ไม่ทราบว่าหญิงตั้งครรภ์สามารถฉีดวัคซีนโควิดได้ไหมคะ ตอนนี้อายุครรภ์ 14 สัปดาห์ค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราคุณหมอแนะนำให้ฉีดค่ะ หมอบอกว่าถ้าคนท้องติดโควิดจะอันตรายกว่าคนทั่วไปมากๆ ให้ฉีดไว้ดีกว่าค่ะ ถ้า 12w ขึ้นไปแล้วฉีดได้ค่ะ เราฉีดเข็มแรกมาแล้วตอนได้ 16w นิดๆค่ะ :) ตอนแรกก็กังวลเยอะเหมือนกัน หาข้อมูล ถามผู้รู้ ถามหมอหลายๆท่าน จนมั่นใจขึ้นมาหน่อยก็ตัดสินใจฉีดค่ะ ตอนนี้ 18w3d ลูกตอดดุ๊กดิ๊กๆ แข็งแรงดีค่ะ รอลุ้นเข็มสองต่อวีคหน้า ☺️ *ปล.เน้นความสบายใจไว้ดีกว่านะคะแม่ ถ้ายังไม่มั่นใจก็อย่าเพิ่งฉีด แต่ถ้าเราอยู่ในพื้นที่เสี่ยงหรือไม่อยากเสี่ยงติดเชื้อแล้วมีอาการรุนแรง อยากฉีดกันไว้ดีกว่าก็ลุยเลยค่า ✌

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

การฉีดวัคซีนตัวที่มีอยู่ตอนนี้ยังไม่มีการรับรองว่าฉีดแล้วไม่มีผลกระทบ ฉีดได้แต่วัดดวงเอา บ้านนี้คุณหมอไม่ให้ฉีดเพราะไม่อยากให้เสี่ยง มีแม่ท้องบางคนฉีดมาแล้วปกติ บางคนฉีดมาแล้วลูกในท้องเสียชีวิตก็มีหรือหัวใจหยุดเต้น ในกลุ่มเคยมีแม่มาแชร์เหมือนกันว่าฉีดแล้วลูกหัวใจหยุดเต้น ส่วนตัวก็เจอกับแม่ที่ฝากครรภ์ด้วยกัน ฉีดมาแล้วลูกหัวใจหยุดเต้นเสียชีวิตค่ะ ร่างกายแม่แต่ละคนไม่เท่ากันเมื่อฉีดก็คือต้องลุ้นเอา

อ่านเพิ่มเติม

คุณหมอเราแนะนำให้ฉีดค่ะ เพราะความเสี่ยงในการติดโควิดอันตรายกว่าค่ะ คุณหมอแนะนำให้ฉีดเฉพาะซิโนแวคหรือซิโนฟาร์ม เพราะทำจากเชื้อตาย เรามีคิวฉีดวันที่ 7 มิย แต่ไปแล้วเก้อ เพราะมีแต่ az ให้ฉีด เลยแห้วกลับบ้านค่ะ ไว้ไปปรึกษาคุณหมอใหม่ค่ะ

เราทำงานอยู่โรงพยาบาลคนในโรงพยาบาลได้ฉีดกันหมด แต่เขายกเว้นหญิงตั้งครรภ์หมดทุกคน แพทย์บอกว่ารอคลอดก่อนสัก2เดือนค่อยมาฉีด จะได้ปลอดภัยกับแม่และเด็ก เพราะไม่ได้มีข้อมูลแน่ชัดว่าฉีดแล้วเด็กจะปลอดภัยจริงหรือเปล่า

เท่าที่ดูหลายๆคลิป บอกฉีดได้แต่ต้องไตรมาตรที่2 ขึ้นไป บางคลิปบอกไม่ได้เพราะกระทรวงสาธารณะสุขยังไม่รองรับว่าปลอดภัยกับเด็กในครรภ์ค่ะ ส่วนตัวไม่เชื่อใจอะไรทั้งนั้น เชื่อใจตัวเองว่าจะไม่ฉีดค่ะ

กดดูข้อมูลในกูเกิ้ลเลยค่ะ แพทย์สภาเพิ่งเคาะมาวันที่30/5/64 ว่าให้หญิงตั้งครรภฉีดเริ่มโดยไตรมาส2ค่ะ แต่อ.หมอศิริราชเราบอกว่าให้ฉีดแต่ซิโนแวคเท่านั้น

3y ago

แล้วแต่วิจารณญาณคุณแม่เลยจ้าอยู่พื้นที่เสี่ยงแค่ไห

ต่ำกว่า 3 เดือนห้ามฉีดค่ะ ตามข้อกำหนดการฉีดวัคซีน แต่คุนแม่ต้องปรึกษาแพทย์อีกทีนะค่ะ เพื่อความแน่ชัด และสุขภาพของทั้งคู่ค่ะ

คุณ​หมอบอกว่าฉีดได้แต่ต้องผ่านไตรมาส​แรก​ก่อนหรือ12wขึ้นไป​ แต่ยังบอกอีกว่าข้อมูล​วิจัย​วัคซีน​คนท้องตอนนี้ยังน้อยมาก​

เคยถามคุณหมอค่ะ คุณหมอบอกว่าฉีดไม่ได้ค่ะ เพราะยังไม่ได้รับการยืนยันว่า ถ้าฉีดแล้วจะปลอดกับท้องเด็กในท้องหรือไม่

เหมือนกันค่ะหมอที่ฝากครรภ์ยังไม่แนะนำให้ฉีด แต่ถ้าเราอยากฉีดก็ได้ค่ะเป็นสิทธิของเราส่วนตัวเชื่อหมอค่ะ