จากเมื่อคืนนี้มีเลือดออกติดทิชชู่ไปโรงพยาบาลเช้านี้อีกครั้ง

โรงพยาบาลรัฐ หมอบอกว่าเรามีตกขาวเเละเลือดเก่าป่นอยู่ด้วยตรวจภายในและวัดคืนหัวใจลูกได้ยินเสียงหัวใจไม่ดังมากแต่ก็ยังเต้นอยู่ หมอบอกอีกว่าคุณแม่มีภัยคุกคามแท้งแต่หมอไม่ได้ฉีดยากันแท้งให้เราให้กลับบ้านถ้ามีเลือดออกอีกให้เรากับไปโรงพยาบาลอีกครั้งเรากังวลมาก#ท้องแรกคะ เราควรทำอย่างไรดี#คุณแม่ท่านไหนเคยมีภาวะแท้งคุกคามบ้างค่ะ มาแชร์ประสบการณ์กันบ้างค่ะรับมือแบบไหนกันบ้างค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มาแชร์เรื่องของตัวเองค่ะ เรามีเลือดออกตั้งแต่7w ค่ะ ออกแบบนิดๆไม่ไหลเหมือนประจำเดือน ออกๆหยุดๆ กระปริบกระปรอย ไปพบหมอได้ฉีดยากันแท้งอาทิตย์ละเข็มจนครบ12wค่ะ หลังจากนั้นไม่มีเลือดแล้ว มีแต่ตกขาวขุ่นๆมีกลิ่นคาวเล็กน้อย จนกระทั่ง14wมีเลือดออกอีกครั้ง นิดหน่อยเหมือนเดิม ไปหาหมออีกตรวจน้องปกติ หัวใจเต้นดี รกไม่ต่ำ เลยได้ฉีดยา1เข็ม แล้วกลับบ้านมาพัก ห้ามทำอะไรเหมือนเดิม นั่งๆนอนๆ เดินน้อยๆ อย่าเครียด จนตอนนี้15w2dแล้ว ยังมีติดทิชชู่มาบ้างค่ะ ของเราหมอบอกไม่ได้ว่าเลือดมาจากไหน แต่ให้เราดูแลตัวเองดีๆ ไม่ทำอะไรเสี่ยงๆ แม่ก็ดูแลตัวเองดีๆนะคะ เรื่องแบบนี้ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกค่ะว่ามันท้อใจแค่ไหน เราคิดถึงแต่ลูกเลยค่ะ เราไม่เครียดเลย เพราะความเครียดส่งผลโดยตรงถึงมดลูกค่ะ จะทำให้มลลูดบีบตัว อัตตรายต่อน้องมากๆเลย หาอะไรสนุกๆดูนะคะ อย่ากังวลมาก ไม่ได้มีแค่เราคนเดียวที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ มีคนอีกมากค่ะ บางคนมีเลือดออกจนคลอดก็มี แม่ดูแลตัวเองดีๆ ทานของดีๆ ดื่มน้ำเยอะๆ อย่าคิดมากนะคะ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นค่ะ😊✌✌

อ่านเพิ่มเติม

แม่กี่วีคคะ เราเป็นทุกท้องเลยค่ะ แต่ได้ฉีดยากันแท้งตลอดนะ ท้องแรกเลือดออกตอน7วีคฉีด1เข็มแล้วนอนติดเตียงยันคลอด น้องออกมาปกติแข็งแรงดี ท้อง2แท้งและติดท้องที่3ต่อทันทีในเดือนถัดมา พอ6วีคก็มีเลือดออกกระปริบกระปรอย ได้แอดมิทบ่อยๆค่ะ หมอฉีดยากันแท้งให้สัปดาห์ละ1เข็ม แล้วสั่งให้นอนติดเตียง ตอนไหนดื้อลุกเดินเลือดก็ออกอีก พอ12วีคยอมนอนติดเตียงจริงๆ ตั้งแต่นั้นเลือดก็ไม่ออกอีกเลย ตอนนี้น้องได้17วีคแล้วค่ะ สรุปโดนฉีดยากันแท้งไปทั้งหมด7เข็ม (หมอแจ้งว่าจะฉีดได้ก็ต่อเมื่อเจอตัวและหัวใจน้อง ถ้ายังไม่เจอก็ไม่ฉีดให้ค่ะ) แม่ลองนอนนิ่งๆไปก่อนนะคะ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเสี่ยงแท้ง เหมือนกันคะ เลือดออกอยู่ดีๆก็ปวดท้อง เราก็รีบไปหาหมอที่คลีนิค ฉีดยากันแท้งไป 1 เข็ม แล้วเราก็ปวดท้องแบบเหมือนเมนจะมา 2 วันเต็มๆ พออีกอาทิตย์หมอจะฉีดอีกเราเลยไม่เอา (หัวใจน้องเต้นปกติ) ถ้าเขาอยู่ก็อยู่ ถ้าไม่อยู่ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของธรรมชาติ คัดเขา ออกมา ดีกว่าเกิดมาแล้วพิการ

VIP Member

ตอน 7 วีคแม่ก็เป็นค่ะ ไป รพ คุณหมอตรวจดูก็เสียงหัวใจเต้นปกติ แต่คุณหมอฉีดยากันแท้งให้ 1 เข็ม และให้ยาฮอร์โมนมากินด้วยค่ะ อย่าเดินเยอะนะแม่ ควรนอนให้เยอะๆ🙏🏻🙏🏻

2y ago

ไม่ได้ฉีดยากันแท้งไม่ได้ยามากินด้วยค่ะ

เรา12w ไปโรงบาลไม่ได้ฉีดเหมือนกันค่ะ แค่ตรวจภายใน เลยขอหมอกินโฟลิกตั้งแต่นั้นมาเลือดค่อยๆหายแล้วเหลือแต่ตกขาวค่ะ

ตอนเราเป็นหมอให้กินยากันแท้งค่ะ แล้วอยู่เฉยพยายามอย่าเดินเยอะนอนให้มากๆค่ะ

2y ago

หมอไม่ฉีดยากันแท้งให้เราเลยค่ะยาก็ไม่ได้ให้เรามากิน

นอนนิ่งๆก่อนนะคะแม่ ไม่ต้องทำอะไร

แม่ได้กี่วีคแล้วคะ

2y ago

สู้ๆนะคะ