26 ตอบกลับ

ของระบายในโพสต์ ได้ไหม บ้านนี้ก็เหนื่อยเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่คลอดมาคือแม่ผัวกลับพ่อไม่เคยเอาลูกช่วย พอหลังๆมาคือก็เข้าใจแหละว่าแก่รักแก่หวงแต่ไม่ควรที่จะหวงใส่เรากลับแฟนเรานะคะแล้วพอเราจะเอาลูกมาเลี้ยงมาเล่นคืออุ้มแปปเดียวเขาก็มาอุ้มออกจากอ้อมมือเราไป เราก็เลยไม่สนใจลูกงอแงเราก็ไม่สนใจเพราะตอนแกเอาไปดูแลแล้วพองอแงเราก็ไปอุ้มเอามาดูเอง แล้วพอจากนั้นแกก็เดินมาอุ้มจากเราไปอีกก็เลยไม่สนใจเลยค่ะ ตอนลูกร้องไม่ใช่ใจเราไม่หวั่นไหวนะคะคือหวั่นไหวตอนลูกร้องตลอดเป็นห่วงตลอด อยากดูแลอยาเลี้ยงเหมือนแม่คนอื่นบาง เวลาลูกร้องคืออยากไปอุ้มมาโอ๋มาอะไรแต่เคยไปอุ้มมาแล้วแกก็ชอบมาอุ้มหนีออกจากอ้อมแขนอ้อมกอดของเรามันก็เลยทำให้เราไม่สนใจในตอนลูกงอแง แต่ตอนลูองอแงร้องไห้คือใจคนเป็นแม่เนาะมันหวั่นไหว่จะร้องไห้ก็คือด้วยความที่เราไปเอาลูกมาโอ๋แล้วเขาก็ตามมาอุ้มหนีจากอ้อมกอดของเรามันเลยทำให้เรากลับแฟนเราเสียใจมาก ถึงจะอุ้มลูกมาเล่นด้วยเขาก็เดินมาอุ้มหนีไป บางที่เรากลับแฟนคือน้อยใจมากคือลูกตัวเองแท้ๆไม่เคยแม้แต่จะได้เล่นนานๆเป็นชั่วโมงๆเลย แล้วเวลาลูกเรางอแงร้องไห้ก็ว่าก็ด่าลูกเราซะงั้นแกก็ไม่ได้ด่าจริงๆจังๆหรอกเข้าใจว่าแค่หยอกๆอะไรประมาณนี้แต่บางทีคนเป็นแม่เนาะขนาดลูกร้องเราก็ไม่เคยจะว่าให้ลูกเราเลยแล้วเวลาลูกร้องก็ชอบว่าเราไม่สนใจลูกไม่เลี้ยงดูลูกก็ในเมื่อเราเลี้ยงเราสนใจเขาก็ชอบกะมาอุ้มหนีจาเราไปมันก็เลยทำให้เราน้อยใจเลยไม่อยากสนใจเพราะเขาหวงหลานใส่เราเนาะ นานๆทีจะได้เล่นกลับลูกก็ต่อเมื่อเขาออกไปทำงานสวนยางพาราแต่วันไหนฝนตกคือแทบจะไม่ได้อุ้มลูกอยู่ลูกเป็นเวลานานเลย มันอัดอั้นในใจมากแต่ระบายยังไงก็คือไม่หมดเลยของระบายในโพสต์นี้หน่อยนะคะเจอแม่ผัวพ่อผัวแบบนี้เหมือนค่ะ

เห็นแก่ลูกเถอะค่ะ เวลาเขาอุ้มไป แล้วร้องแม่ต้องยิ่งไปอุ้มเลยค่ะ เอาให้เห็นชัดไปเลยว่าอ้อมกอดของแม่ คือ สิ่งที่ลูกต้องการ ปลอบโยนลูกได้ดีที่สุด ยิ่งแกมาอุ้มไปรอจังหวะลูกร้องรีบเข้าไปทำแบบที่แกทำใส่เรานั่นล่ะค่ะ ไปอุ้มออกมาเลย เอาไปกี่ครั้งถ้าร้องไปเอามาเลยค่ะ ผู้ใหญ่บางคนไม่ใช่แค่หวงหลาน รักหลาน แต่บางคนอยากแสดงออกว่าเลี้ยงได้ดีกว่าเรา แกคงคิดว่าอาบน้ำร้อนมาก่อน ซึ่งก็ไม่ผิด บางอย่างก็ควรฟัง ทำได้ก็ทำค่ะ แต่อันไหนมากไปเราว่าไม่จำเป็นต้องเกรงใจค่ะ ความสุข ความสบายใจลูกเรา ตัวเราต้องมาก่อนนะคะ ส่วนตัวเลยปล่อยแม่สามีที่พยายามอุ้มกล่อม หลับบ้างไม่หลับบ้างค่ะ สุดท้ายก็มาจบที่เต้าแม่ แต่แกพยายามจะกล่อมให้ได้ ทางนึงก็ดีค่ะ เราจะได้ไม่เหนื่อย แต่อีกหลายมุมรู้สึกว่าเหมือนแกตั้งใจทำเป็นตัวอย่างเยอะมาก บางอย่างก็เยอะไป บางทีเราก็อดทนรอนะคะ เป็นชม.เลยค่ะ กล่อมไม่ลง ก็ต้องส่งต่อให้เรา แกกลัวจะติดมือค่ะ ติดแม่ไม่เอาใครเลย ไหนจะหลายอย่างไม่ตรงกับความรู้จากรพ. เราเลยยึดตามรพ.ไว้ก่อน ขนาดบอกหมอเป็นคนบอก ความเชื่อไม่ตรงกันบางอย่างแกยังไม่พอใจเลยค่ะ แต่ตอนนี้ทุเลาลงแล้ว เพราะเห็นว่าเราเลี้ยงลูกได้ และที่ห

กว่าจะผ่านจุดนั้นมา ประสาทกินจริงๆค่ะแม่ เครียดมาก ขนาดเราเลี้ยงเอง ดูแลทุกอย่างของลูกหมด ไม่เคยเปิดโอกาสให้แม่ย่าแตะ แต่ความคิดขัดกันไปหมดทุกเรื่อง ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าแม่ย่าทุกบ้านมีชุดความคิดที่ว่าเรามีลูกคนแรกจะต้องเลี้ยงไม่เป็น ทำไม่ถูกทุกอย่างรึเปล่า แต่เรามั่นใจว่าเราเลี้ยงลูกได้ ทุกวันนี้เราเลยทำหูดับค่ะ พูดอะไรพูดมา อะไรที่เขาว่าให้ทำอย่างนู้นอย่างนี้สิ เราฟังแต่เราไม่ทำตาม พอเห็นเราไม่ทำเดี๋ยวก็เหนื่อยเลิกพูดไปเอง ดีไม่ดีแม่ย่าประสาทกินแทนเพราะเรานิ่งใส่ค่ะ555555 เราก็จะเลี้ยงในแบบของเราต่อไป แต่เมื่อไหร่ล้ำเส้น เข้ามาแทรกแซงการเลี้ยงของเราเราด่าค่ะ

จริงค่ะ😂 สู้ๆนะคะ✌🏻

ขอระบายด้วยคนค่ะ ย่าบ้านนี้ห้ามให้ลูกเรากินแทบทุกอย่าง เราหัดให้กินข้าวเอง กินอะไรเอง แกจะบอกว่าอย่าให้ลูกกินลูกยังไม่มีฟัน จะติดคอ นั่นนี่ เราซื้อปีโป้ให้ลูกกินแค่ 1 อันน้องร้องอยากกิน ก็ให้ชิม ก็ว่าจะติดคอ แย่งออกจากลูกเรา กับข้าวก็บอกป่นปลาใส่ปราร้าให้กิน บลาๆ หลายอย่าง ปวดหัวปวดประสาทมาก เราพูดไม่ได้ บางทีอยากจะด่าเอา 55555 พูดมาก็โมโหจริงๆ กล้วยจะป้อนลูกเรา เราไม่กินเพราะเคยให้กินแล้วน้องอึเป็นเลือดท้องผูก ก็ยังจะให้หัดกินพูดไม่รู้เรื่อง 😮‍💨😮‍💨

ปีโป้ ถ้ายังเล็ก เห็นด้วยว่าอย่าพึ่งให้กิน มันไม่ติดคอหรอกค่ะ แต่มันมีสารสังเคราะห์เยอะ มีสารกันบูด มีเจลาติน แต่เรื่อง ใส่ปลาร้าเห็นด้วยว่าไม่ควรให้เด็กกินค่ะ เด็กเล็กไม่ควรกินปลาร้า ขนาดคนโตทำไม่สะอาดยังท้องเสียเข้ารพ.ได้เลย นับประสาอะไรกับเด็ก ถ้าลูกกินกล้วยถึงขั้นอึเป็นเลือดท้องผูก แสดงว่าระบบการย่อยเขายังรับไม่ได้ค่ะ ไม่ควรฝืนต้องรอเขาโตกว่านี้ก่อน

เรารู้สึกโชคดีจังที่ไม่เจอสถานะการแบบนั้น เพราะตัดสินใจเอาลูกมาเลี้ยงเอง พ่อแม่ลูก ที่ต่างจังหวัดเลี้ยงในแบบของตัวเอง ไม่มีแบบโบราณผสม มันเหนื่อยนะคะเลี้ยงเอง24ชั่วโมง ได้นอนวันละไม่เกิน5ชั่วโมง กินข้าวมื้อเดียว แต่ไม่มีข้อห้ามในการกิน ยกเว้นของหมักดอง เหนื่อยแต่สบายใจ ก้มีคนรอบข้างบอกเรานั่นนี่ แต่ก้ได้แค่บอกค่ะ เพราะเราไม่ทำตาม ง่ายๆค่ะ เราเลี้ยงลูกด้วยกูเกิ้ล

ยุ่งแทบทุกบ้านแหละคะจอมบงการ ชอบสั่งนั่นสั่งนี่ ให้ทำอย่างนี้ๆ เราไม่สนใจหรอกมีปากเชิญพูด ขนาดแม่เราๆยังขัดนะเถียงด้วยเอะอะเอาแต่พูดโบราณๆเลี้ยงมาแบบนี้ๆ เราไม่ใว้ใจใครเลี้ยงหรอกไม่ว่าจะเป้นแม่ย่ารึแม่ตัวเอง เราเลี้ยงเอง เหนื่อยแต่สบายใจไม่ตัองคอยระแวงว่าใครจะเอาอะไรมาป้อนลูกเรา

แม่ต้องอธิบายให้แม่ย่าฟังนะคะ พาไปหาหมอพร้อมกันแล้วถามหมอให้เค้าฟังค่ะ เรื่องนมที่แช่ฟรีส มันไม่ต้องอุ่นก็ได้ บ้านนี้เคยปั้มแล้วน้องไม่กิน แต่ตอนนั้นแม่สามีก็บอกว่าไม่ได้ทำงานจะปั้มนมทำไม เราถึงขั้นซื้อตู้แช่เลย สรุปลูกเราก็ไม่กินนมสต็อกจริงๆค่ะ 300กว่าถุงให้หลานกินหมดเลย

เราว่าคือปัญหาที่แม่ทุกคนต้องเจอ ของเราอย่าว่าแต่แม่ผัวเลย แม่เราเอง ความเห็นไม่ตรงกันในหลายๆเรื่อง ชอบเอา การทำแบบสมัยก่อนมาทำ พอเราทำแบบสมัยนี้ ก็ว่าเรา แต่เวลาไปหาหมอแล้วหมอแนะนำอะไรก็เชื่อนะ แต่เวลาเราพูดต้องว่าเราตลอดเลย

ยังดีว่าเชื่อหมอนะคะ ของเราไม่เชื่อเลยเชื่อตัวเองเท่านั้น หัวจะปวด

อยากทราบเป็นความรู้ค่ะ สรุปว่านมสต๊อกควรแช่แข็งหรือแช่เย็นก็พอ ได้ยินมาว่าเวลาจะกินให้เอาออกมาคลายน้ำแข็งอุณหภูมิปกติแต่ห้ามอุ่นหรือทำให้ร้อนเพราะจะเสียคุณค่าจริงไหมคะ น้องสามารถดื่มแบบเย็นได้

ถ้าจะทำสต๊อก​นมแบบทานได้นานๆอัดฟรีซแช่แข็งค่ะ​ แต่ถ้าแบบทานวันต่อวัน​ แช่ช่องธรรมดาได้​ บ้านนี้ลูกก็ไม่ทานนมเย็น​ ก่อนทานแม่ก็จะเอาแช่น้ำอุณหภูมิ​ปกติค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ ย่าไม่เคยเลี้ยงเด็ก ลูกตัวเองแกก็ไม่ได้เลี้ยง พอมีหลาน (เราเคยเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมาก่อน) แกเลยไม่มีอะไรจะแนะนำ แกทำตามที่เราบอกเกือบทุกอย่าง 😅 จะมาตีแตกตอนหลานได้ 2-3 ขวบ ที่แกโอ๋เกินงาม

บางทีก็ไม่อยากพูดนะคะกุมกะหมับแทน

มีลูกมาก่อนไม่ได้แปลว่าจะเลี้ยงลูกได้ดียึดหลักว่าชั้นเคยมีชั้นเลี้ยงของชั้นแบบนี้ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรยังโตมาได้ เกลียดคนประเภทนี้มากค่ะรู้สึกรำคาญสุด

คนอื่นพูดเชื่อเขานะ เราพูดก็ว่าเราไม่ฟังคำเค้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง