ใครรู้จักโรคซิฟิลิสบ้างค่ะ...

ใครรู้จักโรคซิฟิลิสบ้างค่ะ ตอนนี้กำลังรักษาอยู่ค่ะ คณุหมอบอกรักษาง่ายคะ คุณหมอนัดไปฉีดยา 3 อาทิตย์ ..อาทิตย์ละครั้ง.คุณหมอบอกจะหายภายใน3 อาทิตย์..แต่ก็เป็นกังวลอยู่ค่ะ.กลัวลูกในท้องจะเป็นอัตราย....#ใครเคยเป็นบ้างค่ะ?

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นค่ะ ค่า1:4 ฉีดยาครบ3เข็ม แต่ค่าก็ยังคงที่ คุณหมอบอกไม่เป็นอะไรถ้าค่าเพิ่มขึ้นต่องรักษาซ้ำ โรคนี้รักษาไม่หายค่ะ ต้องคอยตรวจเลือดคอยรักษา แนะนำให้พาสามีไปรักษาด้วยนะคะ เชื้อจะได้หมดไป ตอนนี้เราท้อง28วีคแล้ว ไปซาวแบบ4มิติมาเมื่อวาน คุณหมอบอกร่างกายน้องปกติดี ครบ32 หัวใจปอดทำงานดีปกติ คุณอย่าเคลียดนะคะ ยิ่งอ่านยิ่งกังวล ทำใจให้สบาย แล้วรักษากินยาให้ครบจ้า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อย่าคิดมากนะคะ เราก็คิดมากเหมือนกันตอนแรก แต่พยามไม่คิด สวดมนต์ขอพรก่อนนอนทุกครั้ง แนะนำให้คุณแม่พาสามีไปรักษาด้วยนะคะ โรคนี้ต้องรักษาคู่ค่ะ ถ้าคุณแม่รักษาคนเดียว แล้วมีเพศสัมพันธ์เชื้อก็จะวนกลับมาหาคุณแม่เหมือนเดิมคะ

เราเป็น เริมค่ะ อาการคล้ายๆกันเลยค่ะ กังวลมาก กลัวตอนคลอดค่ะ กลัวจะขึ้นตุ่ม หมอบอก อย่ากังวลค่ะ ยิ่งเครียด ร่างกายยิ่งอ่อนแอ เดียวมันจะมาขึ้นอีกค่ะ

5y ago

อวัยวะเลยค่ะ

เราก็เป็นเหมือนกันค่ะตอนแรกไปตรวจค่า1:16ตอนนี้รักษาฉีดยาครบ3อาทิตย์​แล้วไปเจาะเลือดซ้ำค่าเหลือ1:8ค่ะ​ ไม่ต้องกังวลนะค่ะแม่สู้ๆค่ะ

5y ago

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 4 เดือนแล้วค่ะ กลัวลูกจะติดเชื้อหรือพิการ รักษาแล้วหายขาดรึป่าวคะ

เอาจริงๆนะซิฟิลิสนี่ อันตราย มากๆทำเด็กพิการได้เลย เพราะเชื่อมันฝักอยู่ในตัวเราถึงหายเชื้อก็ยังอยู่ค่ะ

ลองอ่านดูนะค่ะ

Post reply image

😊

Post reply image
5y ago

ขอบคุณมากจ้า