คัดกรองดาวน์ซินโดรม

ใครเคยเจาะบ้างค่ะ เจาะแบบไหน ตอนนี้อายุ 27ปี ลูกคนแรก

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ดาวซินโดรมเกิดขึ้นได้ทุกช่วงอายุคะ แต่35ปีขึ้นไปจะมีความเสี่ยงมากหน่อย เคสเราตอนอายุ27ท้องแรก อายุครรภ์11สัปดาห์ไปซาวพบถุงน้ำที่ต้นคอหนาหมอต้องยุติการตั้งครรภ์เพราะเป็นเอ็ดเวิคซินโดรม ท้องนี้ได้เราอายุ28ปี อายุครรภ์7สัปดาห์คุณหมอก็จะส่งเจาะน้ำคร่ำเหมือนกันคะ คุณหมอบอกว่าถ้าเจาะเลือดผลไม่ปกติสุดท้ายก็ต้องเจาะน้ำคล่ำยืนยันอีกที และการเจาะน้ำคร่ำค่าใช้จ่ายก็ถูกกว่าเจาะเลือดด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ประมาณ 3000 กว่าบาทคะตาม รพ.รัฐใหญ่ๆ นะค่ะ

เราอายุ38ลูกคนแรกเราเจาะน้ำคร่ำค่ะหมอจะนัดเจาะช่วงอายุครรภ์ไม่เกิน4เดือนค่ะการเจาะฃม่น่ากลัวและไม่เจ็บอย่างที่คิดค่ะหมอจะซาวดูบริเวณน้ำคร่ำค่ะเขาจะเจาะตรงนึ้นโดยไม่โดนเด็กก่อนเจาะหมอจะทำความสะอาดท้องมีผ้าปิดหน้าไว้แต่เราพอเห็นค้ะพอทำความสะอาดเสร็จหมอจะซาวดูตำแหน่งแล้วก็เจาะดูดน้ำคร่ำออกมาค่ะ

5y ago

อ่อค่ะเราดจาะรพ.รัฐโดยการส่งตัวไม่เสียค่ะ

เราอายุ 29 ปีคะ เจาะเลือดคัดกรองดาวผลออกมาความเสี่ยงสูง หมอนัดเจาะน้ำคร่ำแต่มีความเสี่ยง0.5-1% เรารับความเสี่ยงไม่ได้ เลยเลือกเจาะเลือดคะ ตรวจniffy 21 คู่โครโมโซมแบบละเอียด ราคา 18,000 บาทที่รพ. พญาไทคะ ผลออกมาความเสี่ยงต่ำมาก สรุปน้องแข็งแรงไม่เป็นดาวคะ ตรวจแล้วสบายใจหลายเรื่องเลยคะ

ถ้าอายุยังไม่ถึง35ปี ส่วนใหญ่หมอจะไม่เจาะให้นะคะ นอกจากจะมีพันธุกรรมเป็นดาวน์ซินโดรม การเจาะมี2แบบค่ะ 1)เจาะน้ำคร่ำจะเจ็บหน่อยแต่ค่าใช้จ่ายจะถูก 2)เจาะเลือดตรวจจะแพงหน่อยราคาหลักหมื่นขึ้นแต่จะปลอดภัยต่อเด็กในท้องค่ะ

21 ปี เจาะเลือดค่ะหมอบอกไม่มีความเสี่ยง​แต่เพื่อความปลอดภัย​และสบายใจควรตวรจค่ะ เลยเชื่อหมอ พึ่งเจาะตอนอายุครรภ์​ 16 สัปดาห์​ ตอนนี้ 27 สัปดาห์​แล้วค่ะ

เราอายุ 31 ใช้วิธีตรวจเลือด ตอน 12สัปดาห์ กว่าๆใช้วิธีแบบตรวจเลือด เรียกว่า Nifty ค่ะ รู้ผล 99% รู้เพศทันที ถ้าผลไม่เสี่ยงไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำคะ

5y ago

เหมือนกันคะ หมอแนะนำมาให้เจาะเลือด รู้ผลชัดเจนกว่าเจาะน้ำคร่ำ ค่าใช้จ่ายจะสูงกว่า

เจาะเลือดค่าใช้จ่ายสูง ได้ผล 80% เจาะน้ำคร่ำ ค่าใช้จ่ายไม่แพง ได้ผล 100% เจาะแบบไหนปรึกษาหมอดีที่สุด เพราะเจาะน้ำคร่ำจะมีความเสี่ยง

อายุน้องเค้าไม่เจาะกันค่ะ บ้านนี้อายุ32หมอแค่เจาะเลือดที่แขนไปตรวจเอง ถ้า35ขึ้นไปจะเจาะพุงตรวจน้ำคร่ำค่ะ

อายุ 27 เหมือนกันค่ะ ใช้วิธีเจาะเลือด เพราะตอนไปฝากท้องครั้งแรก อายุครรภ์ 11w หมอบอกเป็นช่วงที่พอดีค่ะ

อายุ37ค่ะเจาะความเสี่ยงดาว เพราะอายุเกิน35ค่ะ แต่อายุ27ต้องเจาะด้วยหรอคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง