11 ตอบกลับ

บ้านนี้เป็น 1 ในนั้นค่ะ อยู่บ้านสามี (เราเลี้ยงเอง24ชม. สามีช่วยบางครั้ง) พ่อแม่สามีไปทำงานตั้งแต่ 7 โมงเช้า - 6 โมงเย็น กลับมาก็อาจจะมีเรื่องให้ปวดหัวหน่อย เช่น การเลี้ยงลูกหลานแบบโบราณนี่แหละค่ะ พ่อสามีสูบบุหรี่ก็ชอบมาจับ มาอุ้มหลาน บางครั้งก็สูบบุหรี่ใกล้ ทั้ง ๆ ที่ก็เห็นว่าเราอุ้มลูกยืนเล่นอยู่ บางครั้งพ่อแม่สามีชอบอุ้มไปเล่นแถวบ้าน เรากลัวเค้าเอานั่นเอานี่ป้อนลูกเรา เคยร้องไห้เพราะเค้าอุ้มไปนาน ๆ ด้วยแหละค่ะ 55555 เป็นห่วงลูกหนักมาก หวงสุดเลย ลูกสาว 😍

เหมือนกันเลยค่ะ มาอยู่บ้านสามี พ่อสามีสูบบุหรี่ก็ชอบมาอุ้มมาเล่น อึดอัดใจมาก ชอบอุ้มพาไปเที่ยวเล่นบ้านญาติ บอกใครก็ไม่ได้ บอกสามี สามีก็ทำงานอยู่ต่างจังหวัด ทำได้แค่แอบร้องไห้ในห้อง ห่วงหวงลูกสุดๆค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เห็นย่าเลี้ยงหลานอีกคน จนติดหลาน ติดหนึบ ในใจคิด ไม่อยากให้มาติดลูกเรา ลูกเราเลี้ยงเองได้ ไม่อยากให้เขามายุ่งเยอะๆ เอาไปนอนด้วย เพราะบางครั้งเขาไม่ระวังเรื่องอนามัยเท่าไหร่ และยังหัวโบราณ ดัดขางี้ ผ้าอ้อมเปื้อนฉี่ป้ายลิ้นงี้ ป้อนน้ำงี้ จ้องแต่จะทาแป้งตามซอก กินนมเสร็จไม่เคยจับเรอ พอร้องก็ยัดแต่นม บางทีก็เอานมตัวเองยัดปากหลาน (เขาเป็นคนไม่ค่อยอาบน้ำด้วย) เป็นต้น เรายิ่งทั้งหวงและห่วงลูกมากๆ ไม่อยากให้มายุ่งเลย #37+1w

เหมือนกันเลยค่ะเค้าเลี้ยงหลานคนแรกไปแล้วหลานติดเค้าจนเรียกแม่เพราะเอาไปตั้งแต่คลอดเลยเข้าใจความรุ้สึกสะใภ้คนแรกว่าอยุ่บ้านนี้แล้วเป็นยังไง

บ้านนี้เป็นจ้ายิ่งเวลาลูกร้องนี่ไม่อยากให้ใครมาอุ้มเลยเพราะเค้าไม่หยุดร้องทำให้ร้องเยอะขึ้นเพื่อนก็ว่าเราว่าไม่ปล่อยให้ลูกอยู่กับใครเด็กมันร้องเดี๋ยวมันก็หลับเองคิดได้เน้อยิ่งล่าสุดนี้ร้องจนทอมซินอักเสบเลยไม่อยากให้คัยอุ้มเลยไม่อยากให้เพื่อนคนนี้มาบ้านด้วย(ได้แต่คิดในใจนะค่ะ)เราก็จะพยามไม่ค่อยให้อุ้มถ้าร้องก็จะรีบอุ้มเอามาเลย

เป็นเหมือนกันค่ะ ทั้งหวงทั้งห่วงไม่อยากให้ใครอุ้มไปไหนกลัวคนอื่นเอาอะไรป้อนลูก เพราะคนส่วนมากจะคิดแค่ว่าอะไรที่ตัวเองกินได้เด็กก็กินได้ บ้านนี้จะบอกไว้ก่อนเลยค่ะว่าห้ามเอาอะไรป้อนเด็ดขาดถ้าลูกเราเป็นอะไรขึ้นมา คนๆ นั้นต้องเจ็บมากกว่าลูกเรา

บ้านนี้เป็นจ้าบ้านนี้พูดไปตรงๆใช้คำพุดแต่พยายามคุมไม่ให้มีอารมณ์เวลาพูดจาเลยจ้าเวลามีใครมาจับลูกเราแรงๆแล้วชอบมาเขย่าลูกเรา เราก็พูดไปว่าเบาๆหน่อยคับน้องไม่ชอบ✌😁😥

ขอบคุณทุกคนนะคะ เราจะพยายามควบคุมตัวเองและอยากหาหมอเพื่อปรึกษาด้านจิตใจเรากังวลมากไม่อยากหวงลูกมากเกินไปเหมือนกันแต่เราควบคุมความรู้สึกไม่ได้

เราค่ะ หวงมาก ไม่อยากให้ใครอุ้มหรือจับ แต่ว่าเราเลี้ยงกันเอง 2 คนกับสามี เลยไม่เจอปัญหาอะไรมากค่ะ

ใช่ค่ะ ต้องอดทนเอา ขอบคุณมากนะคะ

VIP Member

ยังไม่คลอดแต่แค่คิดก็หวงแล้วค่ะ

บ้านนี้ยังไม่คลอดยังหวงเลยคะ😁

บ้านนี้ยังไม่คลอด แต่รู้ตัวเลยค่ะ ว่าตัวเองต้องเป็นแน่ๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง