แพ้ท้องตอนกี่วีค

แม่ๆแพ้ท้องกันตอนกี่สัปดาห์คะ อาการเป็นยังไงบ้าง บ้านนี้พึ่ง5สัปดาห์ เวียนหัวมากค่ะ ง่วงนอนบ่อย เพลียง่ายมาก พะอืดพะอมมากตอนเช้า มีวิธีแก้วินเวียนศรีษะมั้ยคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้องสองแพ้หนักมาก แพ้ตั้งแต่1เดือนจน4เดือน น้ำเปล่าดื่มลงอวดออกหมด เจ้าออกโรงบาลเหมือนไปตลาดเลย น้ำหนักนี้ลงแบบเร็วมากๆ ทานอะไรลงก็อวกออดหมด จนตอนนี้7เดือนกว่าแล้ว น้ำหนักยังไม่ขึ้นเลย แต่ตัวเล็กน้ำหนักปกติ

บ้านนี้เริ่มแพ้ท้องตอนเข้า5weekเลยค่ะ พะอืดพะอม กินอะไรไม่ค่อยได้จะอ้วกแทบทุกครั้ง อาการเหมือนเมารถเลยค่ะ พอเข้า14weekอาการเหล่านั้นหายหมดเลยค่ะ แม่พยายามอย่าทานอาหารรสจัดนะค่ะ จะทำให้เรายิ่งระคายเคืองกะเพาะอาหารค่ะ

นอนเยอะๆเลยค่ะ ถ้างีบตอนกลางวันได้ยิ่งดี และหากมีอาการพะอืดพะอมให้กินอาหารน้อยๆต่อมื้อแต่หลายมื้อในหนึ่งวันได้นะคะ เพื่อไม่ทำให้ท้องว่างจนเกินไปอาจจะช่วยได้เยอะค่ะ

บ้านนี้เเพ้ตั้งเเต่รู้ว่าตั้งครรภ์จนถึง6เดือนค่ะเวียนหัวอยากอวกชอบกินของเปรี้ยวใดกลิ่นอะรัยเเรงๆก็จะอวกอย่างเดียวยิ่งช่วงเช้านี่หนักเลย

ทางนี้แพ้ตอน7วีคค่ะ แพ้หนักมาก ง่วง เหนื่อยมากกก กินอะไรก็จะออกหมดเลย เวียนหัวหน้ามืด พยายามกินไม่ให้ท้องว่างพอช่วยบรรเทาได้ค่ะ

บ้านนี้แพ้ตอน9วีคจะค่อยๆดีขึ้นตอน16วีคค่า กินอะไรไม่ได้เลยค่า นินได้อย่างเดียว บ้านหมุนมาก เหม็นทุกอย่างกินอะไรก็อ้วกค่า

จะเป็นแค่ช่วงไตรมาสแรกค่ะ พอเขาไตรมาสที่ 2 ก็เบาแพ้แล้วค่ะ พยายามหาส้ม ฝรั่ง มาทาน ช่วยได้ระดับนึงค่ะ

แม่บ้านนี้แพ้ตอน 7 วิค่ะกินอะไรเข้าไปก็อ้วกออกหมดเวียนหัวมากค่ะ

TapFluencer

เป็นทุกอย่างค่ะ ทานยาก็ไม่หาย รอจนหายไปเอง ช่วง4-5เดือนค่ะ

ตอนนี้สามเดือนเเล้วยังพะอืดพะอมอยู่เลยค่ะ สู้ๆนะค่ะ