ใครมีอาการอย่างนี้บ้างร้องไห้ง่าย ขี้น้อยใจ เครียดกังวลกับเรื่องอนาคตที่ยังมาไม่ถึง โดนว่าอะไรนิดก็ร้องไห้ค่ะ

458 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็น ช่วง ตั้งครรภ์ ได้ เดือนกว่าๆค้ะ ไม่ต้องกังวล ค่ะ ไม่มีอะไร น่ากลัว แค่ ต้องคอยรุ้ตัว เวลา อาการ กำเริบ ควรมีสติ รู้ตัวว่า เรากำลัง นอยด์ แล้วคิดไปว่าอาการนอยด์นี่ มาจาก ฮอโมนไนร่างกายเราเปลี่ยน คือเราไม่ได้นอยด์จิงๆ มันมาจากฮอโมน มันก้จะ ควบคุม ได้ค้ะ สู้ๆนะค้ะ 💗 เดวมันก้ผ่านไป อดทนเผื่อตัวน้อยนะค้ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

หากิจกรรมที่ชอบทำค่ะ หากคุณแม่เครียดกังวลจะส่งผลถึงลูกนะคะ หากเค้าเกิดมางอแงเลี้ยงยาก เราจะเหนื่อยและไม่สบายใจกว่านี้นะคะ พยายามเพื่อลูกและเพื่อตัวเองค่ะ ตอนท้องก็มีปัญหาให้เครียดเยอะเหมือนกัน อยู่ตัวคนเดียวด้วยค่ะ คิดถึงลูกให้มากๆค่ะ บ้านนี้ถือว่าโชคดีลูกเป็นเด็กเลี้ยงง่ายมาก อารมณ์ดี

เราก็เป็นแต่ก่อนร้องไห้นิดหน่อยสามีรีบปลอบตอนนี้ท้องแก่สามีคงเบื่อแล้วมั้งเขาเปลี่ยนไปไม่ค่อยสนใจ..เราเลยขอเลิกเขาก็ยอมเลิกด้วยทั้งๆที่เราท้องแก่..ตอนนี้เสียใจมากน้ำหนักก็ลดกินก็ไม่เยอะเหมือนก่อนนอนก็ไม่หลับค่ะ...อยู่กันมาสามปีแล้วเสียดายความรู้สึกที่มีให้

5y ago

ขอบคุณค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ ตอนนี้32+5w รู้สึกเครียดมากกับเรื่องเล็กๆนิดๆหน่อยๆก็ร้องไห้น้อยใจแบบบอกไม่ถูกปกติไม่เคยเป็นแบบนี้เลยคะ +กับตัวเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วยคะพอไกล้คลอดเลยคิดมากร้องไห้เพราะห่วงเรื่องของอนาคตลูก(หาเงินคนเดียวเลี้ยงคนเดียวคะ)

เป็นค่ะ ตอนนี้ 22wks น้อยใจ คิดมาก นอย ใครพูดอะไรกระตุกต่อมนิดนึงโมโหค่ะ แล้วยังกลัว กังวลถ้าคลอดน้องออกมาจะเป็นยังไง กลัวไม่ไหว กลัวโดนพ่อแม่สามีว่า คิดไปสารพัดเลย ต้องมีสติค่ะ เครียดไปมันส่งผลต่อน้อง คิดไปก็ไม่ได้อะไร ทำใจให้สบายๆนะคะ

เป็นค่ะ ทำสามีเครียดไปด้วยเลย 😂 แอบเห็นสามีน้ำตาซึมละสงสาร ตั้งแต่เรามีน้อง เราร้องไห้เกือบทุกวันเลยค่ะ ส่วนใหญ่จะคิดมากเรื่องในอนาคตของลูกกับน้อยใจสุดๆเวลาสามีทำอะไรไม่ถูกใจหรือขัดใจค่ะ พูดขึ้นเสียงนิดเดียว เราก็น้ำตาคลอแล้วค่ะ 😂

บ้านนี้ค่ะ ทะเลาะกับแฟนทุกวัน แค่คำพูดของเขา เราก้อเก็บมาคิดมาร้องไห้แล้ว พยายามหยุดร้องน่ะ แต่มันหยุดไม่ได้ ร้องจนไม่มีแรงเลยค่ะ บ้านนี้แฟนชอบพูดจาแรงๆใส่ บ้างครั้งก้ออยากจะหนีกลับบ้านแม่ตัวเองเลยค่ะ ตัวเล็กก้อดิ้นๆ สงสารลูกในท้อง

5y ago

✌️✌️✌️✌️

เป็นเรื่องปกติคะ คุณแม่ท้องร้องไห้บ่อย ขี้น้อยใจคะ ต้องให้คุณสามีเอาใจหน่อยนะคะ หรือไม่ก็หากิจกรรมทำกับสามีและลูกในครรภ์ อย่างเช่น ให้สามีมาคุยกับลูกในท้อง ลูบท้อง เพื่อคลายเครียด คุณแม่ก็จะรู้สึกดีไปด้วยคะ

เป็นค่ะ ตอนช่วงท้องแรกๆไม่เป็นเลย เฉยๆมาก แต่พอใกล้คลอดแล้วคิดเล็กคิดน้อยมากค่ะ ใครพูดอะไรหน่อยก็ร้องแล้ว แต่ไม่ร้องให้ใครเห็นนะคะ แอบไปร้องไห้คนเดียว ในห้องน้ำบ้าง ห้องเก็บของบ้าง เคยร้องจนอ้วกเลยก็มีค่ะ

ไม่เป็นนะคะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ไม่เคยเครียดเลยไม่เคยร้องไห้เลย มีแต่ร้องไห้เพราะดูรายการทีวี ดูละคร เหมือนไวต่อความรู้สึกเฉยๆค่ะ เส้นตื้นหัวเราะง่ายถ้ามีไรให้ขำ แต่ถ้าดูอะไรซึ้งๆน้ำตาสั่งง่ายมาก😅