น้อง3เดือนเป็นหวัดมีน้ำมูกเหนียว

แล้วใช้อุปกรณ์แบบนี้ล้างจมูกได้ไหมคะ เพราะว่าน้ำมูกเหนียวมาก เยอะมากด้วยค่ะ ไม่มีไข้

น้อง3เดือนเป็นหวัดมีน้ำมูกเหนียว
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้น้อง4เดือนค่ะ น้องเพิ่งหายหวัดเมื่ออาทิตย์ก่อนค่ะ น้องจาม และมีน้ำมูกใสๆคุณหมอเลยให้น้ำเกลือมาหยดเอาค่ะ แต่ตอนที่รีบพาไปหาคุณหมอก็กลัวน้องจะไข้ขึ้นตอนดึกเลยรีบพาไปหาหมอก่อน คุณหมอก็ล้างจมูกให้ค่ะ (ที่บ้านไม่กล้าล้างเอง บวกกับล้างเองไม่เป็นด้วย) พอใช้น้ำเกลือหยดแล้วก็ใช้เครื่องดูดน้ำมูกดูดตามค่ะ ถ้าน้องน้ำมูกข้นเหนียวคุณแม่ต้องระวังนะคะ ระวังจะมีไข้ หายใจไม่ออก และน้ำมูกลงคอจนกลายเป็นเสมหะแล้วจะต้องดูดเสมหะแทน คุณหมอเตือนที่บ้านมาแบบนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ควรใช้แบบนี้นะคะ เป็นน้ำเกลือที่ใช้ได้ครั้งเดียว เมื่อเปิดแล้ว กับ ยางแดงดูดน้ำมูก หรือเครื่องดูดก็ได้ค่ะ เพราะลูกก็เป็นเหมือนกันค่ะ จับลูกนอนตะแคง แล้วบีบใส่จมูก 3 หยด แล้วเอายางแดงดูดออก (บางทีเขาก็จะจาม หรือสำลักออกมาเองค่ะ)

Post reply image

บ้านนี้ก็ล้างจมูกให้ลูกแบบนี้แหละ เอาผ้าห่อตัวลูกจับลูกนอนตะแคง ใช้มือล็อคหัวไว้เพื่อไม่ให้ลูกดิ้น ใช้น้ำเกลือประมาณ 8 cc ต่อหนึ่งครั้ง ตอนแรกๆไม่กล้าทำสงสารลูกมาก แต่ต้องทำ

3เดือนยังเล็กอยู่ ลูกเราเปนตอน5เดือนหมอให้ยามาหยอดเอาค่ะ แล้วหยอดน้ำเกลือให้เอาสำลีด้ามเช็ดออก หมอบอกถ้าจะล้างแบบที่แม่โพสให้ดูต้องให้น้องนั่งได้ตัวตรงคอแข็งก่อนค่ะ

ถ้าขี้หมูกเหนียวใช้ยาตัวนี้เลยคะคล้ายน้ำเกลือแต่มีตัวยาทำให้น้ำหมูกเหนียวไม่ถึง10วินาทีขี้หมูกเหนียวไหลออกมาแล้วค่อยเอาที่ดูดขี้หมูกช่วยอีกที

บ้านนี้ตอนสามเดือนคุณหมอให้จับน้องนอนหงายแล้วค่อยๆหยดน้ำเกลือแล้วใช้ลูกยางดูดน้ำมูกออกค่ะ น้องยังเล็กยิงน้ำเกลือแบบนี้อาจอันตรายได้นะคะแม่

หมอให้ลูกเราใช้อุปกรณ์แบบที่โพสมาตั้งแต่ลูกเราได้4เดือนค่ะ ก็เลยใช้มาตลอดเลย (ตอนใช้ดันหัว ให้น้องก้มไว้ค่ะ)

หมอก้ห้เรามาแบบนี้มาล้างจมูกน้องมีน้ำมูกมองหน้าลูกแล้วไม่กล้าทำเลยปล่อยว้เขาก้หายเองค่ะ

ห่อตัวน้องดี จับไว้ไม่ไห้น้องดิ้น อุ้มคว่ำหน้าหรือตะแคง เราใช้คว่ำสดวกกว่า แล้วล้างค่ะ

ฉีดล้างแบบนี้ต้องกลั้นหายใจ 3 ้ดือนน่าจะยังกลั้นหายใจไม่เป็นนะเราว่า ระวังน้องสำลัก

คำถามที่เกี่ยวข้อง