🤰🏻แม่ท้องถามมา 👩🏻‍⚕️หมอสูฯ ตอบให้ค่ะ 🥰 7 ต.ค. ในโพสต์นี้เลย 👇🏼

ใครมีคำถามเกี่ยวกับอาการผิดปกติของคนท้อง และการบำรุงครรภ์ให้มีสุขภาพดี กดไลค์ กดติดตามโพสต์นี้ไว้เลยค่าาา 📌📌 เปิดกิจกรรมพิเศษ ให้คุณแม่ท้องได้มาถาม-ตอบข้อสงสัย ปัญหากังวลใจเกี่ยวกับการดูแลสตรีตั้งครรภ์ กับหมอสูฯ ตัวจริงค่ะ✨ 🗓 วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00-16.00 น. มาพูดคุยกับ ❤️ คุณหมอหวาน ❤️ กันนะคะ 👩🏻‍⚕️ พญ.ทิพยา เดชพิทยานันท์ สูตินรีแพทย์ จาก Good Doctor Technology แอปพลิเคชัน คอมเมนต์ถามคำถามของคุณแม่ไว้ใต้โพสต์นี้ได้เลยค่ะ หมอจะมาตอบในช่วงเวลากิจกรรมนะคะ 🥰🥰 📌 อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามโพสต์นี้ไว้ด้วยนะคะ เพื่อให้แอปแจ้งเตือนคุณแม่ในตอนที่กิจกรรมเริ่ม แล้วเจอกันนะคะ ❤️ #TAPAskTheExpert หมายเหตุ: - ขอสงวนสิทธิ์ในการตอบคำถาม เฉพาะเนื้อหาที่อยู่ในความเชี่ยวชาญของแพทย์ที่มาให้คำปรึกษาเท่านั้น - ขอสงวนสิทธิ์ในการตอบคำถาม เฉพาะท่านที่คอมเมนต์ถามภายในช่วงเวลากิจกรรมเท่านั้น - หากมีคำถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสงวนสิทธิ์ในการตอบเพียงบางคำถามเท่านั้น โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

🤰🏻แม่ท้องถามมา 👩🏻‍⚕️หมอสูฯ ตอบให้ค่ะ 🥰 7 ต.ค. ในโพสต์นี้เลย 👇🏼
165 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

สวัสดีค่ะคุณหมอ ตอนนี้อายุครรภ์ 25w1d ที่ผ่านมามีการฝากครรภ์และตรวจอัลตร้าซาวด์ทุกเดือน แต่พบว่า #ลูกมีภาวะกรวยไตโตเกินเกณฑ์ ปกติเด็กต้องอยู่ที่ 0.4 mm แต่ลูกวีดได้ 0.8 mm ตรวจอย่างอื่นปกติ(ท่อทางเดินปัสสาวะ เนื้อไต) อันนี้จะมีปัญหาตอนลูกคลอดออกมาไหมคะ ค่อนข้างเป็นกังวลค่ะ เบื้องต้นมีการตรวจเลือดไทยนิฟโครโมโซม 5 คู่แล้ว พบว่ามีความเสี่ยงต่ำค่ะ แต่ไม่ได้เจาะน้ำคร่ำค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
2y ago

ขอบคุณค่ะคุณหมอ อวัยวะอื่นอยู่ในเกณฑ์ปกติดีค่ะ

อายุครรภ์22สัปดาห์ค่ะ เป็นตกขาวขุ่นและก้อนๆเหมือนนมบูด มีกลิ่นคาว ไม่มีเลือดปน อาการคันเป็นแค่บางครั้งค่ะ อันตรายต่อลูกในครรภ์รึป่าวคะ คือกังวลมากค่ะ เคยไปหาหมอมาแล้วเขาไม่ได้แจ้งว่าอันตรายรึป่าวว่าเป็นเชื้อราหรือแบคทีเรีย บอกแต่ว่า จะมีเยื่อหุ้มบางๆทำให้ไม่สามารเข้าไปสู่เด็กในครรภ์ได้แค่นี้อ่ะค่ะ (ตกขาวที่เป็นอยู่เป็นมานานแล้วค่ะตั้งแต่ท้องได้สามเดือนค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

อาการคุณแม่ฟังดูคล้ายๆเชื้อราเลยค่ะ แต่ยังไงไปตรวจภายในเพื่อความชัวร์ดีกว่าค่ะ จะได้รักษาได้ถูกต้องตามสาเหตุ

สวัสดีค่ะ เมื่อตอนอายุครรภ์ 32 วีค มีมูกใสและท้องแข็งบ่อยทุก 5 นาที จึงไป รพ. หมอเลยฉีดยาระงับคลอด 1 เข็ม และกระตุ้นปอดเด็ก 4 เข็ม หลังจากนั้นอาการก็ปกติ จนถึงตอนนี้อายุครรภ์ 38 วีค 4 วัน ยังไม่มีอาการใดๆเกี่ยวกับการเจ็บท้องหรือเจ็บท้องเตือนเลยค่ะ อยากถามว่าสามารถคลอดเองตามธรรมชาติตามแผนที่กำหนด 16ตค 65 ได้มั้ยค่ะ หรือต้องผ่าคลอด ตอนนี้น้องไม่มีอาการไรเลย

อ่านเพิ่มเติม

สวัสดีค่ะคุณหมอ พอดีเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ได้มีอาการปวดหลังถึงขั้นนอนไม่ได้บวกกับอาการปวดท้องเริ่มมา ตอนนี้อายุครรภ์ได้ 35+5 แล้วค่ะวันนี้เป็นวันที่3 แล้วที่ปวดท้อง อาการท้องปวดจี๊ดมาเหมือนปวดท้องประจำเดือนเลยค่ะ แต่ไม่มีมูกเลือดไม่มีตกขาวหรืออะไรเลยค่ะ

2y ago

อาการเจ็บจี๊ดๆอาจเป็นจากการปวดกล้ามเนื้อได้ค่ะ แต่ถ้าปวดแบบท้องแข็งเป็นพักๆมาเรื่อยๆ แนะนำให้ไปตรวจดูว่ามีภาวะเจ็บครรภ์คลอดก่อนกำหนดรึเปล่าค่ะ

VIP Member

สำหรับวันนี้ต้องขอขอบคุณแม่ ๆ มากนะค่ะ และหากแม่ ๆ ท่านไหนยังมีคำถามหรือข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถพบกับ #ทีมหมอGDTT ได้ฟรี ที่ Good Doctor Technology แอปพลิเคชัน เพียงกดรับสิทธิ์ผ่านฟีเจอร์ "ของรางวัล" ในแอปพลิเคชัน theAsianparent หรือสามารถกดลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://community.theasianparent.com/reward/3962?lng=th

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอขอบคุณคุณหมอหวานมากๆ เลยนะคะ ที่มาพูดคุยให้คำปรึกษากับคุณพ่อคุณแม่ในคอมมูนิตี้ theAsianparent ของเราในวันนี้ค่ะ ❤️❤️

สวัสดีค่ะอายุครรภ์21วีค3วันมีอาการถ่ายยากมากล่าสุดพยายามเบ่งให้ออกสุดถ่ายออกค่ะแต่ออกพร้อมเลือดและหลังจากนั้นมีอาการเวียนหัว อาเจียรออกมา 2-3 ครั้ง ตื่นเช้ามาก็ยังเวียนหัวอยู่แต่ไม่ได้อาเจียรแล้ว อันตรายมั้ยค่ะหมอหรือควรไปหาหมอที่ฝากครรภ์ดีค่ะ

2y ago

อาการถ่ายยาก ท้องผูกนี่เป็นอาการยอดฮิตของคุณแม่ตั้งครรภ์เลยค่ะ แนะนำดื่มน้ำให้เพียงพอและทานผักผลไม้ช่วยได้นะคะ แต่เรื่องอาเจียนนี่สิฟังแล้วน่าเป็นห่วงค่ะ ถ้ายังไม่ดีขึ้นแนะนำไปหาหมอดีกว่าค่ะ

VIP Member

คุณหมอค้ะ🥺😢 คือว่า ฉันตั้งครรภ์ได้ 7เดือนกว่าแล้วค่ะแล้ววันนี้เกิดอุบัติเหตุกับดิฉันคือ เข็มที่ใช้ฉีดยาคุมกำเนิดให้น้องหมามันพลิกมาทิ่มเข้ามือฉันเอง เข็มใช้แล้ว ที่สำคัญคือเปื้อนยาคุมกำเนิดหมาด้วยลูกในครรภ์ของฉันจะเป็นอะไรไปมั้ยค้ะ😭😭😭😭

สวัสดีค่ะคุณหมอ ตั้งครรภ์แฝดค่ะ อายุครรภ์17สัปดาห์ อยากทราบว่าครรภ์แฝดส่วนใหญ่จะคลอดกันตอนกี่วีคคะ ยาตัวนี้ช่วยเรื่องอะไรคะ คุณหมอที่แม่ฝากครรภ์บอกว่าต้องทานจนอายุครรภ์36วีคค่ะ อีกอย่างค่ะแม่มีรูปร่างอ้วนค่ะ จะมีผลเสียอะไรมั้ยคะกว่าจะคลอด

Post reply image
2y ago

ยาชนิดนี้คุณหมอจะจ่ายให้เพื่อลดโอกาสเกิดครรภ์เป็นพิษค่ะ เพราะครรภ์แฝดจะเสี่ยงครรภ์เป็นพิษมากกว่าครรภ์เดี่ยว

สสัสดีค่ะ ตั้งครรภ์ได้7สัปดาห์ท้องผูกมากค่ะ 3-4วันถ่าย ถ่ายเเข็งมากค่ะ ( ปกติท้องผูกอยู่เเล้วค่ะต้องทานยาระบายพอท้องเเล้วไม่ได้ทานยาระบายเเล้วค่ะ ) พอถ่ายเเล้วเหมือนมีเลือดสีน้ำตาลออกมาทางช่องคลอดด้วยค่ะ เกิดจากอะไรคะ ยังไม่ได้ไปฝากครรภ์ค่ะ

2y ago

คุณแม่ตั้งครรภ์มักมีอาการท้องผูกได้ค่ะ แนะนำดื่มน้ำให้เพียงพอและกินผักผลไม้จะช่วยให้ขับถ่ายง่ายขึ้นนะคะ

สวัสดีค่ะคุณหมอ อายุครรภ์39สัปดาห์ หมอกระตุ้นปากมดลูกไปค่ะ หมอบอกว่าปากมดลูกเปิดแค่เซนเดียว หลังจากกลับมาที่บ้านก็มีอาการปวดท้องน้อยเป็นช่วงๆมูกเลือดไหลตลอดจนตอนเย็นของอีกวัน แบบนี้ต้องไปโรงพยาบาลไหมคะหรือควรรอให้ปวดท้องก่อนดีคะ