กลืนน้ำตาล ตรวจเบาหวาน

แม่ๆได้กลืนน้ำตาลกันตอนกี่วีคคะ แม่บ้านนี้พึ่ง12วีค แต่ติดน้ำหวานน้ำอัดลมมากเลยแอบกังวลค่ะ😅

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าไม่มีกรรมพันธุ์เป็นเบาหวานก็ไม่เป็นต่อให้กินน้ำหวานตลอดก็ตาม เพราะร้ายกายคนเราต้องการน้ำตาลไปสร้างเป็นพลังงานอยู่แล้ว ยิ่งท้องมีสองคนยิ่งต้องการ ไม่ต้องกังวลค่ะ บ้านนี้กินชา เขียง ชาไทย จนคลอด วันตรวจกินนมโค๊กไปด้วย ไม่รู้ว่าหมอจะตรวจน้ำตาล ค่าปกติจ้า

1mo ago

ถ้ากรรมพันธุ์ไม่เป็นเกิดจากร่างกายขาดน้ำ หรืออดอาหารเป็นเวลานาน และสะสมค่ะ แม่เราก็เป็นพึ่งมาเป็นตอนอายุ 52 ปีนี่เอง

VIP Member

พยายามหลีเลี่ยงน้ำอัดลมนะคะ เรามีความเสี่ยงตอนท้อง7เดือน ตอนนี้ ต้องคุมน้ำตาลและมาเจาะเลือดที่บ้านทุกวัน 4 ครั้งต่อวันหลังทานอาหาร90 นาที เป็นคนชอบดื่มน้ำอัดลมมากค่ะ ของหวานอย่างอื่นไม่เคยแตะ ตอนนี้ทรมานมากค่ะโชคดีที่ไม่ได้ฉีดยาที่ท้อง เหมือนคนมีเบาหวานระดับสูง

24wค่ะ ส่วนตัวคุณเเม่กินเค็ม เเล้วต้องไปกลืนน้ำตาลจะอ้วกก็อ้วกม่ได้555หมอก็นั่งกดดันเเต่ม่ต้องงดคนก่อนหน้าที่ฟังผลต้องงดทุเรียนงดของหวานงดหมูกระทะเเม่นี่ใจยุตาตุ่มเพราะอุส่าคิดไว้ว่ากลับจากนี้ไปเเกะทุเนียนกอนละไปกินหมูทะพอดี555

บ้านนี้กลืน50กรัมช่วง30วีคกว่าๆ ตอนท้องใหม่ๆกินบ่อยค่ะน้ำอัดลม เข้าไตรมาสสองสามก็ยังกินแต่ยังกินบ้างไม่กินบ้าง แต่เน้นของหวานอย่างอื่น+ยายเป็นเบาหวาน กลืนก็ผ่านตั้งแต่รอบแรกเลยค่ะ

บ้านนี้ตรวจ 50 กรัมไม่ผ่าน ตอน 26 วีคค่ะ กรรมพันธุ์เบาหวาน ตรวจ 100 กรัม ไม่ผ่าน ไม่กินน้ำอัดลม ไม่กินหวาน หมอบอกกรรมพันธุ์ด้วย 50% วันอังคารนี้พบหมอโภชนาการค่ะ ไม่รู้จะคุมอาหารได้เปล่า 🥲

1mo ago

บ้านนี้กลืน 50 กรัม ตอน 25 วีค กรรมพันธุ์พ่อเป็นเบาหวานแอบกลัวอยู่เหมือนกันค่ะ จะรอดรึเปล่าไม่รู้

บ้านนี้ตรวจ16วีค50กรัมผ่าน แต่กรรมพันธุ์เป็นเบาหวาน บ้านนี้รอตรวจซ้ำอีกรอบ32วีคคะ ส่วนตัวแม่เจาะน้ำตาลดูอยู่เรื่อยค่ะ เลยชอบคุมน้ำตาลด้วยตัวเองค่ะ😅

แม่บ้านนี้กลืนตอน28วีค50กรัมก็ไม่ผ่าน 100กรัมก็ไม่ผ่านที่บ้านไม่มีกรรมพันธุ์เป็นเบาหวาน ขนาดไม่กินหวานยังไม่ผ่านอาทิตย์หน้าพบหมอเจาะอีกรอบท้อเลย

บ้านนี้ได้กลืนตอน 8+4wค่ะ ถือว่าเร็วมากๆ ส่วนตัวน้ำหนักเยอะด้วยค่ะ 70 ติดชา กับ น้ำอัดลมมากค่ะ แต่พยายามลดละเบาลงแล้ว ตรวจน้ำตาลผ่านค่ะ

บ้านนี้กลืน50กรัม ตอน11วีค น้ำตาลสูงมาก เพราะติดหวานนี่แหละค่ะ เดี๋ยวหมอนัดให้ไปกลืน100กรัม ลุ้นผลหนักมากกลัวเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์

บ้านนี้โดนกลืนตอน29+4 กรรมพันธุ์ไม่เป็นเบาหวานแต่ผลตรวจออกมา175 ได้กลืนรอบสอง ผลก็อยู่ที่160+ เป็นเพราะมาติดหวานช่วง6เดือนกว่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง