ท้อง ท้อง!!!!!!

แม่ๆๆค่ะอยากรู้ว่าก่อนแม่ๆๆจะมีน้อง แม่ๆๆมีอาการยังไงบ้างค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ 💗🤰🙏

64 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกหิวตลอดเวลาหิวเกินความจำเป็นและผิดปกติคะ ได้ผู้ชาย ตอนนี้เข้าปีที่ 9 น้องสาวกำลังมาอาการผิดกันมากกก เริ่มจากก่อนหน้านั้นอิแม่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวคะจะไม่มีเวลาหาชายใดหรือมีสัมพันธ์กับชายใดเท่าไหร่ พอมาเจอพ่อเลี้ยง(เพื่อนตัวดีนี้เหละคะ)ดูใจจนมีอะไรกันวันแรกครั้งแรก ปจด.หมดไป 2 วันเอง สองอาทิตย์ต่อมา(ได้แค่คืนเดียวแล้วไม่ได้เจอกันอีกเพราะงานคะ)รู้สึกกินเยอะมาก หงุดหงิดเหวี่ยงวีนบ่อยมันผิดนิสัยตัวเองคะคนรอบข้างน้องๆบอกพี่เป็นอะไรทำไมอยู่ๆก็เป็นคนขี่เหวี่ยง อืม....ไปซื้อที่ตรวจมาตรวจดิ เรียบร้อยจร้า 2 ขีดจางๆๆๆๆๆมากเลยทักพ่อไปนางดีใจมากกกกกข่า ส่วนอิแม่งงในงงเพราะอายุเลข 4 ละ คือความเสี่ยงอาเนอะ แพ้ท้องแพ้กลิ่นน้ำหอมตัวเอง แพ้กับข้าวที่เคยชอบ หน้าสดไม่ทาอะไรเลยขี้เกียจไปเลย ตอนนี้ 24 วีคละคร้า สรุปอาการเหวี่ยงวีนงอล ได้ลูกสาวจ้า ขอบอกก่อนนะคะคืออาการแพ้ไม่เหมือนกันแต่ละบ้าน อาการแพ้เด็กชายเด็กสาวสำหรับเราคนละขั้วเลยคะ แต่บ้านอื่นอาจไม่เหมือนเราน้า 24 วีคนิรู้สึกท้องเล็กมาเลยแต่คนพี่ท้องยังกะแฝดคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตื่นมาเพลียมากเกือบทุกวัน คิดว่าเพลียสะสมเพราะทำงานนอนดึกทุกวันคะ แล้วก็กินเยอะมาก่อนหน้านี้แล้ว ลงพุงพยายามลด นน.พุงไม่ลง😂 นมตึงเหมือนจะเป็น ปจด.แต่ไม่มาสักทีค่ะ เราทราบตอนเข้าเดือนที่ 2แล้ว เพราะเดือนแรก ปจด.มานะคะเลยไม่เอ๊ะใจ พออีกเดือนรอแล้วก็ไม่มา จนต้องตรวจขึ้นสองขีดเลยค่ะ หมอบอกบอกเกือบ8weeks แล้วดูจากขนาดน้อง งงมากว่ามาตอนไหน คือเราพักผ่อนน้อยกินข้าวไม่ตรงเวลา ไม่มีเวลายุ่งกับสามีเลยค่ะทำงานมาดึกๆก็เหนื่อยแล้ว ถือว่าโชคดีมากน้องแข็งแรง เพราะไม่ทราบไม่ได้ระวังเลยไปต่างจังหวัด แล้วลดน้ำหนักอีกคิดว่าอ้วน😂ตอนนี้ เข้า 8 เดือนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มีอาการอ่อนเพลีย เวียนหัว หงุดหงิดง่าย หลายอารม เจ็บหัวนมปวดเต้านม คลื่นไส้ อยากของเปรี้ยวมากถ้าไม่ได้กินคือแบบอยากจะร้องไห้เลยค่ะ ทีแรกก้อไม่คิดอะไรคิดว่าน่าจะมีรอบเดือนแต่วันนั้นประจำเดือนไม่มาปกติจะมาตรงตลอดก้อไม่ได้คิดอะไรคิดแค่ว่ามันน่าจะเลือนหรือป่าว พอเข้าวันที่สองรอบเดือนก้อยังไม่มาก้อเฉยๆพอเข้าวันที่สามอาการเริ่มหนักจนคนที่บ้านทักว่าอาการเหมือนคนท้องก้อเอะใจพอตอนบ่ายวันนั้นไปซื้อที่ตรวจมาคือว่าขึ้นสองขีดแดงมาก😆

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

หน้ามืด ตอนกลางคืนตื่นมาฉี่บ่อย กลางคืนไม่หลับ กลางวันไม่ตื่น อ่อนเพลีย อยากกินของแซ่บๆ เบื่ออาหาร น้ำหนักลด แต่ไม่อาเจียน ตอนแรกก็ไม่ทราบว่าท้องเพราะคิดว่าถ้าท้องต้องอาเจียนด้วย พอประจำเดือนขาด1เดือนเริ่มสงสัยกับแฟนแล้วแต่ก็ยังคิดเข้าข้างว่าไปท้องเพราะยังไม่พร้อมมี พอประจำเดือนยังไม่มา2เดือนเลยซื้อที่ตรวจมาตรวจ ขึ้นสองขีดเลยจ้า

อ่านเพิ่มเติม

เวียนหัว คลื่นไส้ อยากอ้วกแต่ไม่อ้วกเหม็นมากเหม็นทุกอย่างแต่ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะท้องนะคะเพราะเคยปล่อยแล้ว เพราะไปฉีดวัคซีนมาหลายๆคนบอกอาจจะเป็นเพราะผลข้างเคียงของวัคซีนแต่พอผ่านไปอาทิตย์2อาทิตย์ไม่หาย เลยลองซื้อมาตรวจ แจ็คพ็อตแตกจ้า5555 จนตอนนี้ก็29week4day แล้วค่ะ😂

ท้องเเรก เจ็บท้องน้อยเหมือน ปจด.จะมา เเล้วเจ็บเต้านมมากๆค่ะ พอท้อง2ตอนยังไม่รู้ว่าท้องกินเยอะมากๆค่ะ ปจด.ขาด3วันลองตรวจดูเจอเซอร์ไพร์เลยค่ะ (ปกติ ปจด.ก็ขาดอยุ่เเล้ว)หลังจากนั้นประมาน1สัปดาห์เเพ้หนักมากๆๆๆกินเเล้วอ้วกหมด ตอนนี้24วีคมีเเพ้บ้างเเต่ไม่เยอะเเล้วค่ะ

เบื่อข้าวสวย(ปกติกิน2ทัพพีต่อมื้อ) กินแล้วจะอาเจียนประมาน2-3สัปดาห์ค่ะ และชอบอาหารคลีนเป็นพิเศษ ทั้งๆที่ไม่ใช่สายกินคลีนค่ะ เข้าสัปดาห์ที่3ที่เบื่อข้าว เริ่มสงสัยตัวเองและเกิดเจ็บคัดหน้าอก แบบห้ามโดนเด็ดขาด โดนปุบเจ็บมากค่ะ เลยลองตรวจ ถึงทราบว่าท้อง

ปวดขาเวลายืนหรือเดิน ปวดมากๆ แต่พอนั่งลงก็หายสนิท รู้สึกเจ็บตรงจุกนมตอนนอนคว่ำ ลุกหรือนั่งเร็วๆหน้ามืด แต่ไม่คิดว่าตัวเองท้องนะคะ เพราะพึ่งแท้งได้เดือนเดียว แต่ต้องไปฉีดวัคซีนโควิดเข็มสองเลยลองซื้อมาตรวจ ดันขึ้นสองขีดแบบ งงๆ

ก่อนท้องปกติประจำเดือนจะมาประมาณวันที่28ของทุกเดือนก่อนจะตรวจมีอาการปวดท้องเหมือนประจำเดือนจะมาค่ะแต่ปวดมากปวดอยู่1วันก็หายก็ไม่เห็นมีเลือดมาพอวันที่1ของอีกเดือนลองตรวจขึ้น2ขีดค่ะตอนนี้6เดือนแล้วค่ะ

จำได้เลยวันนั้นตื่นเช้ามาหน้ามืดเวียนหัวอยากอาเจียนลุกไม่ขึ้นทรมานมาก จนพ่อบ้านมาดูแล้วพาไปหาหมอ พอไปตรวจขึ้น2ขีดจ้า ใดๆคือน้องทะลุยาคุมมา พ่อแม่หันมามองหน้ากันแล้วยิ้ม😂😂 ตอนนี้ได้38+5วีคแล้วจ้า

2y ago

เป็น​เหมือนกันเลยค่ะ​ แต่ประเด็น​คือทะลุยาคุมฉุกเฉิน​ค่ะ​ 😂 แปลกใจมาก​ 2​ แผงติด​ๆ​ ตอนนี้​ 27+3 W แล้ววว