24+3วีค

โดนทักว่าท้องเล็กตลอดเลยค่ะ เครียดมากค่ะ ลูกเราจะตัวเล็กมั้ยคะ โดนบูลลี่โดนเปรียบเทียบตลอดเลยค่ะ ?? #ลูกสาว #28กันยา63?♥️

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนบ้านนี้ โดนทักว่าท้องใหญ่ค่ะ ท้องแรกทำไมท้องโตจัง แล้วแม่ตัวเล็ก ท้องใหญ่ กัอทักว่าท้องสาวต้องท้องเล็กๆไม่ใช่หรอ นอยไปอีก สรุปยังไงก้อโดนทักค่ะแม่ อย่าไปเครียดนะ ลูกแข็งแรงก้อพอ

VIP Member

เวลาซาวหมอไม่บอก นน. น้องหรอค่ะ ท้องเล็กหรือใหญ่บอกขนาดของตัวเด็กไม่ได้หรอกค่ะ ต้องดูสรีระตัวเองด้วยค่ะถ้าเป็นคนตัวเล็กจะให้ท้องใหญ่เหมือนคนอ้วนก็ไม่ใช่นะคะ

4y ago

ซาวตั้งแต่19วีคค่ะ ตอนนั้น236กรัม ซาวอีกทีน่าจะ8เดือนค่ะ

บ้านนี้คลอดก็ตัวเล็กค่ะ2720kg.แต่น้องแข็งแรงดี ส่วนพี่สาวผ่าคลอด3820kg ออกจาก รพ.ได้ 7วันน้องป่วยบ่อยมาก ไม่เกี่ยวว่าเด็กจะตัวเล็กแล้วไม่แข็งแรงนะค่ะแม่ สู้ๆค่ะ

กำหนดวันเดียวกันเลยค่ะมีแต่คนทักว่าท้องเล็กไม่สนใจค่ะอยุ่ที่น้ำหนักน้องไม่เกี่ยวกับขนาดท้องของคุณแม่รำคาญมากเวลาคนทักเหมือนตัวเองเป็นหมอน่าเบื่อ

4y ago

อย่าไปสนใจค่ะท้องแรกเรา6เดือนถึงมีคนทักว่าท้องหรอเพราะท้องเล็กไม่มีคนรุ้จะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆพอคลอดออกมา3800ค่ะ

ยึดตามเวลาอัลตราซาวน์ก็พอค่ะ แม่จอยเพจ in J houseเพิ่งคลอดลูก ก่อนคลอดนน.ขึ้น5โลเองค่ะ ลูกก็แข็งแรงปกติค่ะ (แม่จอยออกกำลังกายทุกวันและกินอาหารดีค่ะ)

อย่าไปสนใจความคิดพวกหัวโบราณค่ะ. หมอบอกยังไงก็เชื่อหมอจบค่ะ. ปล่อยพวกมนุษป้าพูดไป. พวกท้องใหญ่ๆลูกออกใาตัวเล็กก็มี.

ตอนซาวน์หมอน่าจะแจ้งนะคะ ว่าน้องตัวเล็กมั้ย น้ำหนักได้ตาม week หรือเปล่า ไม่ก็ดูจากตารางนี้ได้ค่ะ ว่าลูกควรน้ำหนักเท่าไร

Post reply image
4y ago

ซาวตอน19วีค ค่ะ ตอนนั้นน้องน้ำหนัก236กรัมค่ะ เลยถามดูค่ะว่ามีใครโดนบูลลี่แบบนี้บ้างมั้ยคะ แต่รู้สึกไม่ดีค่ะ ไว้จะไปซาวเพื่อความสบายใจนะคะ

เหมือนกันค่ะ ป้าๆแถวบ้านชอบบอก ท้องเล็กบ้าง ท้องโตช้าบ้าง แต่หมอบอกน้ำหนักลูกตามเกณฑ์จ้า โฟกัสที่น้ำหนักน้องนะคะ

บ้านนี้38wหมอทักว่าทำไมท้องเล็กจัง แต่ซาวด์ดูน้ำหนัก2953ค่ะ น้ำหนักลูกไม่ได้ขึ้นกับขนาดท้องนะคะ

โฟกัสที่นน.น้องพอค่ะ แล้วแม่ควรเลิกสนใจคำพูดคนอื่น ที่มันบั่นทอนแม่นะคะ มีผลกับน้องค่ะ