ขอคำแนะนำเรื่องนมผง

แม่ๆให้ลูกกินนมผงยี่ห้ออะไรกันบ้างค่ะที่น้องถ่ายดีมั้ย ลูกบ้านนี้อายุ10กว่าวันน้องถ่ายไม่ออกเปลี่ยนนมมา2ยี่ห้อแล้วก็ยังกินไม่ถูกถ่ายไม่ออกอึเเข็ง ขอคำเเนะนำหน่อยค่ะ☺️

ขอคำแนะนำเรื่องนมผง
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราช่วงแรกคลอดลูกเข้าเต้ายากมากเลยให้นมผงสลับกับนมแม่ ลองหลายยี้ห้อ ทั้งS26 ดูแลค ตราหมี จนสุดท้ายลอง enfalac ที่ถูกกับน้องที่สุดคือ enfalac ค่ะ น้องถ่ายทุกวัน วันละ2ครั้ง ตอนนี้น้อง3เดือนแล้ว ถ่ายเป็นเวลา คือเช้ามืดกับเที่ยง ของคุณแม่ลองซื้อขนาด 150กรัมมาลองทานหลายๆยี่ห้อดูค่ะ แต่ถ้าทานนมแม่อย่างเดียวน้องไม่ถ่าย 10วัน ปกตินะคะ เพราะนมแม่ย่อยง่าย แต่ถ้าไม่สบายใจไปหาหมอดูก่อนก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้น้อง1เดือน25วัน เปลี่ยนมา3ยี่ห้อแล้วค่ะ ทั้ง NAN PRO , Enfalac Gentle Care มาจบที่ S26 Gold ถ่ายดี ไม่ปวดถ่ายหลายๆชม. นน.น้องขึ้นดีค่ะ จริงๆอยากให้กินนมแม่นะคะ ไม่อยากให้กินนมผสม แต่น้องเข้าเต้าไม่ได้เพราะมีปัญหาการดูดกลืน น้ำนมแม่ปั๊มแล้วก็มาน้อย มีให้เสริมบ้างบางมื้อ ตอนนี้นมแม่เริ่มลดน้อยลงเรื่อยๆ ทำทุกทางแล้วค่ะ กินสมุนไพรเรียกน้ำนมก็แล้ว คงต้องได้ฝากลูกไว้กับ S26 ยาวๆแล้วล่ะ😓

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใช้วิธีกระตุ้นคล้ายกันเลยค่ะ มันได้ผลดีมากๆเลยค่ะ ยิ่งให้ลูกเข้าเต้า น้ำนมยิ่งมาเยอะค่ะ

บ้านนี้น้ำนมแม่น้อยลูกกินไม่อิ่มงอแง หลับไม่ถึงชั่วโมงก็ตื่นเลยเสริมนมผงลองมา2ยี่ห้อ ไม่ผ่านสรุปลูกถูกกับนมตราหมี ถ่ายวันละครั้งก็ดีกว่าไม่ถ่ายเลย นอนหลับสนิทหลับนานเกือบๆ2ชม.กว่าเลยคะ ( น้องอายุ 21วัน)

3y ago

นมตราหมีตัวไหนคะ เพิ่งเคยได้ยิน ว่ามีตัวสำหรับเด็กแรกเกิดด้วย

รพ.ให้กินสูตรนี้คะ เป็นสูตรใหม่ปรับระบบขับถ่ายดีขึ้น ตอนนี้ลูกชายทานนมแม่เป็นหลักคะ แต่ก็ซื้อสูตรนี้มากินด้วย สำรองวันไหนน้ำนมแม่น้อย ไม่มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายเลย

Post reply image

บ้านนี้กินนมแม่ แต่น้ำนมไหลไม่เพียงพอต่อวัน เสริมนมแอนฟาแลค A+สูตรใหม่ค่ะ ขนาดทดลอง160กรัม 120-130บาทค่ะ อึลูกนิ่ม และขับถ่ายดีค่ะ

ถ้าเป็นไปได้แนะนำนมแม่ค่ะ บ้านนี้ถ้าลูกไม่ค่อยถ่าย ก็จะเน้นให้ลูกกินนมส่วนหน้าเยอะหน่อย แปปเดียวก็ถ่ายแล้วค่ะ

VIP Member

ควรพาลูกไปหาหมอจ้า มาถามในนี้ก็ได้แค่ยี่ห้อนม 10 กว่าวัน ไม่ใช่เรื่องปกติแล้วจ้าคุณแม่

VIP Member

s26 ค่ะแม่บ้านนี้น้องได้10กว่าวันไม่ถ่ายเหมือนกันเปลี่ยนมากินs26 ถ่ายทุกวันเลยค่ะ

ตัวนี้ค่ะน้องถ่ายปกติกินตั้งแต่สองเดือนครึ่งคะจนตอนนี้จะสี่เดือนแล้วคะ

Post reply image

คุณแม่ไม่ให้ลูกกินนมแม่หรอคะ เราอยากให้ลูกกินมากแต่ไม่มีน้ำนม

คำถามที่เกี่ยวข้อง