แม่ๆคนไหนฉีดวัคซีนโควิดแล้วบ้างคะ.ฉีดแล้วอาการเปนไงบ้าง เรา16wแล้วกำลังจะฉีดขอคำปรึกษาหน่อยจ้า😀😀😀

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฉีด 24w วันที่ฉีด12/สค ฉีด แอสตร้า หมอแนะนำให้ฉีดให้เร็วที่สุด เพราะเราอยู่กลุ่มเสี่ยง อาการหลังฉีด ไม่มีอะไรรุ่นแรง มีแค่ ปวดแขนข้างที่ฉีด ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ กินยาพาราไป1เม็ด ไม่มีไข้ หายปวดเลยจ้า ตอนนี้มีแค่ปวดแขนข้างที่ฉีดเท่านั้นเองค่ะ ตอนแรกก็กังวลอยู่เหมือนกันค่ะ กลัวผลข้างเคียง แต่ถ้าไม่ฉีดก็เสี่ยงติดโควิดและอาการหนัก ก็เลยตัดสินใจฉีด หลังฉีดสบายใจมากค่ะ ดีใจมากที่ไม่แพ้อะไรมากมาย เป็นแค่อาการปกติทั้วๆไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝากพิเศษค่ะ คุณหมอแนะนำให้ฉีดค่ะ แต่ต้องเป็นของไฟเซอร์เท่านั้น ถ้าเป็นของตัวอื่นไม่แนะนำค่ะ เพราะคนท้อง ฮอร์โมนร่างกายของคุณแม่ตั้งครรภ์ ไม่เหมือนเดิม มีความเสี่ยงสูง ลองไปค้นหาดูในยูทูปน่ะค่ะ คุณแม่ท้องไปฉีด AZแร้วลูกในท้องเสียชีวิต ทั้งๆที่ พึ่งไปหาหมอตามวันนัด น้องปกติน้ำหนักตามเกณฑ์พอฉีดวันที่7สิงหาเที่ยงคือคุณแม่บอกน้องไม่ดิ้น วันที่8ไปหาหมอ อัลตราซาวดู หมอบอกน้องเสียชีวิตค่ะ ให้ยุติการตั้งครรภ์ ร.พ นรา

อ่านเพิ่มเติม

คุณหมอแนะนำให้ไปฉีดค่ะ ฉีดมาวันที่ 14 ส.ค นี้ค่ะ AZ เข็มแรก ฉีดตอน 9.10 นั่งรอดูอาการไม่มีอะไรค่ะ ตกเย็น 17:00 มีไข้ค่ะตัวร้อนมาก ปวดเมื่อยตัว ปวดบริเวณที่ฉีด เช้า-เย็นวันที่ 15 ก็ยังอาการเหมือนเดิม เช้าวันที่ 16 นี่ไข้ลดลง ยังปวดเมื่อนิดหน่อย ปวดบริเวณที่ฉีดอยู่ค่ะ ลูกยังดิ้นปกติค่ะ หมอนัดวันที่ 31 ส.ค. นี้จะซาวด์ดูน้องอีกรอบค่ะ เข็มสองนัดฉีด 6 พ.ย. 64 ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ก่อนจะฉีดคุณแม่ต้องปรึกษาหมอก่อนนะคะของเราหมอที่ฝากครรภ์ให้ไปฉีดค่ะ แต่พอไปฉีดจริงๆคุณหมอที่ฉีดให้ไม่อนุญาตให้ฉีดค่ะ หมอกลัวจะเป็นภาวะเสี่ยงอาการแพ้รุนแรงอาจจะส่งผลต่อเด็กเพราะเราต้องเซ็นยินยอมค่ะถ้าเกิดอะไรขึ้นมาไม่มีใครรับผิดชอบแล้วเราก็ใกล้คลอดแล้วด้วยตอนนี้ 8 เดือนกว่า คุณหมอเลยให้มาฉีดหลังคลอดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

Post reply image

ถ้าเป็นไฟเซอร์ก็แนะนำเลย วัคชีนดีเหมาะกับคนท้อง ถ้ายี่ห้ออื่น ก็ไม่แนะนำ เราโคตรเสียดาย ที่แหลมฉบังศาลาประชาคมอ่าว เขาให้ฉีด15ที่ผ่านมานี้ แต่เราก็ฉีดไม่ได้ เพราะพึ่งรับวัคซีน Tdap เข็มสุดท้ายมา ยังไม่ครบ2สัปดาห์เลยอดได้ฉีดค่ะ ตอนนี้คิวเต็มแล้วนะ มีบางละมุง ระยอง ใครจะฉีดลองไปถามดูในเพทสูติใกล้บ้าน

ไปฉีดมาแล้วค่ะ 37วีค ไม่มีโรคประจำตัว ฉีดแอสตร้าค่ะ กลับมากินน้ำขิงมะนาวไว้ก่อนกลัวเป็นไข้ สรุปไม่มีไข้ ร่างกายปกติ ลูกดิ้นปกติ ส่วนสามีฉีดเหมือนกัน มีไข้ 37 2วัน หลังจากนั้นหายปกติค่ะ แต่แอสตร้า จะไม่เหมาะกับคนที่แพ้เครื่องสำอางด้วยนะคะที่ศึกษามา✌🏻 สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฉีด AZ เข็มแรกไปเมื่อ 10 สิงหาค่ะ 33 w หลังฉีด มีไข้ตอนกลางคืน เป็นไข้ ปวดหัวอยู่2วันค่ะ กินพาราทุก 4ชม ปวดแขนอยู่ 4 วัน จะค่อยๆหายค่ะ ตัวเล็กดิ้นปกติค่ะ ก่อนฉีดปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ คุณหมอบอกฉีดได้ แนะนำให้ฉีดค่ะ จนถึงวันนี้ร่างกายปกติแข็งแรงดีเหมือนเดิมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คุณหมอที่ฝากครรภ์แนะนำให้ไปฉีดค่ะ แม่ฉีดตอนอายุครรภ์ 31 week ฉีดเข็มแรกเป็น AZ ค่ะ หลังจากฉีดมีอาการหิวมากกว่าปกติ มีไข้หนาวสั่น ปวดแขนที่ฉีด เมื่อยไปทั้งตัว ลูกดิ้นปกติดีค่ะ ประมาน 2 วันกลับมาเป็นปกติค่ะ แนะนำก่อนฉีดกินน้ำ พักผ่อนเยอะๆนะค่ะ

ฉีด Az ค่ะเข็มแรกวันที่ 6 ส.ค. เข็มสองรอวันที่ 29 Az ประมาณ5-6 ชม. หลังฉีดมีอาการปวดหัวเล็กน้อยค่ะ เพลีย ง่วงนอน หนักหัวเล็กน้อย ตัวรุมไม่ถึงร้อน กินพาราก่อนนอน กับเช้าวันต่อมาอีกเม็ด ตกเย็นวันนั้นปกติทุกอย่าง นอกนั้นไม่มีอาการอื่นค่ะ(ตอนฉีดตั้งครรภ์ 21w)

ฉีดAZมาค่ะ มีไข้ตอนกลางคืน อ่อนเพลีย เกือบ 2 วันปวดต้นแขนที่ฉีดด้วย ส่วนลูกดิ้นปกติค่ะ อาการแล้วแต่คนนะคะ ถ้าฉีดก็ดีค่ะ ป้องกันระดับหนึ่ง บ้านนี้ไม่ได้ปรึกษาหมอเลย กลัวไม่ทันได้ฉีด คิดแค่ว่าถ้าติดมาคงแย่ เพราะอยู่พื้นที่เสี่ยง

อ่านเพิ่มเติม