้อค่ะ ที่สำคัญอย่าเครียดค่ะ

ขอบคุณคะ

ไม่ต้องเครียดค่ะ คุมน้ำตาลก่อนไปเจาะเบาหวานนะคะ บ้านนี้198 กินน้ำตาล50gพอไปเจาะเบาหวานก้ไม่เป็นค่ะ กินน้ำใบเตยต้มแทนน้ำป่าว กินข้าวกล้อง ข้าวไรเบอรี่ ไม่กินหวานค่ะ

เราตรวจเจอ29w ..ตอนนี้33wคุมอาหารฉีดอินซูรีน..น้ำตาลปกติแล้ว..น้องดิ้นดีโตตามเกณ..ไม่ต้องเครียดนะคะ..คุมน้ำตาลได้ก็ไม่อันตรายกับน้องคะ

ไม่ได้เป็นค่ะ แต่หมอแนะนำวิธีควบคุมและป้องกันคือ ลดแป้ง น้ำตาล และคุณแม่ต้องระวังไม่ให้น้ำหนักขึ้นเร็วเกินไปค่ะ

ของเรา139 งดกินแป้งทุกชนิดค่ะ ทุกวันนี้ไม่ทานข้าว ขนมปัง เส้นก้วยเตี๋ยวเลย ทานผัก ไข่ นม เนื้อสัตว์ เอาค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง