ฝากครรภ์ กี่วีคค่ะ

แม่ๆๆ ไปฝากท้องกันกี่วีคค่ะ กว่าไปฝากไม่เจอตัวน้อง 😥😥😥😥#ท้องแรกคะ

77 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ท้องแรกค่ะ ประจำเดือนขาด ตรวจแล้วขึ้นสองขีดก็ไปฝากเลย 5วีคค่ะ ซาวด์ก็เจอเลย อายุครรภ์ยังน้อยยังไม่เจอก็อย่าเคียดค่ะ แล้วแต่คนบางคนกว่าจะเจอก็8-10วีคค่ะ หมอจะนัดเจาะเลือด ทั้งคุณพ่อคุณแม่ตรวจพวกโรคติดต่อ ให้โฟลิค วิตามิน มาทาน แล้วจะนัดทำ q test อีก ประมาณช่วง16-18วีค ทำใจสบายๆค่ะ อยากรู้อะไรถามคุณหมอได้เลย สู้ๆนะคะ 🥰

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไปกว่าจะไปฝากก็ประจำเดือนหาย 2 เดือนแล้วค่ะ เป็นคนที่ประจำเดือนมาไม่ค่อยตรง ท้องแรกไปฝากตอน 3 เดือน ท้องสองไปฝากตอน 2 เดือนกว่าเพราะรู้สึกแปลกๆ แต่โดยรวมทั้งสองท้องหมอไม่ด่าเลยค่ะ แค่ได้ยาบำรุงช้าไปแค่นั้นเอง หลังจากนั้น 4 เดือนหมอนัดซาวก็เห็นตัวน้องแล้วค่ะ

ตรวจขึ้น 2 ขีดก็ไปเลยค่ะ 2 รอบแรกหมอไม่รับฝากค่ะเพราะครรภ์ยังอ่อน รับฝากตอน 9w แล้วคือรอบที่ 3 ที่ไป แต่ได้ยาบำรุงมาทานตั้งแต่รอบแรกค่ะ ไปฝากได้เลยค่ะ จะได้รับยาบำรุงมาทาน ถ้าท้องอ่อนยังไม่เจอตัวน้อง ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ กว่าจะเจอตัวน้องก็ 7-10w เลยค่ะ

บ้านนี้รู้ว่าท้องตั้งแต่3วีคค่ะเพราะตรวจเจอที่บ้านขึ้น2ขีดจางๆเลยไปตรวจเลือดเอาความชัวร์ว่าท้องจริงๆที่โรงบาล แต่ตอนั้นยังไม่เจอตัวอ่อนเพราะอายุครรภ์น้อยมาก หมอแนะนำให้รออีกสักหน่อยค่อยไปฝากค่ะ บ้านนี้เลยได้ฝากท้องตอน7วีคค่ะ

1y ago

อันนี้ชัดมากค่ะ ขอให้ซาวด์เจอน้องนะคะ

บ้านนี้ตรวจขึ้น2ขีดก็ไปหาหมอแล้วค่ะ แต่ครั้งแรกไม่เจอตัวน้อง เพราะบ้านนี้ปจด.มาไม่ค่อยตรงอายุครรภ์น่าจะน้อยมากๆ หมอก็ให้ยาบำรุงมากินและนัดอีกที1เดือนถัดมา ก็เจอน้องพร้อมเสียงหัวใจ7วีค แล้วก็ฝากครรภ์เลยค่ะ

1y ago

ตรวจครั้งแรกซาวด์ผ่านช่องคลอดไม่เจอถุงตั้งครรภ์ค่ะ มีแค่ผนังมดลูกที่หนาตัวขึ้น หมอบอกว่าน้องน่าจะกำลังฝังตัวค่ะ

ตรวจขึ้นสองขีด ไปหาหมอซาวด์ได้5w เจอแต่ถุงตั้งครรภ์คุณหมอยังไม่ให้ฝากค่ะ ให้โฟลิคมาทาน บ้านนี้ติดสงกรานต์ พอย้ายรพ.วันซาวด์เจอหัวใจกับตัวน้องตอน 10w คุณหมอก็ให้ฝากเลย ทานโฟลิคต่อเลยคะ

เรารู้ต้อง4สัปดาห์นิดๆเรารอ5สัปดาห์นิดๆค่ะอย่างน้อยก็เห็นถุง อย่างน้อยก็ไม่ตั้งครรภ์นอกมดลูก แล้วเดือนหน้าหมอค่อยให้มาฝากครรภ์ ช่วงนี้กินโฟลิค กินนมบำรุงร่างกายค่ะ

ไปฝากตอน 5 วีคค่ะ เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ หมอนัดอีกที 8 วีค ก็เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ ตอนนั้นน้องค่อนข้างตัวเล็กค่ะ หมอนัดอีกตอน 16 วีคค่ะ รู้เพศพร้อมเลยค่ะ

ไปตอน 5W. หมอยังไม่รับฝากค่ะ แต่ตรวจ ผ่านช่องคลอดเจอถุงตั้งครรภ์ นัดไปอีกครั้งตอน 8 W ตอนนั้นเจอตัวน้องแล้วค่ะ เจาะเลือดพร้อมฝากครรภ์เลย // ท้อง2

บ้านนี้รู้ตัวน้องก็ได้ 6เดือนแล้วคะ แม่ทำงานจนไม่รู้ว่าท้อง โดนหมอด่าอยู่คะ ฝากครรภ์ช้า แต่น้องออกมาปกติทุกอย่าง ไม่เป็นไร แข็งแรงดีคะ