15 ตอบกลับ

ของเราหมอฉีด 1 เข็มค่ะผ่านไป 1 วันเลือดก็ออกน้อยลง และหยุดประมาณวันที่3 คุณหมอสั่งให้เรานอนอย่างเดียวเลยค่ะเพราะตอนนั้นอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ เรานอนโรงบาลต่อจนครบ5วันก็ออกมาพักที่บ้านได้และหมอให้ยากันแท้งแบบเม็ดมากินแต่ต้องนอนอย่างเดียวค่ะ งดทุกกิจกรรม ตอนนี้จะ 15 สัปดาห์แล้วค่ะยังนอนอยู่ค่ะ อาจจะต้องนอนจนครบ 16 สัปดาห์ตามที่หมอแนะนำ > ต้องฉีดบ่อยมั้ย อาจจะอยู่ที่คุณหมอประเมินอาการนะคะ😊 >>เคยถามหมอค่ะว่าเลือดจะหยุดเมื่อไหร่ คุณหมอบอกตอบไม่ได้เลยอยู่ที่ตัวเราและน้องค่ะ คือถ้าน้องไม่สมบูรณ์ร่างกายก็จะขับออกมาเองแต่ถ้าน้องยังอยู่และคุณแม่งดเดิน นอนพักเต็มที่อาการก็จะดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ และคุณแม่ห้ามเครียดนะคะ สู้ๆค่ะเราเป็นกำลังใจให้✌️

ค่ะ..ขอบคุณค่ะ

วิธีดูแล 1) งดเดินให้นอนติดเตียง ลุกแค่ตอนเข้าห้องน้ำ (ช่วงตกเลือดอยู่ให้ทำจนอาการตกเลือดหาย) 2) งดทำงาน 3)งดทำงานบ้าน 4)ห้ามยกของหนัก 1กิโลก็ห้ามยก 5)งดเพศสัมพันธ์ 6)งดนั่งรถ ขับรถ หรือลงเรือ ให้นั่งรถเฉพาะตอนไปรพ. **แต่ถ้ามีอาการตกเลือด ให้รีบไปรพ. เพือซาวฟังเสียงหัวใจลูกว่ายังเต้นอยู่ไหม ***ทำจนครบ 4 เดือน ลูกถึงจะปลอดภัย ตั้งครรภ์ได้ต่อจนคลอด ดูแลตัวเองดีตามที่บอกข้างบน ลูกออกมาก็จะแข็งแรงค่ะ

อาการตกเลือดจะหายไปเมื่อไรคะ..กังวลว่าจะนานมั้ย

เคยเป็นค่ะ ตอนท้องได้ 3 วีค คุณหมอฉีดยาให้ 1 เข็ม + ให้ยาทาน 1 สัปดาห์ค่ะ และห้ามกระเทือนเด็ดขาด นอนพักผ่อน อย่าเดินเยอะนะคะ ภาวะนี้คุณหมอบอกเป็นกันเยอะค่ะ ไม่ต้องกังวล เดี๋ยวจะหายไปเองค่ะ บ้านนี้ฉีดเข็มเดียว ก็พ้นภาวะละค่ะเลือดไม่ไหลแล้ว สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ✌🏻

ยินดีค่า สู้ๆๆนะคะคุนแม่ อย่ากังวล จะได้หายไวๆค่ะ 😊

ไม่ได้ชีดคะ ทานยากันแท้ง กับสอดยากันแทง คุณหมอบอกว่า ทุกวันนี้มียาตัวใหม่ออกมาเยอะ ไม่ได้มีแค่ยาชีดกันแท้งแล้ว แถมมันยังดีกว่าการชีดยา ตรงที่ ไม่ต้องไปชีดยาทุกสัปดาห์ ใช้ยาจนถึง4เดือน คุณหมอก็ให้เลิกใช้คะ ตอนนี้คลอดลูกออกมาปลอดภัยแล้ว แข็งแรงสุขภาพดี

ขอทราบชื่อยาได้มั้ยคะ

ฉีดยากันแท้งแล้วอยู่ที่คุณแม่ด้วยค่ะ ต้องพยายามอยู่นิ่งๆ ห้าวเคลื่อนไหวเร็ว ห้ามกระเทือนเลยแม้แต่น้อย เคยมีประสบการณ์คุณแม่ท่านหนึ่งมีภาวะแท้งคุกคาม ต้องนอนบนเตียงนิ่งๆอย่างเดียวจนคลอด ตอนนี้น้อง8 ขวบแล้วค่ะ

เพราะถ้าไม่ดูแลตัวเอง ก็จะแท้งจริงๆได้คะ ทางที่ดีที่สุดนอนอยู่เฉยๆ

ของเราหมอจ่ายแบบกินค่ะ กินถึง3เดือน เพราะไม่สะดวกไปฉีดทุกอาทิตย์ แต่มีเพื่อนเราก็ฉีดทุกอาทิตย์เหมือนกันค่ะ น่าจะถึง3-4เดือนเลย คุณแม่อย่าเดินเยอะนะคะ พยายามอย่าคิดมาก ความเครียดมีผลกับลูกค่ะ สู้ๆนะคะ

ค่ะ..ขอบคุณค่ะ

แล้วแต่หมอมั้งคะ จากประสบการณ์คุณหมอทั้งฉีดและให้ทานยากันแท้งคู่กันเลยค่ะ นัดดูอาการทุกอาทิตย์ แต่คุณแม่ต้องพยายามดูแลตัวเองดีๆนะคะ ควรนอนพักเยอะๆงดกิจกรรมต่างๆไปก่อนค่ะ

ค่ะ..ขอบคุณค่ะ

แม่บ้านนี้ก้อเป้นค่ะ พึ่งไปฉีดเข็มเเรกเมื่อวันที่1 นัดวันที่8อีกที่แม่บ้านนี้เลือกพึ่งหยุดไหลเมื่อวาน บ้านนี้ได้ทั้งกินทั้งฉีด. เเต่แม่บ้านนี้ไม่ปวดท้อง

ใช่ค่ะเเม่บ้านนี้ก้อเลือดออกซึมๆๆไม่เยอะมากค้ะ ตอนนี้ก้อออกซึมๆๆค้ะ

ของเราเปนค่ะเเต่ออกครบทุกอยากพอลลุดออกเลือดก้ไม่มีไหลปกติเหมือนไม่มีอะไรเกินขึ้นไม่มียากินไม่มียาฉีดเรยค่ะ

ไปค่ะเเต่พอลุกหลุดก้เปนปกติไม่มีเลือดไม่มีปวดท้องหมอเรยไม่ให้ยามากินค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้จะ3เดือนเเล้วค่ะ

ฉีดอาทิตย์ละ 1 เข็ม หมอประเมินอาการทุกอาทิตย์ค่ะ เราฉีดตั้งแต่ 14 วีค - 20วีคค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง