มีใครเคยเป็นแบบนี้มั้ยคะ

ใครเคยเป็นผื่นเป็นตุ่มแบบนี้มั้ยทำยังไงก็ไม่หายไปหาหมอซื้อยามาทาก็ไม่ดีขึ้นเดียวขึ้นเดียวลงทั้งแสบทั้งคันใครมีวิธีแนะนำหน่อยคะ

มีใครเคยเป็นแบบนี้มั้ยคะ
100 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยเป้นเหมือนกันค่ะตอนท้องได้ประมาณ4-5เดือน ลองรักษามาทุกวิธี ไปหาหมอ ได้ยาทาก้อไม่หาย คารามายหมดไป3ขวดก็ไม่ดีขึ้น เลยใช้วิธีควบคู่กับการรักษาแบบบ้านๆค่ะ เอาเกลือกับขมิ้นสด มาตำให้เข้ากัน ตำไม่ต้องละเอียดมาก เอามาขัดตัว บริเวณที่เป็น ทนแสบร้อนสักนิดแต่หายชัวค่ะ ขัดทิ้งไว้สัก2-3ชม. จากนั้นไปล้างตัวแร้วกลับมาทาคารามาย แร้วนอนพักค่ะ ทำอย่างนี้เรื่อยๆไม่เกิน3วัน หายแน่นอนค่ะ พยายามอย่าเกาน่ะค่ะ มันจะยิ่งหายช้า ☺️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นค่า แต่จะเป็นตอนเกานะคะ ถ้าไม่เกาก็ไม่ขึ้น ถ้าเกาแล้วประมาณ 20 นาทีก็หายไปเองคะ ไม่ได้เป็นแผนแบบนี้ตลอดเวลา เอาใจช่วยคุณแม่นะคะ เพราะคุณหมอบอกว่าเป็นฮอร์โมนของคุณแม่ตั้งครรภ์เป็นได้ทุกคนช่วงไตรมาส 3 ของแม่บ้านนี้เริ่มเป็นก่อนคลอด 1 เดือน (ทายาก็ไม่หาย หมอให้ยาแก้แพ้มากินได้ 2 เม็ดไม่หายเลยเลิกกินกลัวเป็นอัตรายต่อลูก)

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

คุณแม่บ้านนี้ก็เป็นแบบนี้ค่ะ..คุณแม่ทายาหม่องก็หายค่ะ..ไม่รู้ว่าจะเป็นอันตรายกับน้องไหม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะเป็นตอนไตรมาส 2 ที่ขาพับนิดหน่อย พอเข้าไตรมาส 3 แค่นั้นแหละเห่อขึ้นทั้งตัวเลยค่ะ หนักกว่านั้นคือผื่นคันไม่ยุบเหมือนลมพิษด้วย ทรมานสุดตอนนี้ 37+5 วีคแล้วยังไร้วี่แววจะคลอดเลย บันเทาคันด้วยการอาบน้ำทาแป้งเย็นเอาค่ะ หมอให้ยามาทาก็ไม่ช่วยเลยเลิกทา

Post reply image
2y ago

เราก็เป็นค่ะ เริ่มคันตั้งแต่2เดือนแรก ตอนนี้ จะ 7 เดือนแล้ว ยังไม่วี่แววว่าจะหายเลยค่ะ ลายทั้งตัวเลย

เคยเป็นค่ะ เราเป็นต้นขาด้านใน ไม่แน่ใจว่าเดินแล้วขาเบียดและอับชื้นรึเปล่า แต่หายแล้ว ของเราหลังอาบน้ำใช้ครีมทาท้องลายทา และแต่งตัวเสร็จใช้คารามายทาแปะๆไว้ค่ะ ประมาณ 3 วันหายค่ะ ไม่ได้ดินยาอะไรค่ะ (เคยเจอวิธีนี้ในเน็ต แต่ำม่แน่ใจว่าจะใช้กับทุกคนได้มั้ยนะคะ)​

ระวังเรื่องเล็บมือของเราให้ดีคะ ถ้าเล็บยาวก็ตัดทำความสะอาดล้างมือบ่อยๆนะคะ และอย่าไปเกานะคะ ลมพิษเลือดลมคะ หรือ อาจจะแพ้อาหารบางชนิด ดื่มน้ำเยอะๆพักผ่อน ทาคารามาย หรือแป้งโยคี ปรึกษาหมอเรื่องทานยาแก้แพ้ได้คะ ถ้าหมอเห็นสมควรก็สามารถทานได้

ปื้นแบบนี้เป็นตอนเกาไหมคะ บ้านนี้ตั้งแต่ท้องก็เป็นลมพิษเลย พอเกาละเป็นปื้น ขึ้นทั้งตัว เป็นๆหายๆทั้งวันทั้งคืน หมอผิวหนังให้ทานยาแก้แพ้และโลชั่นสเตียรอยด์ก็เอาไม่อยู่ เราเลยทาคาลาไมน์ไปเรื่อย ตอนนี้ 11w เริ่มคันน้อยลงละคะ หวังว่าจะหายสักที

บ้านนี้พึงเป็นค่ะ ทั่งตัวค่ะ เยอะมากแต่เราไม่เกา ท่าเกาจะขึ้นเยอะละอักเสบค่ะ บ้าานี้รักษาแบบโบราณ ฆ่าทุบพสมเหล้าขาวไม่เยอะค่ะแล้วเอาหัวฆ่าชุบทาตรงที่เป็น ค่ะทาอยุ่2รอบหายเลยค่ะ ตอนแรกเป็นอยุ่2วัน ที่บ้านเรียกลมพิษค่ะ

2y ago

เป็นตอน25วิกค่ะ แต่ห้ามกินยาเขียวตาใบโพนะค่ะ คนท้องกินไม่ใด้ตอนแรกแม่จะให้กิน แต่เราหาข้อมูลจากเน็ตก่อนว่าหมอห้าม กินไม่ใด้อันตรายค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ 15W คันมากๆค่ะทรมานด้วย ตอนนี้ได้18Wแล้วค่ะกำลังเริ่มหายค่ะยาก็พอบรรเทาได้1ชั่วโมงเองค่ะตัวไหนก็ไม่หายหมอบอกว่าแพ้ฮอร์โมนแพ้คัน จะหายไปเองแต่เราน่ะทรมานขึ้นทั้งแขนทั้งขา 2 ข้างเลยค่ะขึ้นนมด้วยคันมากๆ

Post reply image

เป็นลมพิษรึเปล่าค่ะ ถ้าใช้คนแก่ที่บ้านจะตำใบพลูผสมกับเหล้าขาวขยี้ให้เรารู้สึกแสบๆคันตรงที่เป็นให้ค่ะ ถ้าไม่ได้ตั้งท้องจะมียาตัว1เป็นเม็ดสีขาวคล้ายเม็ดข้าว กินแค่ตอนเป็นแล้วมันก็จะยุบแล้วหายเองค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นคร่าตอนยังไม่ท้องจะไม่มีตุ่มรึผื่นขึ้นแต่พอท้องมามีตุ่มขึ้นผื่นขึ้นคันมากๆเลยค่ะทำไงก็ไม่หายคันด้วยบางทีก็คันบางทีก็ไม่คันค่ะอีแม่นี้เกาจนขาจะเป็นแผลหมดละค่ะ😅😅🤰🏻