ท้องคนแรกกังวลจังเลย😭

ใกล้ความจริงมากๆ แล้วว อยากคลอดเองแต่กังวลไปหมดเลย 😭😭#ท้องแรกค่ะ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ทีมมีนาคม65

ท้องคนแรกกังวลจังเลย😭
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่ากังวลเลยค่ะเราพึ่งคลอดน้องได้18วันจะมาเล่าประสบการณ์การคลอดธรรมชาติให้ฟังค่ะสําหรับเราเองทั้งกังวลทั้งกลัวเเต่จริงๆไม่เจ็บเลยค่ะเจ็บเเต่ตอนจะคลอดน้องอย่างเดี่ยวค่ะคือเจ็บมากๆเจ็บจนเดินไม่ได้เลยค่ะต้องมีคนมาพยุงเดินเเล้วตอนกรีดก็ไม่เจ็บมีเเต่อยากเบ่งไม่ถึง5นาทีก็คลอดเเล้วค่ะ #สู้ๆนะค่ะ#ท้องเเรกเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ข้อมูลนี้ดีมากเลยค่ะแม่ พยายามหาข้อมูลกานเจ็บปวดก่อนคลอดมากเลยค่ะแม่ อยากรู้ว่าเราจะทนได้ไหม กลัวว่าจะทนไม่ได้ กลัวเบ่งไม่ออก ว้าวุ่นมากเลยค่ะแม่😭😭😭😭😭

สู้ๆค่ะแม่ บ้านนี้ตอนท้องกังวลสุดจะคลอดเองได้ไหมถึงขั้นเครียด เบ่งไหวหรือเปล่าเพราะแม่ตัวเล็กด้วยค่ะสูง154 นน.ลูก3050 แต่ก็บอกกับตัวเองตลอดครั้งแรกในชีวิตอยากรู้คลอดเองมันจะเจ็บแค่ไหนกันเชียว ภาวนาขอให้คลอดเองได้สมใจอยากสุดท้ายก็คลอดเองรู้เลยค่ะหายกังวลเลย คลอดเองดีสุดๆแล้วค่ะ

2y ago

ตามจริงก็กลัวเหมือนกันค่ะขนาดตอนเบ่ง บอกหมอว่าขอผ่าได้ไหมเบ่งไม่ไหวแล้ว จริงๆก็เบ่งได้แหละค่ะแต่กลัว55555555 หมอบอกอีกนิดนะคะจะออกแล้ว ทั้งขำทั้งกลัวเลยตอนนั้น

สู้ๆนะคะ เราเองก็พึ่งผ่านจุดนั้นมา เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 65 บอกได้เลยว่า เราคลอดยากมาก ปวดแบบทรมานข้ามวันข้ามคืนเลย แต่บอกได้เลยว่าพอถึงจุดที่เบ่งลูกออกมาแล้ว ได้เห็นหน้าลูก แล้วความเจ็บปวดมันหายไปเลยค่ะ หายไปแบบเหมือนไม่เคยเจ็บ เคยปวดมาก่อนเลย ขอให้แม่คลอดง่ายๆนะคะ ✌️✌️

2y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่ แอบหวั่นมากๆเลยค้าา กลัวไปหมดเลย🥺🙏🏻😂😂

ไม่ต้องกลัวค่ะ ทำใจให้สบายสังเกตอาการ ไม่ต้องกลัวค่ะแม่ยังไงก็ต้องเกิดค่ะ นี่ขนาดคนที่2ก็ยังกลัวค่ะ แต่ทำไงได้ก็ต้องเกิด เพราะว่าคลอดลูกคนแรกต้องรอมดลูกเปิดมันเป็นเรื่องปกติค่ะ ถ้าคลอดเองได้ แนะนำเป็นคลอดเองปกติดีกว่านะค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากนะคะ ตอนนี้น้องยังไม่กลับหัวให้ใจอยากคลอดเองมากเลยค่ะแม่ แต่แอบหวั่นๆกลัวทนความเจ็บปวด หรือเบ่งน้องไม่ไหว😭😭😭

สู้ๆค่า ท้องแรกเหมือนกัน บอกกับแฟนว่า ชีวิตนี้เจอมีดหมอหนักสุดก็แค่ผ่าตาปลายังร้องลั่นห้องผ่าตัด ถ้าถึงขั้นคลอดลูกจะขนาดไหน 5555 นี่ทั้งอายุเยอะด้วย ลูกก็น่าจะตัวใหญ่ด้วย ไม่รู้ว่าจะเบ่งไหวมั้ย สู้ไปด้วยกันค่ะ

2y ago

37 วีคแล้ว ยังไม่มีสัญญาณว่าจะคลอดเยอะเท่าที่ควรเลยค่ะ หวั่นใจว่าจะได้ผ่าแน่นอน 555

สู้ๆค่ะแม่ ความรู้สึกเดียวกันเลยค่ะตอนนี้ 33 วีค อีกไม่กี่วีคแล้ว ตอนนี้เริ่มเดินไม่ไหวแล้วค่ะน้องกลับหัวทำให้ปวดจิมิร้าวไปหมดเลยค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่ บ้านนี้ลุ้นผ่ามากเลยค่ะแม่ ใจนึงอยากคลอดเองแต่กังวลเรื่องเบ่งมากกก อยากผ่าก็กลัวแผลจะนาน คิดมากหนักใจไปหมดเลยค่ะแม่😭😭😭😭

สู้สู้นะคะ ไม่ต้องกังวล สังเกตอาการเตือนที่จะใกล้คลอด คลอดตอนโควิด ต้องป้องกันหลายอย่าง เพื่อความปลอดภัย ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ

2y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ 🙏🏻🙏🏻😭

ทำใจสบายๆค่ะคุณแม่ เราวางแผนผ่าคลอด แต่น้องรีบ เลยคลอดไวมากเลย หมายถึง อายุครบ39 สัปดาห์เป๊ะ แต่ไม่รอผ่าค่ะ ปากมดลูกเปิดเต็มที่ก่อน

2y ago

คุณแม่สตรองมากกกกเลยค่ะ สุดยอดเลยย😭😭😭

บ้านนี้กลัวตั้งแต่ 14w แล้วค่ะ พอไปหาข้อมูลขั้นตอนการคลอดลูก นู้นนี่นั้่นมากลัวจนหายกลัวเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

2y ago

บ้านนี้ดูและพยายามหาข้อมูลการปวดท้องคลอด ยิ่งดูยิ่งกังวล เลยตัดสินใจเลิกดูเลยค่ะแม่😭😭😭😭

เราก็กังวลเหมือนกันคะ😥.ท้องแรก.. กลัวนู้นี้นั้นกลัวเจ็บแต่จะสู้เพื่อลูก.. กอดๆคะสู้ๆนะ🥰

Post reply image
2y ago

สู้ไปพร้อมกันนะคะแม่ ถึงเวลายังไงเขาต้องออกมาดูโลกภายนอก บ้านนี้ทำใจรอบที่ 100 เหมือนกันค่ะแม่🤣😭😭😭