17 ตอบกลับ

ของเราล่าสุดวันจันทร์ที่ผ่านมาน้องก็ไม่ดิ้น ทานข้าวก็เงียบ เราไปหาหมอซาวน์ดู วัดคลื่นหัวใจน้องเต้นปกติ พยาบาลเลยมาช่วยกันปลุกโดยการเขย่าท้องสรุปน้องตื่น น้องหลับจ้า ช่วงนี้ฝนตกอาการคงดี เพลินเขาเลย หมอถามว่าช่วงนี้ทานอะไรไป เราบอกของหวานหนักมาก หมอบอกลูกได้รับน้ำตาลไปจนอิ่ม เลยนอนนาน เหมือนเราเวลาอิ่มมากๆ ก็จะหลับ😍😂 แต่เพื่อความสบายใจคุณแม่ควรไปหาหมอก่อนน้า✌

่ส่วนใหญ่ที่ไม่ดิ้น อาจเกิดจากคุณแม่เหนื่อยลูกน้อยในท้องก็เหนื่อยเช่นกันค่ะ ลองดื่มน้ำเย็นๆ หรือปลุกเค้าโดยเคาะท้องเบาๆเค้าคงหลับค่ะ แล้วเรียกเค้าคุยกับเค้าค่ะ เคยเป็นเหมือนกันตอนนั้นก็ตกใจเหมือนกัน แต่พอทำแบบที่แนะนำเค้ารู้เรื่องค่ะสักพักดิ้นให้คุณแม่ดีใจขึ้นค่ะ

คุณหมอของบ้านนี้แจ้งว่าถ้ายังไม่28wการไม่ดิ้นเกิดขึ้นได้ค่ะเป็นปรกติค่ะ บ้านนี้เมื่อตอน24wน้องไม่ดิ้น แต่แม่ลองเอาที่ฟังหัวใจน้องมาฟังหัวใจเต้นปรกติค่ะ วันที่หมอนัด ลองถามหมอดูหมอบอกอย่าเพิ่งกังวลให้นับลูกดิ้นตอนอายุครรภ์ 28wค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ ตกใจเลยไปหาหมอหมอจะซาวฟังเสียงครื้นหัวใจให้คะ ซาวแล้วปกติดีคะหัวใจเต้าปกติดีแต่ลูกอาจจะดิ้นเบาไปหน่อย😳 #คุณแม่ลองไปหาหมอดูให้แน่ใจนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ปกติลูกดิ้นเก่งแต่บางทีก็ไม่ดิ้น จากที่สังเกตุเองนะคะ คือเค้าจะไม่ดิ้นวันที่ทานของหวานเยอะอ่ะค่ะ คุณแม่ลองไปปรึกษาคุณหมอนะคะดีที่สุด

ลองทานน้ำเย็น เปิดเพลงฟัง ลูบท้องดูค่ะของเราเคยไม่ดิ้นทั้งวันลองเปิดเพลงให้เขาฟังดิ้นเลยค่ะแต่ถ้าลองทุกอย่างแล้วไม่ดิ้นควรพบหมอนะคะ

ลองซื้อเครื่องฟังหัวใจทารกมาใช้ดูค่ะ เราคนนึงคิดมากว่าลูกดิ้นบางวันน้อย พอฟังหัวใจก็ยังปรกติค่ะใจชื้นขึ้นค่ะ เค้าคงหลับ

เปิดเพลงให้เค้าฟัง เพลงเด็กอะค่ะ เปิดไปเรื่อยๆเลย กินนมหวาน กินของเย็นกระตุ้น ดิ้นนะบ้านนี้เคย ลองดู

ถ้าลองวิธีกระตุ้นแล้วไม่ดิ้นควรพบหมอโดยด่วนนะคะคุณแม่

เป็นเหมือนกันค่ะ ไปหาหมอให้คุณหมอตรวจดูดีที่สุดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง